Người Hà Nội “trốn lạnh” xuống lòng đất luyện công trong những ngày rét thấu xương

Thứ ba - 12/01/2021 22:19

Người Hà Nội “trốn lạnh” xuống lòng đất luyện công trong những ngày rét thấu xương

Thời tiết quá lạnh nên nhiều người dân phải trốn xuống lòng đất để tập thể dục, nhưng việc làm này không được khuyến khích thực hiện.

Hà Nội những ngày vừa qua đang phải trải qua đợt rét buốt kỷ lục khi nhiều ngày liên tiếp nhiệt độ chỉ ở ngưỡng 10 độ C, thậm chí có thời điểm còn xuống dưới dưới 10 độ. Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt là người cao tuổi không nên tập thể dục ngoài trời quá sớm, chỉ nên tập ở trong nhà, nơi thông thoáng, kín gió.

Thực tế, tại nhiều công viên trong những ngày này số lượng người đến tập thể dục giảm hẳn, còn ngay giữa lòng Hà Nội ở dưới lòng đất lại có rất nhiều người từ thanh niên, cho đến người lớn tuổi chiều lại tập trung về đây để đi bộ, tập thể dục.

Mỗi buổi chiều nhiều người dân xuống hầm đi bộ để tập thể dục.

Ghi nhận tại dưới đường hầm đi bộ Ngã Tư Sở (Hà Nội) cho thấy, từ khoảng 16 giờ đến 18 giờ hàng ngày, số lượng người đến tập thể dục tại đây còn nhiều hơn cả số người đi bộ sang đường. 

Đến 80% số người tập thể dục tại đây là người cao tuổi, số còn lại là thanh niên. Đa phần mọi người xuống hầm để đi - chạy bộ, một số người chống đẩy hoặc tập một số bài tập thể dục đơn giản. Khi được hỏi lý do, nhiều người cho biết xuống hầm tập để tránh rét, số còn lại là tiện gần nhà nên xuống đi bộ cho đỡ phải đi ra công viên.

Bác Nghĩa (ở đường Láng) cho biết nhà bác ngay ở cửa lên xuống hầm nên ngày nào cũng đến đây tập thể dục. Thậm chí, người đàn ông này còn cho biết hầm tập thể dục rất tiện vì mưa cũng có thể rèn luyện được sức khỏe. “Mùa đông tập thể dục ở rất tuyệt vời vì tránh được rét buốt, gió lùa. Hơn nữa hầm được vệ sinh khá sạch sẽ nên tôi rất yên tâm”, bác Nghĩa chia sẻ.

Đa số người xuống hầm đi bộ là người lớn tuổi.

Bác Soạn (68 tuổi, ở phố Thái Thinh) chia sẻ bản thân đến tập thể dục tại đây được 3 tuần, trước đó bác đi bộ ở ngoài công viên. “Trời lạnh bạn tôi rủ ra đây đi bộ cho đỡ rét, ban đầu xuống tập tôi thấy hơi ngộp thở, sau đó vài buổi thì thấy quen. Hiện tôi đi bộ liên tục vài vòng mà không cần phải nghỉ”, bác Soạn cho hay.

Theo bác Soạn, việc tập thể dục dưới hầm cũng có cái hay đó là không quá đông đúc, có thể tập được muộn vì có ánh đèn, hơn nữa lại không bị bụi, nhất là giờ tan tầm.

Ngoài người cao tuổi còn có các bạn trẻ xuống hầm đi bộ thể dục.

Với những người tập thể dục là vậy, còn những người muốn xuống hầm để sang đường lại cảm thấy khó chịu mỗi buổi chiều đi học về. Bạn Huế - sinh viên trường Đại học Thủy Lợi cho biết hàng ngày vẫn đi xe đạp qua hầm để sang trường, khi tan học về đi xuống hầm gặp nhiều đi bộ nên việc di chuyển gặp khó khăn. “Không may va chạm vào người đi bộ, nhất là người cao tuổi thì lại mang vạ vì thế đa phần chúng tôi qua đây phải dắt xe hoặc để xe ở nhà đi bộ”, Huế chia sẻ.

Ngoài đi bộ, nhiều người còn tận dụng các đường lên xuống, tay vịn để tập luyện một số động tác khó.

TS.BS Võ Tường Kha – Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết việc người dân tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc tập thể dục dưới hầm đi bộ, hầm chung cư hoặc cầu thang thoát hiểm là tuyệt đối không nên.

“Các hầm đi bộ, nơi kín khí thiết kế ra không phải để tập thể dục. Nếu tận dụng các địa điểm này tập thể dục, thể thao không những không có lợi mà còn phản tác dụng”, TS Kha chia sẻ.

TS.BS Võ Tường Kha cảnh báo người dân không nên xuống hầm đi bộ tập thể dục.

Theo lý giải của TS Kha, tập luyện thể dục, thể thao phải thực hiện ở nơi thông thoáng, có diện tích không gian rộng và cây xanh thì càng tốt. Hoặc có thể tập ở những phòng tập chuyên dụng, phòng chức năng được thiết kế để tập thể dục.

“Tập luyện ở những nơi không đủ điều kiện, ánh sáng sẽ không đạt được hiệu quả tập luyện, nó có thể gây nên những bệnh lý tiềm tàng, gây nên những chấn thương khi tập ở nơi ánh sáng không đủ và những trường hợp bị ngất xỉu, đột tử là khó tránh khỏi. Đặc biệt là người có bệnh liên quan đến đường hô hấp, tim mạch, huyết áp hay trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già”, TS Võ Tường Kha cảnh báo.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-ha-noi-tron-lanh-xuong-long-dat-luyen-cong-tron...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-ha-noi-tron-lanh-xuong-long-dat-luyen-cong-trong-nhung-ngay-ret-thau-xuong-d262168.html

Cô gái chạy thể dục, ngực "khủng" tràn khỏi áo 2 dây khiến người đi đường choáng nặng
Ngày nào cô cũng dậy sớm, ra đường để chạy bộ. Nhưng điều đáng nói là ở chỗ, mỗi khi cô nàng xuất hiện trên đường phố mọi người không thể rời mắt bởi...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây