Nấu canh cà chua trứng đừng cho nước thường, đây mới là thứ nước khiến món canh ngon ngọt

Thứ bảy - 04/12/2021 09:53

Nấu canh cà chua trứng đừng cho nước thường, đây mới là thứ nước khiến món canh ngon ngọt

Ngoài ra, còn một vài tuyệt chiêu nữa khiến món canh trứng cà chua trở nên hấp dẫn mà nhiều người không biết.

Canh cà chua trứng hay còn gọi là canh mây (trứng nổi lên như đám mây) là món ăn vô cùng dân dã rẻ tiền nhưng lại bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Canh cà chua có tác dụng dưỡng âm, mát huyết, thanh nhiệt, giải nắng nóng… Canh cà chua trứng nấu không tốn thời gian, công đoạn đơn giản. Tuy nhiên nhiều người thắc vì sao mình nấu canh trứng lại tanh, vị kém ngon. 

Đầu bếp mách rằng, một trong những lý do khiến canh cà chua trứng không ngon là do bạn cho sai nước. Nhiều người cho rằng, nấu canh này chỉ cần cho nước đơn thuần là được, tuy nhiên nước máy lại không phải là phương pháp tối ưu. Vậy phải dùng nước gì để nấu canh cà chua trứng, chị em hãy tham khảo cách làm chi tiết dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- Cà chua (chọn cà chua chín tự nhiên sẽ có nhiều bột, giúp canh đặc hơn), trứng, hành lá, nước tinh khiết, hành khô

Cách làm:

Cà chua rửa sạch, dùng dao khứa hình chữ thập ở dưới đáy mỗi quả cà chua. Chuẩn bị một bát nước nóng, cho cà chua vào ngâm 10 phút rồi lột vỏ. Có thể cho cà chua vào chần trong nồi nước sôi 2 phút rồi đem lột vỏ cũng được. sau khi bóc vỏ cà chua xong, xắt hạt lựu.

Cho xíu dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô, cho cà chua vào, xào nhừ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Lúc này bạn cho nước tinh khiết vào bởi nếu dùng nước máy thì trong nước máy có chất tẩy trắng nên canh đun lên có vị kém ngon hơn. Nếu không có nước tinh khiết bạn nên lọc nước máy qua máy lọc thì hương vị món canh cũng được cải thiện hơn nhiều.

Sau khi canh sôi, cần đun ở lửa lớn khoảng 2-3 phút, quá trình này là để canh cà chua đặc hơn.

Trứng đập tan ra bát, thêm xíu muối, khuấy đều. Muối cũng khiến trứng thơm hơn. Khi nước cà chua sôi được 2-3 phút thì đổ bát trứng vào. Lưu ý không đổ thẳng trực tiếp mà để bát trứng ở trên cao, sau đó đổ trứng xuống quanh quanh trong hồi, cách làm này giúp trứng mềm, ngon hơn. Không nên dùng đũa khuấy trứng ngay lập tức mà đợi trứng bắt đầu hơi đông lại thì mới khuấy nhẹ nhàng theo một chiều để canh trứng có vân đẹp.

Đun thêm 30 giây đến 1 phút, nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp. Cho canh trứng cà chua ra bát, rắc ít hành lá hoặc rau mùi nếu thích!

Như vậy, với việc sử dụng nước tinh khiết để nấu canh cà chua trứng sẽ khiến món canh thơm ngon hơn, trứng mềm hơn. Đặc biệt, khi đổ trứng vào, nên rót từ trên cao và rót theo đường tròn, không khuấy ngay trực tiếp để canh có vân trứng nổi lên đẹp mắt!

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nau-canh-ca-chua-trung-dung-cho-nuoc-thuong-day-mo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nau-canh-ca-chua-trung-dung-cho-nuoc-thuong-day-moi-la-thu-nuoc-khien-mon-canh-ngon-ngot-d294614.html

Mổ cá, rút bỏ ngay sợi dây này giúp cá bớt tanh, 90% chị em không biết
Ngoài ra là một loạt các mẹo hay ho giúp bạn khử mùi tanh cá, giúp món cá ngon hơn nhưng không phải ai cũng biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây