Muốn mua sườn, chỉ cần sờ vào và thấy điều này là sườn ngon không có chỗ chê

Thứ hai - 11/02/2019 06:04

Muốn mua sườn, chỉ cần sờ vào và thấy điều này là sườn ngon không có chỗ chê

Chỉ với vài chiêu đơn giản là bạn đã có thể chọn được những miếng sườn tươi ngon như ý để tha hồ chế biến món ăn cho gia đình.

Sườn là thực phẩm được nhiều người lựa chọn để chế biến thành các món ăn hàng ngày như sườn xào chua ngọt, sườn rim, kho, rán, hầm, nấu canh... mà món nào cũng ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, để chọn được dẻ sườn ngon cũng cần phải biết cách, nếu không bạn sẽ mua trúng miếng sườn hôi, không tươi mới, làm hỏng cả món ăn.

Chị em có thể tham khảo cách mẹo chọn sườn dưới đây:

- Quan sát màu sắc

Khi đi mua sườn, trước tiên chị em cần quan sát màu sắc của miếng sườn. Nếu thấy miếng sườn có màu đỏ tươi xen lẫn phần mỡ màu hồng nhạt là sườn ngon, lợn mới mổ. Còn những miếng sườn có màu đỏ thẫm thường kém chất lượng.

Nếu thấy miếng sườn heo nhợt nhạt, quá trắng chứng tỏ nó đã thực sự kém chất lượng, thậm chí được bảo quản trong một thời gian dài.

- Sờ vào miếng sườn

Khi sờ vào miếng sườn, thấy thịt trên miếng sườn có độ đàn hồi tốt, khô hoặc hơi ẩm một chút là sườn tươi ngon. Còn miếng sườn khi ấn tay vào không có độ đàn hồi, ướt hoặc hơi dính nhớt, thậm chí có dịch vàng chảy ra... là sườn đã để lâu, hỏng, tốt nhất không nên mua.

- Ngửi mùi

Có thể hơi bất tiện nhưng bạn nên ngửi sườn trước khi quyết định có nên mua nó hay không. Vì đôi khi những miếng sườn trông rất ngon nhưng có mùi hôi thì cũng không ăn được. 

Những miếng sườn ngon sẽ có mùi thịt heo đặc trưng, không có mùi hôi hay mùi kháng sinh. Còn những miếng sườn để lâu sẽ có mùi hôi, ôi, mùi kháng sinh xộc lên mũi thì tuyệt đối không nên mua.

Luộc ngô đâu chỉ cho nước, thêm một nguyên liệu này, ngô sẽ ngọt ngon hơn nhiều
Thay vì cho đường, khi luộc ngô, bạn cũng có thể cho thêm một nguyên liệu này chắc chắn ngô nguộc ngọt ngon như ý.
Bấm xem >>
Theo Lam Hạ (sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây