Những món ăn đem lại may mắn trong năm mới, nhất định phải thử một món

Thứ ba - 05/02/2019 10:08

Những món ăn đem lại may mắn trong năm mới, nhất định phải thử một món

Vào ngày đầu tiên của năm mới, những món ăn dưới đây đều mang ý nghĩa đem lại may mắn cho những ai thưởng thức.

Các món được làm từ gấc

Từ lâu, các món ăn từ gấc có màu đỏ đều có ý nghĩa mang lại may mắn cho những ai thưởng thức như bánh chưng gấc, xôi gấc, bánh nếp gấc, bánh phu thê gấc... Vì thế, vào đầu năm, người ta hay làm các món này để mang biếu hoặc đãi cả nhà. Thường thường, xôi gấc được làm nhiều nhất vì bắt đầu từ đêm giao thừa hay sáng mùng 1 đầu năm, nhiều nhà đồ xôi để cúng và xôi gấc là gợi ý hoàn hảo.

Cách làm xôi gấc không hề khó, tham khảo công thức tại đây .

Canh khổ qua

Dù có vị đắng nhưng khổ qua hay chính là trái mướp đắng lại có ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới của người miền Nam. Trong cách chơi chữ của người Việt, khổ qua có nghĩa là mọi nỗi khổ sẽ qua đi để đón một năm mới hạnh phúc an lành. Do đó, trong mâm cỗ cúng ngày Tết của người miền Nam, không thể thiếu món canh khổ qua này.

Ngoài ra, khổ qua rất hữu ích với sức khỏe. Mướp đắng giúp làm giảm lượng cholesterol, từ đó giúp bạn thoát khỏi nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ, thanh mát, giải nhiệt, giải ngán cho những ngày Tết đầy ngán ngấy.

Ở nước ta, cá là món thường xuất hiện trong ngày đầu năm. Không chỉ ngon, cá còn chứa nhiều chất đạm, chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu tuyệt vời làm nên nhiều món ngon trong mâm cỗ.

Một số quan niệm cho rằng, cá ăn trong ngày Tết phải còn nguyên đầu đến đuôi để bảo đảm một năm mới “đầu xuôi đuôi lọt”.

Hoa quả có hình tròn

Cam, bưởi và các loại hoa quả hình tròn khác là loại quả ngon và cung cấp một lượng vitamin C phong phú được các bà nội trợ tin dùng, tuy nhiên, cam còn là một vị thuốc chữa bệnh tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết.

Ăn bất cứ trái cây nào có hình tròn vào ngày đầu năm mới là tục lệ thường gặp ở nhiều nước, dù số lượng múi trái cây thường khác nhau. Vì thế, trong mâm ngũ quả ngày Tết, nhất là ở Miền Bắc, bao giờ cũng phải có quả bưởi, cam, quất, táo...

Dưa đỏ

Cùng với sắc đỏ, những "hạt cát" trong quả dưa hấu đồng âm vời từ “cát” trong tiếng Hán cũng biểu trưng cho sự cát tường dịp đầu năm. Chính vì thế nên người Việt ta luôn tin rằng một quả dưa hấu tròn trịa viên mãn với sắc đỏ tài lộc, nhiều cát sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Mai mùng 1, tránh ăn những món này kẻo dễ gặp xui xẻo, mất hết tài lộc
Theo quan niệm dân gian, vào ngày đầu tháng âm lịch, chúng ta nên kiêng ăn một số món để tránh không may mắn.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây