Những cách làm kem chuối mát lạnh vừa đơn giản lại ngon, hè này hết lo nắng nóng

Thứ năm - 07/06/2018 23:29

Những cách làm kem chuối mát lạnh vừa đơn giản lại ngon, hè này hết lo nắng nóng

Ngay tại nhà chị em cũng có thể làm món kem chuối thơm ngon, thanh mát, ngọt ngọt, béo bùi để thưởng thức. Cách làm kem chuối rất đơn giản.

Kem chuối là món ăn được rất nhiều người yêu thích trong mùa hè. Nó không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, mát lạnh, beo béo mà còn ở độ dễ làm.

Nguyên liệu làm kem chuối cũng vô cùng đơn giản, dễ kiếm như chuối, nước cốt dừa, chút đường (tùy ý), lạc rang, dừa nạo sợi...

Ngay tại nhà bạn cũng có thể làm kem chuối mà chẳng tốn nhiều thời gian. Dưới đây là một vài cách làm kem chuối mà bạn có thể lựa chọn làm cho gia đình thưởng thức trong ngày hè.

I. LƯU Ý KHI LÀM KEM CHUỐI

Cách chọn chuối làm kem

Bạn có thể mua chuối tây hoặc chuối ngự, chuối sứ để làm kem nhưng chuối tây là thích hợp nhất, hơn nữa cũng dễ mua vì bán ở khắp mọi nơi. Khi mua chuối làm kem, bạn chọn chuối vừa chín tới để món kem ngọt thơm. Nếu mua chuối chín kỹ khi nấu dễ bị nát, chuối chưa chín hẳn sẽ có vị hơi chát, khi làm ăn không ngon.

Nên chọn những trái chuối có kích thước vừa phải.

Bạn có thể mua chuối tây hoặc chuối ngự, chuối sứ để làm kem (Ảnh: Internet)

Cách làm nước cốt dừa

Thực tế, bạn có thể mua nước cốt dừa đóng hộp ở siêu thị. Nhưng nếu không thích nước cốt dừa làm sẵn, bạn có thể tự làm nó ngay tại nhà theo cách dưới đây.

Nguyên liệu:

- Dừa già: 2 quả, bạn chọn quả dừa đã già hẳn và khi sóc sóc cảm thấy nặng tay và nghe rõ tiếng nước dừa bên trong

- 4-5 chén nước ấm hoặc nước lạnh cũng được (nói chung là nước sạch đó bạn)

- Một chút đường trắng (nếu bạn thích thì dùng) vì nước dừa đã già thì thường có vị chua nên chắc bạn sẽ cần dùng tới đường đó(cái này chỉ để dùng uống nước dừa thôi nhé :D)

Cách làm:

- Gọt/nạo sạch phần vỏ nâu bên ngoài của cùi dừa để miếng dừa thật trắng, sau đó rửa sạch. Thái càng nhỏ càng tốt hoặc thái mỏng để xay cho dễ.

- Đặt phần dừa đã được gọt vỏ và thái nhỏ vào máy xay hòa với 4 chén nước ấm, xay đến khi nào dừa nhừ nát thì thôi (chia nhỏ dừa thành nhiều phần để xay cho dễ).

- Dùng dụng cụ lọc để lọc sửa dừa từ máy xay ra, chắt lấy phần nước cốt dừa lọc từ đó ra cho vào cốc sạch.

- Sữa dừa/nước cốt dừa bạn có thể để trong bát, trong lọ hoặc trong bình thủy tinh để trong tủ lạnh và sử dụng theo nhu cầu. Bã dừa sau khi lọc bạn không nên vứt đi, bạn có thể dùng nó để nấu xôi dừa hoặc nấu chè rất ngon và ngậy.

Nước cốt dừa vừa ngon lại đảm bảo

II. CÁC CÁCH LÀM KEM CHUỐI

1. KEM CHUỐI MIẾNG

Nguyên liệu:

- 2-3 trái chuối chín. Nên chọn loại chuối tây, chuối sứ. Là loại chuối nhỏ và ngắn. Vừa dễ ăn vừa có hương vị thơm hơn loại chuối tiêu.

- 100ml nước cốt dừa

- 50ml kem whipping

- 20gr đường

- 1/2 muỗng cà phê tinh bột bắp

- đậu phộng rang giã nhỏ - Dừa non bào sợi.

Nên chọn chuối tây, chuối sứ, chuối ngự làm kem

Cách làm:

- Nước cốt dừa + đường + bột bắp cho vào nồi hòa tan. Sau đó bắc lên bếp nấu lửa thấp, vừa nấu vừa khuấy cho nước cốt dừa hơi sánh là tắt bếp. Chờ hơi nguội thì cho kem whipping vào hòa chung.

- Chuối lột vỏ, bỏ chỉ cắt đôi, cho chuối vào bao nilon hay màng thực phẩm ép hơi mỏng.

- Bây giờ chan nước cốt dừa kem, rắc đậu phộng và dừa non. Gói miếng chuối lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh 5-6 tiếng cho miếng kem chuối đông lạnh là có thể ăn được.

- Chỉ với 3 bước thực hiện đơn giản là bạn đã có món kem chuối miếng thơm ngon ngậy ngậy của đậu phộng cho cả nhà thưởng thức rồi.

Cách làm kem chuối kiểu này vô cùng đơn giản, chị em hãy thử nhé!

2. KEM CHUỐI XAY

Nguyên liệu:

- 3 quả chuối chín - 1 muỗng cà phê nước cốt chanh - 50ml sữa tươi không đường - 15gr đường - 1/2 muỗng cà phê vani

Cách làm:

- Chuối lột vỏ, bỏ chỉ thái khoanh. Cho chuối vào bao nilon, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 4-5 tiếng (bắt buộc). Khi chuối để ngăn đá 5 tiếng lấy ra, cho vào máy sinh tố cùng với nước cốt chanh, sữa, vani và đường, bấm máy xay nhuyễn.

- Giờ bạn sẽ thu được kem chuối rất sánh, dẻo.

- Hãy cho kem vào hộp để ngăn đá 3-4 tiếng là có thể ăn ngon lành. Kem chuối múc ra chén rắc thêm đậu phộng rang và si rô socola là hoàn tất.

Cách làm kem chuối kiểu này vô cùng đơn giản lại hấp dẫn thích hợp để chị em làm tại nhà.

3. KEM CHUỐI MÍT

Nguyên liệu:

- 4-5 trái chuối chín (không nên dùng chuối quá chín, kem sẽ bị thâm đen)

- 300ml kem whipping

- 5-6 múi mít (tùy thích)

- 100ml sữa chua không đường - 30gr đường - 3 muỗng canh sữa đặc - 1 chút xíu muối

- Đậu phộng rang giã nhỏ - Dừa non bào nhỏ - 1/2 muỗng cà phê vanilla (nếu có)

Cách làm:

Chuối lột vỏ, bỏ chỉ, thái lát không quá mỏng. Mít thái sợi. Kem whipping + vanilla + đường cho vào âu, dùng máy đánh sánh (bạn có thể đánh bằng tay). Sau đó cho sữa chua + sữa đặc + muối vào trộn đều.

Cho 1 lớp kem vào khuôn. Sau đó xếp chuối và mít. Tiếp tục đổ một lớp kem khác lên rồi lại xếp chuối, mít... Cứ như thế làm cho hết kem, chuối và mít.

Cuối cùng cho dừa non và dừa bào. Đậy nắp kín, cho vào ngăn đá tủ lạnh 6-7 tiếng chờ kem đông là có thể thưởng thức.

Như vậy, có thể thấy, dù có nhiều cách làm kem chuối khác nhau nhưng cách nào cũng đơn giản và dễ làm. Mùa hè nóng bức mà được thưởng thức món chè chuối thơm ngon, béo bùi lại mát lạnh thì còn gì bằng.

Chuối là một trong những loại trái cây hấp dẫn nhất thế giới. Loại trái cây có đường cong duyên dáng màu vàng này đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe đa dạng như giàu potassium (kali), pectin (một loại chất xơ), bổ sung magne, các vitamin C và B6... Vì thế, ngoài việc ăn chuối trực tiếp, bạn có thể làm món kem chuối ăn cho bớt ngán mà vẫn có thể hấp thu được các chất dinh dưỡng từ chuối mang lại.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm kem đậu xanh thơm bùi, lạnh tê lưỡi cho ngày hè
Kem đậu xanh vừa ngon lại thơm mát, bùi bùi đảm bảo giải khát vô cùng hiệu quả ngày nắng. Cách làm kem đậu xanh không khó, chị em hãy thử nhé!
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây