Ngày 8/3 đàn ông “tay dao tay thớt” làm cỗ đãi chị em

Thứ năm - 07/03/2019 23:44

Ngày 8/3 đàn ông “tay dao tay thớt” làm cỗ đãi chị em

Đàn ông nấu ăn, thanh niên rửa bát, riêng hội chị em chỉ việc ngồi chơi xơi nước” ngày 8/3.

Xóm nhỏ rộn ràng ngày 8/3 

Trong ngày tôn vinh phụ nữ (8/3), mạng xã hội ngập tràn hình ảnh chị em khoe hoa, quà nhận được từ cánh mày râu. Thế nhưng, gây ấn tượng hơn cả vẫn là màn “chào mừng ngày 8/3” của một xóm nhỏ ở thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, tỉnh Hải Phòng.

Chùm ảnh được chia sẻ trên group kín bởi nick name Nguyễn Ngọc Diệp. Trong đó, các chú, các ông cùng nhau vào bếp, tay dao tay thớt tổ chức một buổi liên hoan mừng ngày phụ nữ.

“Hôm nay các đấng mày râu của xóm mình vào bếp nấu nướng các thứ để tổ chức 8/3 cho các quý bà. 8/3 ở xóm mọi người thế nào?”, Ngọc Diệp vui vẻ khoe.

Đàn ông "xắn tay" vào bếp làm cỗ đãi chị em 

Chia sẻ với chúng tôi, Ngọc Diệp cho hay, cô mới về Hải Phòng làm dâu nhưng rất bất ngờ trước tục lệ của xóm, rằng mỗi năm vào dịp 8/3, đàn ông trong xóm đều đứng ra nấu nướng, tổ chức một bữa liên hoan đãi chị em. Ngày này, con ngõ nhỏ tại thị trấn Vĩnh Bảo với khoảng 30 hộ dân trở nên vui vẻ, nhộn nhịp hơn bình thường.

“Tiệc xóm thường được tổ chức vào trước ngày 8/3 để mọi người tiện sắp xếp công việc. Bộ phận nấu nướng đa phần là các bác trai đã về hưu, ăn xong thì các bà/ các mẹ dọn dẹp giúp nhưng không phải rửa bát. Công việc này giao cho nhóm thanh niên ban ngày đi làm, không tham gia nấu nướng”, Diệp kể.

Ngọc Diệp, chủ nhân của câu chuyện thú vị 

Bữa cỗ của xóm nhỏ bao gồm rất nhiều món. Thực đơn đa dạng, tinh tế nên chiều lòng được cả những chị em kén ăn nhất.

“Xóm mình ít người nhưng được cái vui lắm. Chiều nào mọi người cũng tụ tập tám chuyện. Đàn ông trong xóm không ngại giúp vợ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, ngay cả cỗ bàn, phụ nữ cũng ít phải vào bếp nấu nướng. Ở nhà mình cũng vậy, ban ngày mọi người đi làm cả thì bố chồng ở nhà đi chợ, nấu cơm. Mình là con dâu nhưng không phải vướng bận gì”, Diệp nói.

Hình ảnh mừng 8/3 ở xóm nhỏ thu hút hàng nghìn lượt thích của dân mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng, phụ nữ chẳng cần quà cáp đao to búa lớn, chỉ cần được người đàn ông của mình nấu cho bữa cơm 8/3 là đã ấm lòng.

Cười lăn cười bò với các chàng trổ tài vào bếp ngày 8-3
Đàn ông ga lăng vào bếp ngày 8-3 sẽ khiến chị em cười chảy nước mắt như thế này đây.
Bấm xem >>

Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây