Mua tôm tươi đừng cho vào nồi nước luộc trực tiếp, dùng cách này tôm ngọt lại không mất vị

Thứ bảy - 22/01/2022 18:26

Mua tôm tươi đừng cho vào nồi nước luộc trực tiếp, dùng cách này tôm ngọt lại không mất vị

Đây mới là cách ăn tôm ngon và đảm bảo độ thơm, ngọt của tôm nhất.

Tôm là một trong những loại hải sản được rất nhiều người yêu thích vì có thể nấu được thành nhiều món ăn tươi ngon, bổ dưỡng. Tôm có thể đem xào, nướng, kho, rang, rim, luộc, hấp... mà mỗi món đều có hương vị hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, cách làm đơn giản nhất mà nhiều người vẫn thực hiện đó là luộc tôm.

Cách luộc tôm khá đơn giản, sau khi làm sạch tôm thì chuẩn bị nồi nước thêm chút sả, gừng hoặc hành lá, đun cho nóng già, sau đó thả tôm vào. Sau khi sôi từ 2-3 phút thì tôm chuyển sang màu đỏ, co lại là tôm đã chín. Lúc này chỉ việc vớt tôm ra rồi thưởng thức. Tuy nhiên, theo một số đầu bếp, nếu là tôm đông lạnh thì luộc tôm như vậy sẽ bớt tanh nhưng với tôm tươi, cách thả tôm và nồi nước như vậy sẽ khiến mất đi một ít hương vị thơm ngon vốn có. Bên cạnh đó tôm còn bị ngấm thêm nước vào trong làm độ ngọt của thịt tôm bị giảm đi. Cách xử lý tôm tươi ngon chính là hấp. Vậy hấp tôm thế nào mới ngon, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp.

Chuẩn bị:

Tôm tươi, hành lá, gừng, sả, rượu nấu ăn/bia

Cách làm:

Để mua tôm tươi, các bạn lưu ý, chỉ nên chọn những con có màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời có một chút màu xanh, bề mặt sẽ rất bóng, đặc biệt là nếu gặp nắng. Đôi khi soi tôm dưới ánh nắng mặt trời vẫn có cảm giác trong suốt và bóng. Tôm tươi rất linh hoạt, rất khỏe mạnh, cầm lên tay vẫn bật tanh tách. Nếu tôm xuất hiện mùi tanh, hỏng thì không mua.

Tôm tươi mua về dùng dao khứa lấy chỉ đen trên lưng tôm rồi rửa lại cho sạch.

Sả rửa sạch, cắt khúc. Hành lá nhặt bỏ lá già, rửa sạch, cắt khúc. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát.

Xếp tôm lên đĩa sâu lòng. Sau đó bạn hãy rải ít sả, gừng, hành lá lên trên đĩa tôm.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi. Cho đĩa tôm vào sửng trong nồi rồi đậy vung lại. Đun lửa to.

Sau khoảng 3-4 phút thì tôm chín, chuyển sang màu đỏ rất hấp dẫn. Theo đầu bếp thì sau thời gian này, tắt bếp, ủ thêm tôm trong nồi một chút rồi mới lấy ra thưởng thức sẽ rất ngon.

Lúc này bạn có thể lấy tôm ra và nhâm nhi rồi. Thịt tôm vừa ngọt lại chắc, không khô bở chấm với tương ớt, xì dầu pha mù tạt, sốt hải sản... đều ngon vô cùng.

Ngoài cách hấp như trên, bạn còn có thể hấp tôm bằng cách, lót gừng thái lát, sả cắt khúc, hành lá cắt khúc dưới đáy nồi. Sau đó cho tôm lên trên, rưới ít rượu nấu ăn hoặc nửa lon bia vào nồi. Hấp cho đến khi tôm chín (2-3 phút). Rượu nấu ăn hoặc bia làm tôm càng đỏ, thịt càng ngọt.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-tom-tuoi-dung-cho-vao-noi-nuoc-luoc-truc-tiep-dung-cach-nay...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-tom-tuoi-dung-cho-vao-noi-nuoc-luoc-truc-tiep-dung-cach-nay-tom-ngot-lai-khong-mat-vi-51202223164228156.htm

Làm cơm rang trứng, đừng cho cơm ngay vào chảo, thêm bước này cơm vàng ươm, săn chắc
Cơm rang kiểu này không những thơm ngon, săn chắc, hạt vàng đều, trứng và cơm quyện lẫn vô cùng hấp dẫn.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây