Nga tuyên bố chỉ tấn công cơ sở quân sự của Ukraine, không gây tổn hại tới người dân

Thứ sáu - 25/02/2022 08:10

Nga tuyên bố chỉ tấn công cơ sở quân sự của Ukraine, không gây tổn hại tới người dân

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết hoạt động quân sự của Moscow chỉ nhằm vào mục tiêu "quân đội" của Ukraine.

Lên tiếng về động thái mới nhất của Nga, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho biết Moscown chỉ tấn công mục tiêu quân sự tại Ukraine. 

Cụ thể, ông Vassily Nebenzia phát biểu: "Tôi xin khẳng định rằng chúng tôi không làm tổn thương tới người dân bình thường của Ukraine mà chỉ chống lại chính quyền ở Kyiv".

Trước đó, truyền thông thế giới đã đưa tin về những tiếng nổ được ghi nhận ở gần sân bay chính Boryspil tại thủ đô Kyiv (Ukraine) sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở "chiến dịch quân sự đặc biệt". 

Phương tiện quân sự trên phố ở ngoại ô Donetsk hôm 23/2. Ảnh: Reuters

Tờ Ukrainska Pravda dẫn lời quan chức bộ Nội vụ Ukraine ngày 24/2 cho biết các trung tâm chỉ huy quân đội ở thủ đô Kyiv và thành phố Kharkov đã bị tấn công tên lửa. Hiện chưa có báo cáo cụ thể về thiệt hại và loại vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công này. 

Trước tình hình căng thẳng leo thang đến đỉnh điểm, Tổng thống Ukraine Volydymyr Zelenskyy đã áp dụng thiết quân luật, kêu gọi người dân bình tĩnh. 

Tổng thống Zelenskyy ban hành thiết quân luật. Ảnh: CNN 

Cụ thể, trong bài phát biểu ngắn sáng 24/2, ông Zelenskyy nói: "Thưa các công dân Ukraine, sáng nay Tổng thống Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbas. Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và lực lượng bảo vệ biên giới của chúng ta. Đã có nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở nhiều thành phố của Ukraine. Chúng tôi đang đưa ra thiết quân luật trên toàn bộ lãnh thổ của đất nước chúng tôi. Một phút trước, tôi đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mỹ đã thống nhất về sự hỗ trợ quốc tế. Hôm nay mọi người hãy giữ bình tĩnh. Hãy ở nhà nếu bạn có thể. Chúng tôi đang làm việc. Quân đội đang làm việc. Toàn ngành quốc phòng an ninh đang làm việc". 

Ông Zelenkyy nhấn mạnh: "Xin đừng hoảng loạn. Chúng ta là một đất nước mạnh mẽ. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng tôi sẽ chiến thắng tất cả mọi người vì chúng tôi là Ukraine".

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/nga-tuyen-bo-chi-tan-cong-co-so-ha-tang-quan-su-cua-ukr...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/nga-tuyen-bo-chi-tan-cong-co-so-ha-tang-quan-su-cua-ukraine-khong-gay-ton-hai-toi-nguoi-dan-a529314.html

COVID-19 24/2: Hàng nghìn công nhân nhiễm Covid-19, lãnh đạo địa phương chỉ đạo khẩn
Sau Tết, khu công nghiệp VSIP Nghệ An chỉ có 7.000 người quay lại làm việc, nhưng có đến 3.255 lao động được ghi nhận dương tính với Covid-19.
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo Minh Hạnh (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây