Nhìn những món ăn vừa ngon vừa đẹp chẳng ai nghĩ chủ nhân lại là một chàng trai 9x

Thứ hai - 08/10/2018 15:17

Nhìn những món ăn vừa ngon vừa đẹp chẳng ai nghĩ chủ nhân lại là một chàng trai 9x

Không những vậy, Thế Phương còn là một đầu bếp trẻ hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc.

Món cá chiên của Thế Phương

Thông thường, cứ nhìn thấy món ăn vừa ngon, đẹp, trình bày hấp dẫn trên mạng xã hội thì mọi người đều nghĩ, chủ nhân của những tấm hình này hẳn là của một chị em nội trợ đảm đang nào đó. Chính vì vậy, khi những món ăn của Thế Phương (26 tuổi) đăng trên nhiều hội nhóm nấu ăn, ai cũng ngỡ ngàng khi người chế biến ra chúng lại là một chàng trai trẻ. Không những thế, tìm hiểu kỹ mới biết, anh chàng này còn là một đầu bếp làm việc tại Úc.

Ít người nghĩ các món ăn ngon lại được trình bày đẹp mắt là của một chàng trai trẻ

Thế Phương cho biết, cũng không rõ từ khi nào mình thích nấu ăn, nhưng ngày nhỏ, lần đầu làm được món trứng chiên thành công, anh chàng 9x đã cảm thấy tự hào lắm rồi. Có lẽ, được bố mẹ nuôi dạy trong môi trường mà nấu nướng là một phần quan trọng của cuộc sống hằng ngày nên đã tác động lên Phương phần nào, khiến chàng trai trẻ thêm yêu ẩm thực.

Không những vậy, Thế Phương còn là một đầu bếp đang làm việc và sinh sống tại Úc

Duyên đến với nghề bếp của Phương cũng rất tình cờ. Cuối năm cấp 3, sang Singapore du học, Phương vẫn nghĩ mình sẽ chọn ngành học Quản lý nhà hàng khách sạn. Thế nhưng, qua lời gợi ý của một người bạn, lại sẵn có sở thích nấu ăn, Phương quyết định lựa chọn đầu bếp sẽ là nghề mình theo đuổi. Rất may mắn, cả gia đình Phương đã đồng ý cho mình bước đi trên con đường này.

Có thể nhiều người chỉ nhìn thấy bề ngoài của nghề bếp, là được đứng nấu món ăn yêu thích, lắc chảo điệu nghệ, thái đồ ăn… trông rất thần sầu. Nhưng thực tế, để làm ra được món ăn đạt tiêu chuẩn, được khách hàng yêu thích, người đầu bếp đã phải “trả giá” rất nhiều.

Duyên đến với nghề bếp của Phương cũng rất tình cờ...

Phương tâm sự, bắt đầu theo đuổi nghề bếp chuyên nghiệp, bản thân mình không còn nhiều thời gian cho các mối quan hệ, từ gia đình tới bạn bè và xã hội. Khi mọi người vui chơi vào các ngày nghỉ thì đó là những ngày những đầu bếp như Phương làm việc hết công suất.

“Mình phải đối mặt với một ngày làm việc có thể lên tới 12-14 tiếng một ngày và một tuần đôi khi sẽ không có ngày nghỉ. Khi đó những gương mặt thân quen sẽ không còn là người nhà nữa mà sẽ là các đồng nghiệp trong bếp và bếp trưởng”.

... Cuối năm cấp 3, sang Singapore du học, Phương vẫn nghĩ mình sẽ chọn ngành học Quản lý nhà hàng khách sạn. Thế nhưng, qua lời gợi ý của một người bạn, lại sẵn có sở thích nấu ăn, Phương quyết định lựa chọn đầu bếp sẽ là nghề mình theo đuổi.

Tuy nhiên, với Phương, nhờ có nghề bếp mà anh chàng mới đi được nhiều nơi, học hỏi từ nhiều người và tiếp thu được nhiều nền ẩm thực cũng như các loại nguyên liệu khác nhau trên thế giới.

Sau khi thực tập ở Mỹ 1 năm, Thế Phương đã quyết định chọn Úc là điểm dừng chân. Bởi theo Phương, Úc là một quốc gia có nền ẩm thực đang phát triển và vô cùng phong phú. Là một đầu bếp, Phương nghĩ việc được tiếp xúc với một nền văn hoá mới luôn làm mình cảm thấy phấn khởi.

Hiện tại, ngoài việc là đầu bếp, Phương còn viết blog để trải lòng và chia sẻ niềm đam mê tới mọi người, thông qua các món ăn của các địa danh mà Phương đã từng đi qua. "Đây cũng là một cách để mình giữ được ngọn lửa đam mê dành cho nghề", Phương nói.

Hiện tại, ngoài việc là đầu bếp, Phương còn viết blog để trải lòng và chia sẻ niềm đam mê tới mọi người, thông qua các món ăn của các địa danh mà Phương đã từng đi qua.

Trước đây, Phương chọn món Âu là thế mạnh của mình nhưng hiện giờ, 9x suy nghĩ, bản thân là đầu bếp thì nên biết càng nhiều càng tốt. Món Âu và món Á cũng đều có cái hay riêng, nếu kết hợp cả hai lại sẽ cho ta một trải nghiệm về ẩm thực vô cùng thú vị.

Hỏi về dự định tương lai, đầu bếp trẻ tâm sự, "Hiện tại thì mình chưa có kế hoạch về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Trong khoảng thời gian này mình vẫn đang chú tâm vô công việc bên Úc và viết blog chia sẻ thôi".

Trước đây, Phương chọn món Âu là thế mạnh của mình nhưng hiện giờ, 9x suy nghĩ, bản thân là đầu bếp thì nên biết càng nhiều càng tốt.

"Hiện tại thì mình chưa có kế hoạch về Việt Nam để phát triển sự nghiệp. Trong khoảng thời gian này mình vẫn đang chú tâm vô công việc bên Úc và viết blog chia sẻ thôi", Phương cho biết.

Chấm điểm mâm cơm của 3 mỹ nhân showbiz khi làm dâu 3 gia tộc triệu đô ở Việt Nam
Hà Tăng, Hoa hậu Thu Thảo, Lan Khuê bỗng đột nhiên thể hiện niềm yêu thích với nữ công gia chánh khi chuẩn bị lập gia đình.
Bấm xem >>

Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây