Những mâm cơm "trói chân" chồng ngày lạnh, ăn vào ấm từ trong ra ngoài của cô vợ 8x

Thứ hai - 31/12/2018 12:59

Những mâm cơm "trói chân" chồng ngày lạnh, ăn vào ấm từ trong ra ngoài của cô vợ 8x

Nhờ tài nấu ăn, đảm đang, khéo léo, những bữa cơm này cũng chính là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình chị Nguyên Hạnh.

Làm công việc kinh doanh nên rất bận bịu nhưng chị Nguyên Hạnh (36 tuổi, Thái Bình) vẫn luôn cố gắng sắp xếp từ 1-2 tiếng mỗi ngày để vào bếp nấu ăn cho gia đình gồm hai vợ chồng và 3 con. 

Mặc dù không có nhiều thời gian nhưng chị vẫn để ý đến thực đơn và thường xuyên thay đổi để hợp khẩu vị của chồng và các con. Tránh nấu đi nấu lại một món ăn sẽ rất ngán. 

Chị Nguyên Hạnh từng chia sẻ rất nhiều các mâm cơm hấp dẫn trên nhiều hội nhóm nấu ăn của facebook và được nhiều chị em yêu thích. Gần đây, chị lại tiếp tục gợi ý những bữa ăn ngon, nóng hổi trong mùa đông. Nhờ tài nấu ăn, đảm đang, khéo léo, những bữa cơm này cũng chính là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình chị. Đặc biệt là chồng chị từ ngày có cơm vợ nấu đã chẳng thiết tha gì hàng quán.

Chị Hạnh cho biết, vào mùa đông, thời tiết rất lạnh, vì thế chị luôn chọn các thực phẩm có nhiều đạm để cung cấp thêm năng lượng cho cả nhà. Thực đơn của chị cũng có nhiều món ăn được chế biến nóng hổi hơn như súp, canh nóng, cá kho, thịt kho và các món xào nóng, món hầm...

Vì không có nhiều thời gian nên chị Hạnh luôn chọn các món ăn đơn giản, dễ chế biến một chút mà vẫn ngon khi lên thực đơn. Chỉ cần chúng hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình chị là được.

Để làm được điều này, các nguyên liệu chị thường chuẩn bị và sắp xếp hoặc ướp sẵn để khi nấu nhanh hơn. Một số món kho, hầm chị thường làm trước khi có thời gian rồi để tủ lạnh, đến bữa chị hâm nóng lại là được. Tuy nhiên chị cũng cho biết, chỉ nên nấu món ăn trước 1 bữa thì món ăn mới ngon và an toàn.

Ngoài ra, mùa đông thỉnh thoảng chị cũng làm các món lẩu để tạo cảm giác ấm nóng hơn, dễ ăn hơn cho cả nhà.

Chị gợi ý, thời tiết như thế này nên nấu các món canh hầm và món kho đậm đà sẽ rất tốn cơm. "Mình hay kho cá hoặc làm sẵn 1 hộp kim chi hoặc dưa để ăn cùng các món thịt sẽ không ngán", chị cho biết.

Bên cạnh đó, mùa đông trời lạnh nên các món ăn vừa chế biến xong cho lên mâm một lát đã nguội. Để khắc phục điều này, chị Hạnh cho biết, có thể cho chúng vào lò vi sóng quay lại. Với một số món canh mà đun đi đun lại sẽ nhũn không ngon thì chị luôn chuẩn bị nguyên liệu sẵn và khi gần ăn mới nấu.

Chẳng hạn, canh cua với bầu chị thường đun sôi kỹ nước cua và chế biến rau, bầu... Khi gần ăn chỉ cần đun nồi canh lên bỏ rau, bầu vào là ăn nóng hổi! Hoặc món bò xào cần chị cũng ướp gia vị vào thịt bò, đập tỏi gừng bỏ vào chảo... đến bữa ăn chỉ xào vài phút là xong. Vừa sắp cơm vừa xào là ăn luôn nóng ấm. 

Không chỉ để ý tới khâu chế biến mà với chị Hạnh, một bữa ăn ngon cần phải trình bày đẹp một chút mới bắt mắt, khiến chồng con muốn ăn nhiều hơn.

Vì thế, chị Hạnh cũng không tiếc công bỏ thêm chút thời gian để bài trí bữa ăn thêm hấp dẫn. “Mình thích gốm sứ nên thường bày mâm cơm bằng những bộ bát khác nhau để tạo cảm giác khác lạ. Bọn trẻ nhà mình rất thích”, chị nói.

Nhờ tài nấu ăn, đảm đang, khéo léo, những bữa cơm này cũng chính là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình chị Nguyên Hạnh.

Những bữa cơm chỉ 70 nghìn của 2 vợ chồng trẻ nhưng vẫn đầy ắp món ngon
Dù nhà chỉ có hai vợ chồng ăn là chính nhưng trung bình mỗi bữa cô nàng Kim Chi cũng phải nấu từ 3-4 món, mỗi bữa ăn mất khoảng 50-70 nghìn đồng.
Bấm xem >>
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây