Nấu cháo, đừng cho ngay thịt nạc vào nồi, thêm bước nữa thịt nhanh mềm ngon, không khô

Chủ nhật - 17/04/2022 06:18

Nấu cháo, đừng cho ngay thịt nạc vào nồi, thêm bước nữa thịt nhanh mềm ngon, không khô

Cháo thịt nạc nấu theo cách này không có mùi tanh, thịt mềm và cháo dẻo, ăn không thấy chán, người già và trẻ em đều mê. 

Cháo thịt là một trong những món ăn đơn giản, dân dã được nhiều người yêu thích. Cháo thịt thường được nấu để làm bữa ăn sáng, ăn trưa, hay ăn đêm... tuỳ theo sở thích của mỗi giã đình. Cháo thịt nạc mềm ngon, thơm nức, người ốm mệt cũng thích hợp để thưởng thức. Cháo thịt nạc có thể nấu cũng hành lá, hoặc thêm chút rau xanh như rau ngải cứu hoặc cải xanh đều được, nói chung tuỳ khẩu vị.

Nhiều người khi nấu cháo thường cho rằng nấu chảo rất đơn giản, chỉ cần vo gạo xong, thêm nước vào là nấu. Tuy nhiên nếu nấu cháo thịt nạc với rau xanh thì cần phải biết cách, nếu không thịt không mềm ngon, mùi không thơm rất phí công sức.

Riêng nấu cháo thịt nạc với rau xanh, cần thêm một bước nữa, thịt mềm mịn, không khô có vị đậm đà, bổ dưỡng, vô cùng hấp dẫn. Vậy đó là bước gì, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé.

Chuẩn bị:

- Gạo, nước, gừng, rượu nấu ăn, thịt lợn nạc, bột bắp, muối

- Rau nấu cùng: 4 cây rau cải xanh non (hoặc bạn cũng có thể cho cải cúc, ngải cứu, hạt ngô, cà rốt, nấm, giăm bông, hành lá cắt nhỏ,... tuỳ khẩu vị)

Cách làm:

Đối với nồi nấu cháo, bạn có thể chọn nồi hầm áp suấthoặc nồi thường. Ngâm gạo trước 20 phút, cho lượng nước vừa đủ, đun sôi trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ, cẩn thận không để nước tràn ra ngoài.

Rau cải cắt bỏ rễ, chỉ giữ lại phần thân và lá, rửa sạch với nước, vẩy cho ráo nước rồi để ráo.

Bước tiếp theo là sơ chế thịt lợn, dù nấu cháo hay nấu ăn thì bạn cũng không nên cho thịt trực tiếp vào nồi mà cần thực hiện một mẹo nhỏ, thịt sẽ trở nên mịn và mềm ngay lập tức, đó là ướp. 

Thịt rửa sạch, thái nhỏ, lần lượt cho 1 thìa bột ngô, 1 thìa nước tương, 1 thìa rượu nấu ăn vào bát thịt.

Cho một ít gừng thái sợi vào, chủ yếu để khử mùi tanh. Thêm một thìa nước vào, bắt đầu trộn đều, để tinh bột giúp thịt sền sệt, bám chặt vào bề mặt miếng thịt đã thái nhỏ, khóa ẩm, làm thịt không bị khô, cũng không có mùi hôi.

Đợi 25 phút nồi cháo gạo đã nở mềm gần hết, nhìn cháo bắt đầu sền sệt thì cho thịt lợn đã ướp vào, dùng đũa khuấy nhẹ để thịt không dính vào nhau.

Tiếp tục nấu cho thịt mềm, thì cho rau Cải vào, khuấy đều, nêm nếm muối hoặc bột canh cho vừa miệng, rau cải chín tới thì tắt bếp.

Cháo thịt nạc rau xanh nấu theo cách này không có mùi tanh, thịt mềm và cháo dẻo, ăn không thấy chán, người già và trẻ em đều mê. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nau-chao-dung-cho-ngay-thit-nac-vao-noi-them-buoc-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nau-chao-dung-cho-ngay-thit-nac-vao-noi-them-buoc-nua-thit-nhanh-mem-ngon-khong-kho-d307054.html

Luộc ngô không cần cho đường, thêm thứ này ngô càng mềm ngọt chẳng phải ai cũng biết
Không ngờ, gia vị chúng ta nên cho vào khi luộc ngô để ngô ngon mềm hơn lại không phải là đường.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây