Muốn muối dưa hành giòn ngon, nhanh được ăn, để lâu không nổi váng ngày Tết nhớ 4 điều này

Thứ năm - 06/01/2022 07:25

Muốn muối dưa hành giòn ngon, nhanh được ăn, để lâu không nổi váng ngày Tết nhớ 4 điều này

Dưa hành không khó làm nhưng nhiều người thực hiện sai cách khiến hành muối không giòn, nhanh ủng.

Video: Mẹo làm dưa hành muối giòn ngon, không màng hỏng

Hành muối là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu được trong dịp Tết. Không chỉ là món ăn phụ, có tác dụng giải ngán cho các món ăn khác, kích thích vị giác mà hành muối còn có vai trò hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Hành muối có vị chua chua, giòn giòn, vô cùng hấp dẫn. Hành muối ăn kèm các món thịt, bánh chưng, thịt đông, nem rán,… thì ngon chẳng còn gì bằng.

Để làm được món hành muối ngon, giòn không nổi váng cần có nhiều bí quyết, các bạn hãy cùng Bếp Eva tham khảo các mẹo dưới đây nhé!

Cách chọn hành ngon

Việc chọn hành để muối vô cùng quan trọng. Củ hành chất lượng thì món dưa hành mới ngon.

Để món hành muối ngon cần chọn hành tím, loại này cay hơn bình thường nhưng độ giòn lại nhiều hơn. Nếu mua được hành tím Lý Sơn thì thành phẩm sẽ giòn và ngon nhất. Nên mua loại hành này tầm từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1.

Tuy nhiên, nếu không mua được hành tím Lý Sơn, có thể mua hành tím nơi khác hoặc hành trắng. Chọn loại củ bánh tẻ, to vừa phải, cầm thấy chắc tay và đều củ.

Hành phải có lớp vỏ bên ngoài thật khô, bên trong to, tròn căng mọng, màu sắc tươi và đều màu.

Không chọn những củ bóp thấy xẹp, mềm, chảy nước, xước xát hoặc bị mốc. Những củ này đã hỏng, làm dưa hành vừa ko ngon và không tốt cho sức khỏe.

Với loại hành muối chua ngọt, chỉ mấy ngày là ăn được thì chọn hành củ non nhưng phải chắc củ tươi và lành lặn nhé!

Ngâm với nước vo gạo

Hành mua về bạn nên cho vào nước vo gạo ngâm qua đêm. Nước vo gạo sẽ giúp hành bớt hăng, nhanh lên men và ít bị nổi váng sau khi muối. Thông thường nhiều người ngâm hành 1 lần để qua đêm, nhưng nếu thích bạn có thể ngâm 2 lần.

Lần 1 ngâm qua đêm xong thì bóc vỏ, rửa sạch, tiếp tục đem ngâm với nước vo gạo lần 2 từ 6-8 tiếng.

Sau thời gian này, hành đã bớt hăng và lên men. Rửa lại hành bằng nước đun sôi để nguội rồi chuẩn bị muối nhé!

Tỉ lệ gia vị muối hành

Để hành nhanh lên men, có vị chua chua, giòn tan, ngòn ngọt bạn có thể pha nước muối hành theo tỉ lệ: 500g hành, 5 thìa đường, 4 thìa giấm, 1,5 thìa muối và lượng nước vừa đủ xâm xấp mặt hành. Bạn cũng có thể thay đổi tỉ lệ theo khẩu vị và sở thích. Đường, nước, muối, giấm cho lên bếp đun sôi, sau đó tắt bếp, để nước giảm nhiệt chỉ còn ấm.

Xếp hành vào lọ, cùng với ớt tươi (nếu thích có vị cay nhiều thì thái lát ớt cho vào), đổ hỗn hợp nước ấm bao gồm đường, dấm, muối cho ngập hết mặt hành. Đậy kín lọ hành, sau khoảng 7 ngày là có thể ăn được.Nếu hành muối bị quá chua thì trước khi ăn các bạn trộn thêm 1 chút đường, muối cho vừa miệng rồi xóc đều

Các khâu muối hành đều phải sạch sẽ

- Dụng cụ để ngâm hành phải sạch và khô ráo. Nếu dùng lọ thủy tinh nên tráng bằng nước sôi trước khi muối, có như vậy sẽ để hành được lâu, không khú, không màng, nổi váng nhớt.

- Khi lấy hành ăn phải đảm bảo đồ dùng sạch sẽ, không dính nước.

Ngày Tết ăn dưa hành kèm với bánh chưng, thịt gà là nhất nhỉ!

Bếp Eva chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/muon-muoi-dua-hanh-gion-ngon-nhanh-duoc-an-de-lau-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/muon-muoi-dua-hanh-gion-ngon-nhanh-duoc-an-de-lau-khong-noi-vang-ngay-tet-nho-4-dieu-nay-d297852.html

Muốn làm giò lụa dai ngon, không bở, thơm nức cho ngày Tết, phải nhớ những điều này!
Giò lụa là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết.
Bấm xem >>

Eva Voice

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây