Những món ăn hấp dẫn nhất của ẩm thực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 2

Thứ ba - 30/04/2019 12:16

Những món ăn hấp dẫn nhất của ẩm thực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 2

Ẩm thực Đông Nam Á nổi tiếng khắp thế giới. Và không ít du khách cho biết những món ăn của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia… luôn ấn tượng nhất đối với họ trong chuyến đi đến Đông Nam Á.

1. Malaysia

Malaysia, đặc biệt là Penang, có một số món được nhiều du khách ca ngợi là ngon nhất Đông Nam Á. Thiên đường dành cho những người sành ăn này xuất hiện một phần nhờ những người nhập cư Trung Quốc và Ấn Độ, những người đã mang theo các loại gia vị và kỹ thuật nấu ăn mới cùng họ đến đảo. Đặc biệt là các món mì Malaysia chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, du khách có thể thưởng thức những những tô  mì ngon tuyệt từ những người bán hàng rong với giá dưới 1 USD.

2. Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam thường được coi là ít dầu mỡ và lành mạnh hơn các món ăn Đông Nam Á khác. Trong đó có món nem cuốn gồm các loại rau tươi và phở là thu hút thực khách nước ngoài nhất. Việt Nam, cùng với Lào, là một trong số ít những nơi ở Đông Nam Á mà du khách vẫn có thể tìm thấy bánh mì, phô mai và rượu vang ngon.

3. Thái Lan

Thực phẩm Thái Lan hầu như không cần giới thiệu: pad thai, cà ri đầy màu sắc, và các món ăn cay tuyệt vời khác đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Pad Thai: Món ăn nổi tiếng nhất của Thái là một món mì gạo xào ăn kèm với trứng, giá đỗ và đậu phộng nghiền.

4. Campuchia

Đồ ăn Khmer có thể không nổi tiếng như đồ ăn từ các nước láng giềng, nhưng các món ăn rất độc đáo và ngon miệng. Thức ăn thường được chế biến với Prahok, một loại bột cá cho hương vị độc đáo của món cà ri và cơm.

5. Lào

Ẩm thực Lào chia sẻ một số điểm tương đồng với nước láng giềng Thái Lan và Campuchia, tuy nhiên, nhiều món ăn có nét độc đáo, riêng của địa phương. Khách du lịch rất yêu thích salad đu đủ có tên địa phương là som tam, gây ấn tượng về kết cấu và hương vị. Giòn, chua, ngọt, cay và mặn mô tả tốt nhất món salad lành mạnh này. Bạn sẽ tìm thấy salad đu đủ xanh trên khắp Lào và Thái Lan.

6. Philippines

Thực phẩm ở Philippines là sự hợp nhất của ẩm thực châu Á với nhiều ảnh hưởng của Tây Ban Nha và châu Âu pha trộn với Trung Quốc. Ẩm thực Philippines khác biệt, và nặng hơn nhiều so với các món ăn Đông Nam Á khác. Pancit: Pancit đơn giản là bất kỳ món mì nào trộn với thịt và rau.

7. Singapore

Người Singapore có văn hóa ẩm thực rất đa dạng. Du khách đến đây có thể tìm thấy bất kỳ phong cách ẩm thực phương Tây hoặc châu Á mà họ phù hợp. Hãy ghé thăm khu ẩm thực nổi tiếng Lau Pa Sat để thử nhiều món đặc sản Singapore.

8. Indonesia

Với hơn 17.000 hòn đảo trong quần đảo, không có gì đáng ngạc nhiên khi thức ăn ở Indonesia cũng đa dạng như người dân. Các loại gia vị bản địa như hạt nhục đậu khấu và đinh hương biến các món ăn bình thường nhất đều trở thành đặc sản với những hương vị ấn tượng đặc biệt.

6 món ăn "chị đại" thời bao cấp nay trở thành đặc sản
Nhắc đến các món ăn thời bao cấp là gợi về một thời gian khổ và đầy khó khăn. Tuy nhiên ngày nay, có một số món lại trở thành đặc sản được nhiều người...
Bấm xem >>
Theo Hàn Ly (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây