Người đàn ông sống chung phòng với mẹ ruột suốt 28 năm, sự thật phía sau rơi nước mắt

Thứ tư - 20/04/2022 10:51

Người đàn ông sống chung phòng với mẹ ruột suốt 28 năm, sự thật phía sau rơi nước mắt

Kể từ năm 22 tuổi, người đàn ông này bắt đầu chuyển vào sống chung phòng với mẹ ruột, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và hiếu kỳ.

Người ta có câu: "Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng", nhằm ngụ ý những người con khi trưởng thành đều sẽ lập gia đình, sống riêng khỏi bố mẹ. Thế nhưng tại huyện Đức Thanh, thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có một người đàn ông lại nguyện ý sống chung phòng với mẹ ruột của mình suốt 28 năm qua, không hề kết hôn.

Việc con cái đã lớn vẫn sống chung nhà với bố mẹ là hết sức bình thường nhưng việc sống chung một phòng lại hoàn toàn khác. Anh Cao hiện đã 50 tuổi nhưng không hề kết hôn, thậm chí còn sống chung một phòng với mẹ ruột mình.

Được biết từ năm 22 tuổi, anh Cao đã chuyển vào sống chung phòng với mẹ ruột, khi ấy 40 tuổi. Việc này đã khiến anh Cao nhận về nhiều sự nghi ngờ và lời chỉ trích khác nhau. Bất chấp những bình luận khó chịu từ người ngoài, anh Cao vẫn quyết làm theo ý mình. Cho đến nay, anh Cao cũng chưa hề kết hôn.

Hóa ra, từ 28 năm trước, mẹ anh Cao là bà Yu đang dùng bữa trưa thì đột nhiên cảm thấy điều bất thường trong cơ thể, cả người bà run rẩy, bàn tay không cầm nổi đôi đũa nữa. Thấy tình trạng bệnh của mẹ ngày càng trở nên trầm trọng hơn, anh Cao nhanh chóng đưa mẹ đi khám. Bác sĩ đã thăm khám và xác nhận rằng bà Yu bị mắc hội chứng Parkinson - một dạng rối loạn thần kinh thường gặp ở người lớn tuổi, dẫn đến không thể kiểm soát được vận động của cơ bắp, đi lại khó khăn, cử động chân chạp, chân tay bị run cứng...

Theo chuyên gia y tế, bệnh Parkinson không thể chữa được. Ở giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ, bệnh nhân có thể tự đi lại được. Nhưng khi bệnh trở nặng, có thể mất cả khả năng vận động, ảnh hưởng nghiêm trngj tới sinh hoạt và cuộc sống.

Biết tin này, anh Cao vô cùng đau lòng và thương mẹ. Chính vì vậy, anh Cao mới quyết định chuyển vào sống chung phòng với mẹ ruột để tiện chăm sóc cho bà.

Anh Wang, em họ của anh Cao cho biết: "Kể từ khi bác tôi bị bệnh, anh ấy thường xuyên đưa bác ấy đi chữa bệnh. Vì chuyện này, anh ấy phải gánh khoản nợ hơn 40.000 nhân dân tệ (gần 144 triệu đồng) chỉ trong vài năm. Anh ấy vừa phải chữa bệnh cho mẹ, vừa trả nợ và kiếm sống. Anh ấy đã đi học làm bánh mè rồi mở một quầy bán bánh đường phố, nuôi sống cả gia đình bằng thu nhập ít ỏi của mình".

Anh Cao kể lại: "Khi mẹ mới bị bệnh, ban ngày tôi không cần chăm sóc bà ấy, ban đêm cũng có thể yên tâm làm bánh. Nhưng chỉ 6 năm sau, tình trạng bệnh của mẹ trở nặng hơn, không thể tự chăm sóc mình được. Không còn cách nào khác, tôi đành phải mua một chiếc xe van chở bà ấy ra quầy bán hàng vì bà ấy không thể tự ăn uống, sinh hoạt và giải tỏa tâm lý được. Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để chăm sóc mẹ. Thời gian còn lại tôi phải làm và bán bánh mè để có chút thu nhập".

Suốt gần 3 thập kỷ qua, anh Cao luôn thức dậy vào lúc 6h sáng. Việc đầu tiên anh làm là kiểm tra tình trạng sức khỏe của mẹ, xem giường của bà có bị ướt không, sau đó mới vào bếp nấu ăn sáng cho bà, rồi tiếp tục đi làm tới tối khuya.

Nhiều người khi biết chuyện anh Cao sống chung phòng với mẹ ruột suốt 28 năm nay nhưng không rõ lý do phía sau nên đã buông những lời rèm pha, chỉ trích, cho rằng anh Cao là kẻ lập dị, ăn bám mẹ, ỷ lại vào mẹ mình. Tuy nhiên, khi biết được toàn bộ sự thật, tất cả mọi người lại quay ra khâm phục, ngưỡng mộ và khen ngợi tấm lòng hiếu thảo vô bờ của anh Cao với mẹ mình.

Khi được hỏi làm thế nào có thể hy sinh cuộc sống riêng tư của bản thân để ở bên chăm sóc mẹ suốt mấy chục năm như vậy, người đàn ông 50 tuổi này nghẹn ngào chia sẻ: "Bà ấy là người sinh ra tôi, trăm sự hiếu thuận đặt lên hàng đầu. Tôi chỉ làm tròn bổn phận của mình. Đây là lương tâm cơ bản nhất của một con người, nếu không làm được thì sống cũng chỉ uổng phí".

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-song-chung-phong-voi-me-ruot-suot-28...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-song-chung-phong-voi-me-ruot-suot-28-nam-su-that-phia-sau-roi-nuoc-mat-d307364.html

Có chồng vẫn rủ người đàn ông khác tới sống thử, người phụ nữ "sáng mắt" chỉ sau 3 ngày
Tin tưởng và đến sống chung với người đàn ông chỉ mới quen biết, người phụ nữ này đã nhận cái kết đầy cay đắng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây