Ngày nào cũng nấu cho 6 người ăn, vợ trẻ vẫn chiều lòng sở thích của từng người

Thứ năm - 11/10/2018 09:35

Ngày nào cũng nấu cho 6 người ăn, vợ trẻ vẫn chiều lòng sở thích của từng người

Nhà đông người, sở thích ăn uống mỗi người lại khác nhau nhưng Thúy Hiền (23 tuổi) vẫn có thể khiến bữa cơm nào cả nhà cũng ngon miệng.

Điều nhiều chị em nội trợ đau đầu nhất không phải là mặc gì cho đẹp, trang điểm thế nào cho xinh, mà lại là… hôm nay nấu gì? Nhà càng đông người, nỗi băn khoăn này càng lớn, bởi mỗi người một sở thích, khẩu vị khác nhau. Nấu nướng để cả nhà ăn đều thấy ngon, không nhàm chán, lặp món thực sự là bài toán khó cuối ngày. 

Tuy nhiên, cô vợ trẻ Thúy Hiền (23 tuổi, Hà Nội) lại vô cùng linh hoạt trong việc này. Thúy Hiền chia sẻ, công việc của cô là vừa tranh thủ trông con vừa lo việc nhà. Hàng ngày, sau khi lo ăn uống vệ sinh cho con nhỏ xong, Hiền sẽ tranh thủ đi chợ. Tuy nhà có nhiều người, khẩu vị mỗi người cũng không giống nhau nên 9x cố gắng chế biến nhiều món ăn phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

Nhà đông người nhưng Thúy Hiền có thể nấu ăn theo sở thích từng người

Chẳng hạn, bố chồng cô sức khỏe hơi yếu và răng không tốt nên cô sẽ ưu tiên nấu các món ăn mềm, dễ tiêu hóa. Còn chồng ăn kiêng nên Hiền sẽ làm salad và các món luộc vẫn rất đủ chất cho chồng.

Khi đi chợ, Thúy Hiền vô cùng để ý đến vấn đề thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Thịt, cá… cô thường tự mang về sơ chế chứ không nhờ người bán hàng làm. Ngoài ra, cô cũng nhờ ông bà ngoại gửi thực phẩm sạch ở quê ra.

Tiêu chí nấu ăn của Hiền là đơn giản nhưng đủ chất

Với Hiền, việc chăm sóc gia đình luôn là một  điều tuyệt vời. Được nấu từng món ăn, được nhìn mọi người trong gia đình vui vẻ bên mâm cơm khiến hiền vô cùng hạnh phúc. Những lúc căng thẳng, stress Hiền cũng hay vào bếp, nấu một món ăn hay làm bánh là mọi mệt mỏi tan biến hết.

Hiền chia sẻ thêm, mỗi bữa ăn gia đình đông người như vậy cô cũng chỉ chi tiêu dao động từ 120-150 nghìn đồng. Tiêu chí nấu ăn của cô là bữa ăn đơn giản nhưng phải đủ chất.

Khi đi chợ, Thúy Hiền vô cùng để ý đến vấn đề thực phẩm tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm...

Thịt, cá… cô thường tự mang về sơ chế chứ không nhờ người bán hàng làm. Ngoài ra, cô cũng nhờ ông bà ngoại gửi thực phẩm sạch ở quê ra...

Được nấu từng món ăn, được nhìn mọi người trong gia đình vui vẻ bên mâm cơm khiến hiền vô cùng hạnh phúc.

Hiền chia sẻ thêm, mỗi bữa ăn gia đình đông người như vậy cô cũng chỉ chi tiêu dao động từ 120-150 nghìn đồng.

Những bữa cơm chỉ 70 nghìn của 2 vợ chồng trẻ nhưng vẫn đầy ắp món ngon
Dù nhà chỉ có hai vợ chồng ăn là chính nhưng trung bình mỗi bữa cô nàng Kim Chi cũng phải nấu từ 3-4 món, mỗi bữa ăn mất khoảng 50-70 nghìn đồng.
Bấm xem >>

Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây