Nghe âm thanh phát ra từ chiếc hộp gỗ trôi trên sông, người đàn ông sững sờ khi vớt lên

Thứ năm - 17/06/2021 22:09

Nghe âm thanh phát ra từ chiếc hộp gỗ trôi trên sông, người đàn ông sững sờ khi vớt lên

Sau khi vớt chiếc hộp gỗ trôi trên sông lên, người đàn ông mới nhận ra mình vừa cứu sống một mạng người.

Một người lái thuyền ở Ấn Độ mới đây được ca ngợi như một anh hùng khi cứu sống một bé gái 21 ngày tuổi bị bỏ rơi trong một chiếc hộp gỗ và thả trôi trên sông.

Sự việc xảy ra ở vùng Dadri Ghat, thuộc thành phố Ghazipur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Vào hôm 15/6 vừa qua, một người lái thuyền Gullu Chaudhary đang chèo thuyền trên sông Hằng thì đột nhiên nghe thấy những âm thanh kỳ lạ. Khi lắng nghe kỹ hơn, ông Gullu nhận ra âm thanh này rất giống tiếng khóc trẻ em. Khi chèo thuyền thêm một chút nữa, ông Gullu nhìn thấy một chiếc hộp gỗ đang trôi trên sông và đây cũng là nơi bắt nguồn của những tiếng khóc.

Ông Gullu cho biết, khi đó có một số người dân khác cũng nghe thấy tiếng khóc nhưng không một ai có ý định ra tay giúp đỡ. Vì vậy, ông Gullu đã nhanh chóng vớt chiếc hộp gỗ lên bờ. Khi mở ra, ông sững sờ khi nhận thấy bên trong là một bé gái sơ sinh còn sống.

Bé gái được quấn trong một tấm vải đỏ, đặt bên trong một chiếc hộp gỗ có hình các vị thần Hindu. Bên trong chiếc hộp còn đặt một que hương, một mẩu giấy ghi: "Con gái của thần Ganga" (thần Ganga là nữ thần sông Hằng trong tín ngưỡng của người Ấn Độ), và một tờ giấy vẽ biểu đồ tử vi của bé gái.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Gullu vớt chiếc hộp gỗ lên bờ và cứu sống được bé gái đã nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Ngay cả ông Yogi Adityanath, thủ hiến bang Uttar Pradesh, cũng dành lời khen ngợi cho người lái thuyền này vì đã cứu sống bé gái sơ sinh.

Ông Yogi Adityanath hứa rằng nhà nước sẽ chịu trách nhiệm về đứa trẻ và hỗ trợ ông Gullu. Trong tuyên bố của mình, ông viết: "Như một lời tri ân, ông ấy sẽ được hưởng lợi từ tất cả các chương trình đủ điều kiện của chính phủ. Chính quyền bang Uttar Pradesh sẽ sắp xếp việc nuôi dạy đứa trẻ".

Sau khi được cứu sống, bé gái cũng được đưa tới bệnh viện để điều trị sức khỏe. Bác sĩ cho biết bé gái đã chào đời được 21 ngày nhưng không rõ đã bị bỏ rơi trong bao lâu trước khi được tìm thấy. Sau đó, ông Gullu cũng nói thêm rằng ông muốn nhận nuôi bé gái này vì coi đó là "món quà của thần linh".

Cảnh sát địa phương hiện vẫn chưa tiết lộ lý do bé gái bị bỏ rơi. Họ đang nỗ lực để tìm kiếm bố mẹ ruột của bé gái. Bỏ rơi trẻ em là một hành vi phạm tội có thể bị trừng phạt ở Ấn Độ.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Ấn Độ có khoảng 29,6 triệu trẻ em mồ côi và bị bỏ rơi. Theo thống kê của Ủy ban Quốc gia về Quyền trẻ em (NCPCR), có tới 30.071 trẻ em ở Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, bao gồm cả những em bị bỏ rơi, mồ côi hoặc mất cha mẹ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-am-thanh-phat-ra-tu-chiec-hop-go-troi-tren-song-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-am-thanh-phat-ra-tu-chiec-hop-go-troi-tren-song-nguoi-dan-ong-sung-so-khi-vot-len-d278372.html

Thấy bàn tay nhỏ xíu nhô lên giữa cánh đồng, người dân ngỡ ngàng khi đào lên
Thấy bàn tay nhỏ xíu thò lên khỏi mặt đất, người dân lập tức đào lên mới phát hiện sự việc vô cùng đau lòng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây