Nhặt quả trứng gà to gấp 3 lần bình thường trong ổ, người phụ nữ ngỡ ngàng khi đập ra

Thứ bảy - 07/08/2021 13:55

Nhặt quả trứng gà to gấp 3 lần bình thường trong ổ, người phụ nữ ngỡ ngàng khi đập ra

Người phụ nữ cùng gia đình của mình đã vô cùng bất ngờ khi đập quả trứng gà khổng lồ này ra.

Một người phụ nữ sống tại Anh và gia đình của cô đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra con gà mình nuôi đã đẻ được một quả trứng to gấp 3 lần bình thường. Khi đập quả trứng này ra, tất cả càng thêm ngỡ ngàng khi thấy trong đó là một quả trứng gà hoàn chỉnh khác với kích cỡ bình thường. Đây được gọi là hiện tượng "trứng lồng trứng".

Cô Samantha Oliver, 29 tuổi, sống tại thị trấn Faversham, thuộc quận Swale, hạt Kent, nước Anh, bắt đầu nuôi một đàn gà gồm 10 con từ khoảng 8 tháng trước. Cô Samantha cho biết cô muốn nuôi gà để cho 3 cậu con trai Kieran, Henry và Thomas học cách nuôi nấng và yêu quý động vật và không chán nản khi ở nhà với bố mẹ.

Khoảng 8h sáng hàng ngày, Samantha sẽ đi ra khu vực chuồng gà để cho gà ăn và lấy trứng. Cho đến buổi sáng hôm 1/8 vừa qua, cô Samantha bất ngờ phát hiện một quả trứng khổng lồ nằm gọn trong chuồng gà.

"Lúc đầu, tôi nghĩ đó có thể là 2 quả trứng hoặc một trong những quả trứng giả mà chúng tôi đặt vào chuồng gà để khuyến khích gà đẻ. Nhưng khi lấy nó ra, tôi nhận ra đó là một quả trứng thật và ngay lập tức mang vào nhà để khoe với các con", cô Samantha nhớ lại.

Quả trứng này to hơn trứng gà thông thường rất nhiều và nặng tới 152 g, gấp 3 lần so với trọng lượng tiêu chuẩn của trứng gà thông thường.

Hai ngày sau, cô Samantha vô cùng ngạc nhiên khi tiếp tục tìm thấy một quả trứng gà khổng lồ khác có kích thước gần bằng quả trứng gà trên. Và đến ngày 4/8, cô Samantha lại tìm được một quả trứng gà lớn khác, bé hơn 2 quả trên một chút.

"Thật may măn khi tìm được một quả trứng gà với kích thước lớn như vậy chứ đừng nói đến 3 quả trong vòng vài ngày. Tôi không chắc liệu việc này có thể xảy ra mỗi ngày kể từ bây giờ hay không nữa. Đàn gà thường đẻ cách ngày, vì vậy rất có thể ngày mai sẽ có một quả trứng gà khổng lồ khác", cô Samantha hài hứng nói.

Sau đó, vào tối 3/8, gia đình cô Samantha đã quyết định đập quả trứng gà khổng lồ đầu tiên mà họ tìm được. Thật bất ngờ, khi quả trứng được đập ra, bên trong đó không chỉ là một lòng đỏ và lòng trắng mà còn chứa cả một quả trứng gà khác đã được hình thành toàn diện với kích thước bình thường. Tất cả mọi thành viên trong gia đình cô Samantha đều bất ngờ trước hình ảnh này. Con trai lớn của cô Samantha thậm chí còn đăng tải câu chuyện lên TikTok.

"Tôi thực sự vô cùng ngạc nhiên. Tôi có 10 con gà và có 2 con thường đẻ trứng với lòng đỏ đôi nhưng tôi chưa bao giờ thấy quả trứng nào như này trước đây", cô Samantha nói.

Quả trứng gà khổng lồ mà gia đình cô Samantha nhặt được lại chứa một quả trứng bình thường khác bên trong được gọi là hiện tượng "trứng lồng trứng". Nó rất hiếm khi xảy ra, nguyên nhân là do hoạt động bất thường của buồng trứng và những rối loạn của hoạt động co bóp cơ trong cơ thể gà. Thông thường, noãn bào (sau trở thành lòng đỏ trứng) được phóng thích từ buồng trứng và tiếp tục hoàn thiện các lớp trong ống dẫn trứng. 

Tuy nhiên, do hoạt động của buồng trứng, một noãn bào khác được phóng thích trước khi quả trứng đầu tiên đẻ ra. Trong giai đoạn này, một tác nhân nào đó bất ngờ kích động hệ thần kinh khiến gà hoảng sợ, dẫn đến những cơn co thắt đột ngột. Kết quả là quả trứng đầu tiên sau khi hoàn chỉnh thay vì được đẻ ra sẽ bị đảo ngược tiến trình, quay về nơi sản xuất trứng. Nó sẽ kết hợp với noãn bào được phóng thích sớm kia tạo thành một quả trứng chứa lòng đỏ và quả trứng khác bên trong.

Cô Samantha cho biết, thật khó để xác định xem con gà nào trong số 10 con đã đẻ quả trứng khổng lồ này. Tuy nhiên, cô và các con nghi ngờ đó là do chú gà tên Bruno đẻ ra. Gia đình cô Samantha đã lo lắng cho sức khỏe của chú gà này nhưng đến nay nó vẫn hoàn toàn ổn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhat-qua-trung-ga-to-gap-3-lan-binh-thuong-trong-o-ng...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhat-qua-trung-ga-to-gap-3-lan-binh-thuong-trong-o-nguoi-phu-nu-ngo-ngang-khi-dap-ra-d283240.html

Lên núi đào măng lại đào được 2 quả "trứng máu", người đàn ông ngỡ ngàng khi đem thẩm định
Tưởng là 2 viên đá bình thường nên định đem về cho cháu chơi, nào ngờ người đàn ông sững sờ khi phát hiện ra sự thật về thứ mình vừa đào được.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây