Người dân nước Anh và thế giới đau buồn trước tin Nữ hoàng Anh băng hà, đội mưa để tưởng nhớ

Thứ sáu - 09/09/2022 07:02
Khi tin tức về sự ra đi của Nữ hoàng Anh được công bố, rất nhiều người đã đau buồn, tiếc thương, tụ tập bên ngoài Cung điện Buckingham để tưởng nhớ bà.
Người dân nước Anh và thế giới đau buồn trước tin Nữ hoàng Anh băng hà, đội mưa để tưởng nhớ

Thông tin về sự ra đi của Nữ hoàng Anh đã khiến rất nhiều người dân nước này và cả trên thế giới bàng hoàng, đau xót. 

Nữ hoàng Elizabeth II - người trị vì lâu nhất của Anh đã qua đời vào ngày 8/9 (giờ địa phương), hưởng thọ 96 tuổi. Sự ra đi này đánh dấu sự kết thúc triều đại lịch sử của Nữ hoàng Anh và làm dấy lên làn sóng đau buồn trên khắp thế giới.

Ngay sau khi thông tin về cái chết của Nữ hoàng Anh được công bố, hàng nghìn người đã đổ xô tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham, Lâu đài Windsor và Balmoral để tưởng nhớ bà.

Khoảng 5h chiều ngày 8/9, rất nhiều người đã tập trung bên ngoài Cung điện Buckingham khi những lo ngại về sức khỏe của Nữ hoàng bắt đầu gia tăng, sau đó đám đông còn lớn hơn nữa khi Nữ hoàng băng hà. Lá cờ tại cung điện được hạ xuống nửa cột vào lúc 18h30 chiều khi tin tức được thông báo.

Hàng ngàn người đã rơi nước mắt trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Một biển người bên ngoài Cung điện Buckingham đã bất chấp mưa lớn để tới đây, tỏ lòng thành kính và tiếc thương trước bậc quân vương đã trị vì suốt 70 năm. Khi màn đêm buông xuống, hàng nghìn người vẫn cùng nhau hát quốc ca “God Save the Queen” (tạm dịch: "Xin Thiên chúa cứu giúp Nữ hoàng"), bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của vị nữ vương được lòng dân.

Tại Lâu đài Windsor và Balmoral, rất nhiều bó hoa và ảnh của Nữ hoàng được đặt ở cổng để tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của bà.

Ông John Loughrey, 67 tuổi, cũng hòa vào dòng người xuống đường để bày tỏ lòng kính trọng với vị Nữ hoàng: "Tôi đã gặp Nữ hoàng 2 lần. Tôi đã tặng hoa cho bà ấy. Thật không thể tin được. Bà ấy là người truyền cảm hứng. Bà ấy luôn đặt nghĩa vụ của mình lên hàng đầu".

Trong khi đó, cô Hannah, một người hâm mộ Nữ hoàng Anh và Hoàng gia Anh, nói rằng sự ra đi của Nữ hoàng là một mất mát vô cùng lớn: "Tôi rất buồn. Tôi đã nghĩ rằng bà ấy sẽ sống mãi mãi nhưng rõ ràng là điều ấy không thể xảy ra. Tôi mừng vì bà ấy đã ra đi thanh thản. Tôi chỉ cảm thấy như một phần của chúng tôi đã thực sự mất đi. Bà ấy mang lại nhiều niềm vui cho chúng tôi. Chúng tôi vô cùng yêu quý gia đình hoàng gia nhưng bây giờ sẽ mất một khoảng thời gian đau buồn".

Sáu cung điện được coi là Cung điện Lịch sử Hoàng gia sẽ đóng cửa không đón khách tham quan vào ngày 9/9 sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Các địa điểm này bao gồm Tháp London, Cung điện Hampton Court, Banqueting House, Cung điện Kensington, Cung điện Kew và Lâu đài Hillsborough.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-nuoc-anh-va-the-gioi-dau-buon-truoc-tin-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-nuoc-anh-va-the-gioi-dau-buon-truoc-tin-nu-hoang-anh-bang-ha-doi-mua-de-tuong-nho-a575668.html

Ai sẽ là người thay thế vị trí của Nữ hoàng Anh?
Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, người thay thế vị trí của bà chính là con trai - Thái tử Charles.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây