Người Sài Gòn xếp hàng ăn sầu riêng trả hạt, 9x Đắk Lắk một ngày bỏ túi 30 triệu

Thứ bảy - 04/08/2018 12:49
Theo quan sát, nhiều người đến ăn đều chung cảm nhận là sầu riêng có hương vị khá ngon. Một số bạn trẻ thậm chí đã quay lại quán đến 2-3 lần trong vài ngày qua để thỏa sức ăn sầu riêng.

(Clip: Người Sài Gòn xếp hàng mua sầu riêng trả hạt)

Sau khi mô hình ăn sầu riêng trả hạt với giá siêu rẻ xuất hiện ở các tỉnh miền Nam và gây xôn xao mạng xã hội, không phải đợi lâu, gần một tuần qua, một địa điểm bán sầu riêng theo kiểu ăn thịt trả hạt này cũng đã bắt đầu xuất hiện tại Sài Gòn.

Tuy giá sầu riêng có giá đắt gấp đôi các điểm bán ở tỉnh là 30 nghìn đồng/kg nhưng vẫn còn quá “mềm” so với mức giá sầu riêng thông thường ở thành phố. Hàng trăm người dân Sài Gòn những ngày qua ùn ùn đổ về xếp hàng mua và ăn sầu tại chỗ để trả hạt.

Dù 1 giờ chiều điểm bán sầu riêng trả hạt mới bắt đầu nhưng rất nhiều người đã đến sớm xếp hàng.

Sau màn xếp hàng là cuộc đua chọn lựa sầu riêng. Tất cả đều có giá 30.000 đồng một kg

Khách đến mua sầu riêng có đủ tầng lớp, từ sinh viên, nhân viên văn phòng, người lao động và cả người già.

Sầu riêng được cân, phát bao tay nilon và hộp xốp miễn phí để ăn ngay tại chỗ.

Chủ vựa sầu riêng ăn thịt trả hạt với giá chỉ 30.000 đồng này là Tiến, một chàng trai trẻ gốc Đắk Lắk, sinh năm 1995. Tiến cho biết “Thấy mô hình bán sầu riêng trả hạt phát triển ở các tỉnh nên tôi quyết định quay về nhà ở Đắk Lắk, Lâm Đồng để bàn với bố làm theo. Sầu riêng ở đây có nguồn cung từ chính các gia đình và hộ dân quen biết ở quê nên rất an toàn. Vì không nhúng thuốc, rụng tự nhiên nên sầu rất nhanh chín và bung vỏ, phải được vận chuyển mới mỗi ngày từ Đắk Lắk xuống và đến 1 giờ chiều bắt đầu bán, đến khi hết hàng thì thôi”.

Sầu riêng ở đây đa phần là quả nhỏ, chỏ hơn một bàn tay người lớn.

Vì là sầu rụng nên nhiều quả đã chín, tự tách múi, tỏa mùi thơm và vị hơi men.

Vì có gia đình làm nghề buôn bán hạt giống và mục tiêu cũng chỉ muốn thu lại hạt sầu riêng nên Tiến để giá thành rất rẻ, chỉ 30.000 đồng/kg, khách ăn xong trả hạt tại chỗ. Ai muốn mang sầu riêng nguyên quả về sẽ phải đặt cọc từ 30.000 – 50.000 đồng, hôm sau mang hạt ra trả sẽ được hoàn tiền. Sầu riêng ở đây cũng “bao ăn”, tức là bất cứ trái nào bị hỏng, sượng hay lép đều được thoải mái đổi trả.

“Tính ra một lần bán sẽ có khoảng 15% sầu riêng hỏng bị khách trả lại nhưng tôi lại lọc thịt đi lấy hạt nên cũng không lỗ gì”, 9x Đắk Lắk cho biết.

Tiến (áo kẻ đen trắng) là con một chú buôn hạt giống ở Đắk Lắk. "Doanh nhân trẻ" sinh năm 1995.

Theo quan sát, rất nhiều người đến mua mang về đều chung một cảm nhận là sầu riêng ở đây tuy quả bé nhưng có hương vị khá ngon, phù hợp với giá thành. Một số bạn trẻ thậm chí đã quay lại quán đến 2-3 lần trong vài ngày qua để thỏa sức ăn sầu riêng.

Nhiều người lựa chọn mua mang về và đặt cọc lại một ít tiền.

Nhóm bạn này đã quay lại điểm bán sầu riêng 2 lần, mua tổng cộng 10kg sầu riêng với giá chỉ 350 nghìn để thỏa sức thưởng thức.

Cận cảnh sầu riêng sau khi tách múi.

(Clip: Thực khách chia sẻ cảm nhận khi ăn sầu riêng trả hạt)

Ngày đầu Tiến bán được 300 – 400kg sầu riêng, đến nay con số đã lên tới 1 tấn/ngày, ước tính tạm có thể thu về được hơn 30 triệu. Tuy nhiên khi trừ mọi khâu chi phí, số tiền lãi chỉ ngang tiền bán hạt sầu riêng, là khoảng 60.000/kg.

Từ một cửa hàng nhỏ trên đường Sư Vạn Hạnh quận 10, Tiến và các bạn mới đây đã chuyển đến khuôn viên của khu vui chơi giải trí cho giới trẻ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu đến mua và ngồi ăn tại chỗ của người dân Sài Gòn.

Khoảng từ đầu tháng 7, nhiều chủ vườn sầu riêng ở các tỉnh khu vực phía nam thường xuyên nhận được lời đề nghị mua hạt sầu riêng với giá cao hơn trái. Thậm chí có những thời điểm, sầu riêng thu mua tại vườn chỉ 35.000 một kg thì hạt của chúng lại có giá tới 80.000 đồng.

Nhu cầu kỳ lạ này được lý giải là do các vườn ươm đang mạnh tay thu mua sầu riêng hạt để ươm giống. Khi cây phát triển thì cắt ngọn ghép giống ri6 và Thái Lan. Lợi thế của sầu riêng hạt là dễ trồng và sinh trưởng tốt, trong khi đó, loại hạt lép khó trồng và dễ chết.

Vậy là, từ một món trái cây vốn nổi danh đắt đỏ, nhiều người dân lao động chỉ biết thèm mà ngửi chứ không ai dám ăn thì bây giờ, hàng loạt điểm bán sầu riêng với giá siêu rẻ, chỉ 15 nghìn đồng/kg mọc lên khắp dọc quốc lộ các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang…

Yêu cầu duy nhất để thực khách có thể mua được với giá rẻ giật mình này, đó là ăn xong sầu riêng thì trả lại hạt.

Món vỏ sầu riêng xào đang gây xôn xao MXH Việt và sự thật bất ngờ
Nhiều người hài hước khoe đoạn clip quay lại cảnh chế biến vỏ sầu riêng và khẳng định đây là món mới đang "hot" ở Thái Lan.
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây