Mực tươi xào với rau gì để không bị tanh?

Chủ nhật - 21/04/2019 17:47

Mực tươi xào với rau gì để không bị tanh?

Rất nhiều người không dám ăn món mực tươi xào vì sợ mùi tanh của mực, thay vì không dám ăn, bạn hãy thử thưởng thức món mực xào bằng cách kết hợp với các loại rau để khi ăn không cảm thấy tanh. Dưới đây là một số gợi ý mực tươi xào với các loại rau để không bị tanh:

Theo những người dân vùng biển, muốn thưởng thức món mực biển thì phải biết 3 điều cơ bản đó là cách chọn mực tươi ngon, cách sơ chế mực tươi và cách ướp mực. 3 công đoạn này rất quan  trọng để quyết định bạn có thể chế được món mực tươi ngon.

- Kinh nghiệm chọn mực tươi ngon như sau:

Kinh nghiệm của người vùng biển khi chọn mực tươi ngon đó là con mực có nang to, mình dày, nhìn con mực trắng trong, thịt chắc, không bị nát, lớp màng của mực phải bao quanh đều toàn thân, màng không có màu đỏ, mắt của mực sáng có màu đen xanh.

Còn mực ôi  là những con mực đã chuyển sang màu hơi xanh ngà, thịt nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi rất tanh.

- Sơ chế mực tươi như thế nào?

Mực tươi mua về, nếu là mực ống thì bạn chỉ cần rút mai mực ở ngay đầu mực, rồi luồn tay vào lấy túi mật ra, nếu không lấy túi mật khi nấu mực sẽ thành màu đen. Đối với mực nang, bạn có thể dùng dao mổ mực để lấy mai và túi mật ra. Sau khi lấy hết mai và túi mật ở mực, bạn rửa mực sạch để ráo nước rồi thái thành từng miếng vừa ăn để ướp mực.

- Cách ướp mực để không bị tanh:

Đây là một trong những khâu khá quan trọng quyết định món mực tươi xào của bạn ngon và không tanh.

Sau khi sơ chế mực xong, là đến công đoạn ướp mực. Bạn ướp mực với các gia vị như hành, tỏi, gia vị, tiêu, dầu mè, dầu hào, gừng. Kinh nghiệm của người vùng biển cho hay, những món hải sản trong đó có mực thường là những món ăn mang tính hàn (lạnh), do đó, nhiều người ăn vào không hợp dễ dẫn đến lạnh bụng, thậm chí bị đi ngoài. Để không bị tình trạng này xảy ra, người dân vùng biển khi ướp mực tươi thường ướp thêm gừng vào, để vừa giúp mực không tanh, vừa là ăn không bị lạnh bụng.

Vậy mực tươi xào với rau gì để không bị tanh? Dưới đây là một số gợi í về món mực tươi xào với các loại rau để không bị tanh, ai cũng có thể ăn được: 

1. Mực xào cần, tỏi, cà chua:

Món mực tươi xào cùng cần, tỏi, ớt chuông, cà chua khi ăn nóng sẽ không bị tanh. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần phi thơm hành tỏi băm nhuyễn, đổ mực đã ướp vào xào to lửa rồi trút ra đĩa riêng. Xào các loại rau khác chín tới thì trút mực vào đảo nhanh cho đều. Nếu bạn ăn cay có thể cho thêm chút hạt tiêu đảo đều rồi tắt bếp là đã được món mực thơm ngon.

2. Mực xào dứa (quả thơm): 

Làm nóng dầu trong chảo, cho tỏi vào phi thơm, tiếp đó bạn cho mực đã ướp vào xào cho mực vừa chín. Sau đó cho dứa và cà chua vào đào đều đến khi chín. Nêm nếm đã vừa ăn thì cho ra đĩa, thêm 1 ít hành lá và rau mùi thái nhỏ hoặc thái khúc, bạn sẽ hoàn thành món mực tươi xào dứa như ý mà không bị tanh.

3. Mực xào hành tây:

Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn đun nóng, phi thơm hành tỏi băm rồi cho mực vào xào sơ qua sau đó ra đĩa riêng. Tiếp đó bạn cho hành tây vào xào khi nào thấy hành tây chín tái thì cho mực vào đảo đều rồi nêm nếm cho vừa ăn là được. 

4. Mực xào với giá:

Sau khi ướp mực tươi xong khoảng 30 phút, bạn cho chảo lên bếp rồi cho dầu ăn nóng lên, đập dập tỏi cho vào chảo phi thơm và cho mực vào xào. Khi mực săn lại thì bạn cho giá vào đảo đều cho chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp sau đó cho hành mùi cắt khúc vào. Như vậy bạn đã hoàn thành món mực xào giá ngon tuyệt.

5. Mực xào với dưa leo (dưa chuột):

Phi thơm tỏi cho mực vào xào sơ, sau đó cho dưa leo, cà chua vào đảo điều đến khi mực và dưa chín tới. Nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp. Rải 1 ít hành tươi và rau mùi cắt khúc, đảm bảo món mực tươi này sẽ dậy mùi mà không hề bị tanh chút nào.

6. Mực xào rau củ quả thập cẩm:

Món này có các loại rau củ sau: Súp lơ xanh, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng, ớt chuông đỏ. 

Cho chảo lên bếp, cho hết tỏi còn lại vào, phi tỏi thơm rồi cho mực vào đảo, khi thấy miếng mực đã săn lại thì bạn cho hết rau củ vào, đảo đều. Khi thấy rau củ chín tới thì nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Cuối cùng là cho hành mùi thái cắt khúc lên trên là được món mực xào rau củ thập cẩm đảm bảo ngon và không tanh.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn chế biến được món mực tươi xào với những loại rau thơm ngon mà không bị tanh.

Hấp cua, đặt bụng ngửa lên hay úp xuống, đầu bếp trả lời khiến ai cũng ngạc nhiên
Hóa ra, từ trước đến nay nhiều người vẫn hấp cua sai cách mà không hề hay biết.
Bấm xem >>
Theo H.Yến (Infonet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây