Nhờ bữa cơm tự nấu 10 phút là xong, mẹ đơn thân giảm liền 5kg trong 2 tháng

Thứ năm - 25/10/2018 10:29

Nhờ bữa cơm tự nấu 10 phút là xong, mẹ đơn thân giảm liền 5kg trong 2 tháng

Sau khi sinh con, chị Bích Ngọc (34 tuổi, Hà Nội) đã quyết tâm giảm cân bằng việc ăn uống theo chế độ khoa học và luyện tập, nhờ đó, chỉ sau 2 tháng, chị đã giảm được 5kg.

Vốn là một phó phòng kinh doanh, chị Bích Ngọc (Hà Nội) vô cùng bận rộn. Hơn thế, vừa chăm sóc con nhỏ, không có ai hỗ trợ nên chị rất ít có thời gian vào bếp. Tuy nhiên nấu ăn cũng là một trong những sở thích của chị, khi nào có thời gian rảnh chị sẽ tranh thủ nấu ăn và bày biện một chút.

Bên cạnh đó, muốn cân nặng đạt chuẩn so với chiều cao 1m72 của mình, chị đã ra sức luyện tập kết hợp với việc vào bếp tự nấu các món ăn ngon, khoa học theo chế độ của mình. Chị tâm sự, cách đây 5 năm sau khi sinh con nhỏ, cân năng của chị tăng lên như tất cả các bà mẹ khác.

Thời điểm nặng nhất khoảng 65 kg, và lượng mỡ tập trung chủ yếu ở vùng bụng. Vì muốn khỏe mạnh và đẹp hơn nên chị có tìm hiểu các phương pháp giảm cân... tuy nhiên đôi với các phương pháp khác chỉ có tác dụng giảm trong giai đoạn nhất định, sau khi quay lại ăn uống bình thường thì cân năng thường bị tăng trở lại.

Chỉ sau khi ăn chế độ healthy khoảng 2 tháng kết hợp cùng với việc tập luyện thường xuyên thì hiện tại chị đang duy trì cân nặng ở mức 59-60kg, rất săn chắc gọn gàng.

Gần đây, chị bắt đầu áp dụng phương pháp ăn uống khoa học này thì thấy phù hợp với mình nhất và có thể duy trì một cách lâu dài thường xuyên và khiến nó trở thành một lối sống lành mạnh và có thể duy trì suốt đời. 

Chỉ sau khi ăn chế độ healthy khoảng 2 tháng kết hợp cùng với việc tập luyện thường xuyên thì hiện tại chị đang duy trì cân nặng ở mức 59-60kg, rất săn chắc gọn gàng.

Mỗi bữa ăn đơn giản này chị chỉ chế biến 10 phút là xong

Với chế độ ăn uống này, chị Bích Ngọc áp dụng tỉ lệ tinh bột (carb) - đạm (protein) và rau xanh đơn giản hóa như sau:

- Tùy theo cân nặng, duy trì 2 bữa ăn chính từ 100g - 150g thịt (cân lúc chưa chế biến), ưu tiên theo thứ tự tôm, cá, hải sản, thịt nạc, thịt bò (với thịt bò do hàm lượng protein cao nên chỉ cần 100g thôi).

Các bữa ăn đều được chị chia tỉ lệ tinh bột, đạm, rau xanh rõ ràng

- Đối với tinh bột, hạn chế thấp nhất các loại hạt như gạo, đậu, đỗ xanh đỗ đen (carb nhanh, ăn vào cơ thể hấp thụ rất nhanh, cung cấp lượng calo lớn, chị em văn phòng không cần lắm)... thay vào đó ăn các loại khoai (cung cấp carb chậm, cơ thể cần nhiều thời gian và công sức để chuyển hóa thành năng lượng hơn). "Mình cũng chỉ giới hạn mỗi bữa tầm 100g -150 g. Mình thì không hay bị thèm cơm như một số người khác nên cũng khá dễ dàng, tuy nhiên với các bạn quen ăn cơm có thể giảm dần, từ 1 bát xuống còn nửa bát cơm 1 bữa chẳng hạn".

Những bữa ăn này tuy để giảm cân nhưng chị cũng được ăn theo khẩu vị và sở thích

- Còn về rau xanh thì ưu tiên các loại rau ăn lá, bí xanh, bắp cải, carot... nói chung là rau thì nhiều chất sơ, vitamin,... ăn đến no thì thôi, tùy theo nhu cầu.

- Ngoài ra chị ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin và khoáng chất, loại ưa thích là các loại quả ít đường như táo, đào xanh, dưa chuột, cà chua, cam... loại quả nhiều đường như dưa hấu, dưa vàng, hồng... thì ăn ít.

- Bên cạnh đó do trong chế độ ăn ít mỡ, vì vậy chị bổ sung thêm chất béo từ nguồn thực vật như ăn quả bơ, trộn thêm vài giọt dầu ô lưu vào salat, hoăc ăn vài hạt macca, óc chó (ăn dưới 5 hạt/ngày)...

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, chị Ngọc vẫn luyện tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi tầm 45 phút tại phòng tập gym.

Chế độ ăn uống lành mạnh này chị cũng phải tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau nhưng cơ bản là chị tự rút ra từ trải nghiệm bản thân và sở thich trong ăn uống.

Các món ăn của chị nhìn có vẻ rất cầu kì nhưng thực ra chế biến rất đơn giản, chỉ 10 phút là xong.

"Mình cũng không ép buộc bản thân quá trong ăn uống, đôi khi mình vẫn đi ăn uống với bạn bè, tiệc tùng, lẩu nướng, kem,.. chỉ có điều mình sẽ chú ý đừng để ăn nhiều quá, gà thì bỏ da, thịt lợn bỏ da và mỡ... cố gắng ăn những thứ tốt cho cơ thể hơn. Và để cân bằng thì hôm liền sau đó minh có thể ăn rất rất ít hoặc nhịn ăn hoàn toàn 1 ngày theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn để cân bằng lại lượng calo in - out, như vậy bạn cũng không phải khổ sở vì không được ăn món này món kia, không được tham gia tiệc tùng, cuộc sống mà, không thể tránh được, vì vậy để duy trì lâu dài thì phải biêt cân bằng", chị Ngọc chia sẻ.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, chị Ngọc vẫn luyện tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi tầm 45 phút tại phòng tập gym.

8x giảm 10kg, hết bay mụn sau 4 tháng nhờ các món ăn tự nấu vừa ngon lại khoa học
Với quyết tâm giảm cân, chị Ngọc Anh (Hà Nội) đã tự tay nấu các món ăn ngon theo chế độ riêng kết hợp với luyện tập, chị đã hoàn toàn giảm được 10kg...
Bấm xem >>

Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây