Nàng dâu đăng mâm cơm cữ mẹ chồng nấu, chị em rơi nước mắt chỉ vì lý do này

Thứ bảy - 24/11/2018 06:06

Nàng dâu đăng mâm cơm cữ mẹ chồng nấu, chị em rơi nước mắt chỉ vì lý do này

Chị em đã đồng thanh thốt lên điều này sau khi nhìn thấy mâm cơm cữ mà mẹ chồng nàng dâu kia nấu.

Sau khi sinh con, ngoài chế luyện tập và giữ gìn sức khỏe thì ăn uống là điều luôn được quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Bởi vì có ăn ngon và đủ chất thì người mẹ mới bù đắp được sự thiếu hụt sắt và canxi sau sinh. Đặc biệt là có đủ sữa cho con bú. 

Nhiều chị em được gia đình chăm sóc chu đáo nên cơm cữ lúc nào cũng thơm ngon, đầy đặn đủ món rất phong phú chứ không phải "trường kì" thịt nạc rang với canh rau ngót từ ngày này sang ngày khác. Tuy nhiên, cũng có những chị em vì hoàn cảnh riêng, không được quan tâm chu đáo, cơm cữ quá đơn giản, đạm bạc nên đã không đủ sức khỏe cũng như sữa cho con.

Vì thế, một nàng dâu sau khi đăng mâm cơm cữ mẹ chồng nấu cho với nhiều món ngon, hội chị em được phen mở mang tầm mắt, vô cùng thích thú.

Nàng dâu viết, "Có mom nào ở cữ được mẹ chồng nấu cơm cho như thế này chưa ạ". Rồi cô bình luận thêm, "Mẹ chồng ở quê ra, bảo cơm mẹ nấu chỉ có thế này thôi, với lại đang ở cữ không được ăn linh tinh nhiều, chỉ cần đơn giản mà đủ chất là được ạ". Đi kèm theo đó là bức ảnh mâm cơm "đơn giản" theo lời mẹ chồng vô cùng đầy đủ và ngon mắt.

Tuy mẹ chồng cô tự nhận là đơn giản nhưng mâm cơm cũng có tới 4 món ăn. Tôm rang, bí luộc, thịt viên sốt cá, canh rau ngót nấu tôm, thêm một bát cơm đầy đặn. Mâm cơm không chỉ trông ngon miệng mà còn ngon mắt, thể hiện được đầy đủ tâm ý của mẹ chồng của cô gái trên.

Hội chị em vô cùng thích thú vì cô gái đã có một người mẹ chồng tuyệt vời, không chỉ khéo nấu ăn mà còn thương con thương cháu. Rất nhiều lời khen ngợi dành cho bà.

- Thế này còn đơn giản gì nữa, bạn hạnh phúc thật đấy, có người mẹ chồng tâm lý quá!

- Chị phải đối tốt với mẹ chồng nhé, người như bà hiếm lắm đấy!

- Thật ngưỡng mộ chị, mẹ chồng chị không chỉ khéo mà còn hiểu biết, hiện đại. Nấu nhiều món ngon chứ không suốt ngày bắt ăn thịt nạc với canh rau ngót. Hồi sinh con em ngán tới tận cổ luôn.

- Ước gì sau này em có mẹ chồng như thế!

Tuy nhiên, cũng nhiều chị em cảm thấy chạnh lòng, rơi nước mắt vì cùng cảnh đi lấy chồng, lúc sinh con, chẳng được ăn uống đủ chất chỉ vì chưa được gia đình quan tâm đúng mức.

- Nhìn cơm cữ của bạn mà mình chảy nước mắt mom ạ! Hồi trước mình sinh bé, có bữa chỉ được quả trứng rán với bát canh rau lõng bõng nước, mỡ nồi đầy mà chẳng dám kêu ai.

- Chắc chẳng có đâu. Bữa cơm ăn bình thường mẹ chồng tôi còn nấu rất sơ sài nữa thì làm gì mong có bữa cơm ở cữ ngon như thế này!

Một số chị em còn đăng mâm cơm cữ rất đỗi đạm bạc của mình.

Cơm cữ gồm đỗ luộc, lạc rang và miếng giò xào

Bát cơm cữ với duy nhất quả trứng rán

Cơm cữ chỉ có bát nước rau và cơm trộn tóp mỡ

Bên cạnh đó, có một số chị em lại mạnh mẽ tuyên bố, sinh sau 1 tuần khỏe người thì tự nấu ăn cho sướng. Tham khảo các thông tin rồi chế biến các món phù hợp. Tự mình nấu, tự mình ăn chẳng phiền ai mà cũng bị khổ khi muốn ăn tử tế mà không được.

Thực tế, cơm cữ cũng tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi chị em vì thế sẽ có nhiều người không được như ý. Tốt nhất, là phụ nữ, chị em nên làm chủ kinh tế của bản thân để khi sinh con, có thể chủ động hơn trong việc ăn uống. Sau sinh, thấy cơ thể đủ khỏe, có thể tự mình vào bếp nấu món ăn đủ dinh dưỡng là điều tuyệt vời nhất!

Chỉ vì mẹ chồng đặt thứ này lên mâm, con dâu đang ở cữ thà nhịn chứ không ăn
Chuyện cơm cữ luôn là vấn đề khiến nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm và tranh luận khốc liệt nhất.
Bấm xem >>
Theo Minh Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây