Những sản phụ sinh con dưới hầm trú bom ở Ukraine: "Tôi hy vọng con nhìn thấy hòa bình"

Thứ sáu - 04/03/2022 09:16

Những sản phụ sinh con dưới hầm trú bom ở Ukraine: "Tôi hy vọng con nhìn thấy hòa bình"

Rất nhiều thai phụ và sản phụ đã phải trú ẩn dưới hầm trú bom khi cuộc chiến tranh giữa Nga với Ukraine nổ ra.

Chiến tranh nổ ra luôn gây ra nhiều nỗi đau về cả thể chất lẫn tinh thần và người dân vô tội là những người phải hứng chịu nhiều đau thương nhất. Mới đây, những hình ảnh nhiều em bé sơ sinh chào đời trong hầm trú bom ở Ukraine đã khiến nhiều người vô cùng thương xót.

Khi quân đội Nga đổ bộ và đánh chiếm nhiều địa điểm tại thủ đô Kyiv của Ukraine, rất nhiều người lo sợ bị đánh bom nên phải trốn xuống các hầm trú bom, bao gồm cả những thai phụ và sản phụ. Bệnh viện Kyiv là một trong số nhiều bệnh viện tại Ukraine đã phải chuyển địa điểm xuống lòng đất để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân. Một bệnh viện khác ở Mariupol, một thành phố trên bờ biển phía nam của Ukraine, cũng trở thành nơi trú bom và hộ sinh cho những thai phụ và sản phụ.

Những thai phụ và sản phụ nằm dưới tầng hầm của một bệnh viện ở Kyiv.

Bé trai Ivan được sinh ra dưới hầm trú bom.

Anh Yuri nắm tay động viên người vợ Anna đang đau đớn trong cơn chuyển dạ.

Hàng chục thai phụ đang mang thai nặng nề ở những tháng cuối, những sản phụ vừa mới sinh con, những em bé sơ sinh và có cả người thân của họ đang nằm trên những chiếc giường tạm được kê sẵn dưới lòng đất hoặc ở các khu hành lang, chờ cuộc bắn phá kết thúc.

Trong một căn phòng nhỏ xíu, có tới 6 thai phụ và sản phụ đang ở chung với nhau, chờ sinh hoặc nghỉ ngơi sau khi vừa sinh con. Bên cạnh họ là những thiết bị theo dõi dấu hiệu sinh tồn. Những em bé sơ sinh đang ngủ say mà không biết bên ngoài đang là cuộc giao tranh khốc liệt. Nỗi đau đớn trong khoảnh khắc sinh con dường như còn không sợ hãi bằng tiếng bom đạn bên ngoài.

Người mẹ ôm chặt đứa con sơ sinh của mình vừa chào đời trong hầm trú bom.

Nhiều thai phụ sắp sinh cảm thấy lo lắng và sợ hãi với cuộc chiến tranh đang diễn ra.

Các bác sĩ và y tá vẫn đang tiếp tục làm công việc của họ bất chấp những tiếng còi báo động cuộc không kích bên ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm và sức mạnh để chịu đựng những áp lực ấy. Một nam y tá đã ngồi sụp xuống, ôm mặt khóc khi nghe thấy tiếng còi báo động vang lên khắp thủ đô Kyiv.

Nằm dưới lòng đất, cô Shinkarar nhớ lại khoảnh khắc chiến dịch quân sự bắt đầu ở Kyiv. "Tôi thức dậy lúc 5h sáng ngày 24/2 vì nghe thấy tiếng rocket. Tôi nghe thấy tiếng nổ và những người phụ nữ hét lên. Chiến sự đã bắt đầu và tôi không tin được. Tôi cứ nghĩ rằng đó là ác mộng, nhưng đó là sự thực. Tôi hy vọng đứa trẻ này sẽ thấy được hòa bình", Shinkkarar nói, xoa nhẹ vào chiếc bụng bầu của cô.

Khi cuộc giao tranh giữa Nga với Ukraine bùng phát, tình hình trở nên tồi tệ hơn. Khoảng 660.000 người đã chạy khỏi Ukraine và vô số người khác phải trú ẩn dưới lòng đất.

Văn phòng nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết, họ đã ghi nhận 136 trường hợp dân thường thiệt mạng tại Ukraine nhưng con số thật chắc chắn phải cao hơn nhiều. 

Một nam y tá bật khóc khi nghe thấy tiếng còi báo động cuộc không kích.

Hình ảnh thương tâm tại những hầm trú bom ở Ukraine.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-san-phu-sinh-con-duoi-ham-tru-bom-o-ukraine-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-san-phu-sinh-con-duoi-ham-tru-bom-o-ukraine-toi-hy-vong-con-nhin-thay-hoa-binh-d303035.html

Đệ nhất Phu nhân Ukraine: Giàu có khó tin, từng không ủng hộ chồng làm tổng thống
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phu nhân đã yêu nhau 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây