Mua táo thờ Tết, chọn quả rốn sâu hay nông thì giòn ngọt, yên tâm để thắp hương?

Thứ tư - 26/01/2022 06:35

Mua táo thờ Tết, chọn quả rốn sâu hay nông thì giòn ngọt, yên tâm để thắp hương?

Để chọn được những quả táo ngon, ngọt, yên tâm thắp hương Tết cũng cần bí quyết.

Táo là một trong những loại quả được rất nhiều yêu thích vì có hương vị giòn ngọt, thơm mát. Không chỉ thế, táo vừa ăn được trực tiếp lại có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như bánh, kẹo, nấu chè, trộn sữa chua. Táo cũng là một trong loại quả có thể dùng thắp hương vô cùng đẹp mắt. Sắp đến Tết, hẳn rất nhiều người muốn mua táo về xếp mâm ngũ quả. Tuy nhiên, nếu không biết cách, bạn có thể chọn phải những quả táo không ngon, hỏng, ảnh hưởng tới cả mâm ngũ quả.

Do đó người bán đã tiết lộ, khi mua táo, chỉ cần nhớ 4 điều dưới đây, đảm bảo táo luôn giòn, ngọt, để cả tuần thắp hương Tết không lo bị thối hỏng.

1. Nhìn vào màu sắc

Chắc chắn khi mua táo, nhiều người có sở thích chọn những quả có màu đỏ đặc biệt vì nghĩ táo càng đỏ sẽ càng ngon và ngọt. Thế nhưng người bán lại cho biết, khi mua, không nhất định phải chọn quả có màu đỏ. 

Những quả táo trông có màu đỏ tươi có khả năng có một số chất gia tốc màu đỏ làm táo có màu đẹp hơn. Còn những quả chín tự nhiên thường có màu vàng đỏ, màu sắc trên quả cũng không đều. Nếu để ý thấy có các đường sọc trên táo có nghĩa là quả đó ngọt, giòn, vỏ mỏng, chúng ta có thể yên tâm mua.

2. Xem cuống táo

Khi người nông dân hái táo, cuống táo đều có màu xanh nhạt. Sau khi bảo quản lâu ngày, màu sắc của cuống sẽ thay đổi từng chút một, từ xanh nhạt sang xanh đậm hoặc nâu sẫm, nhưng cũng cần phải có một quy trình nhất định. Bảo quản càng lâu thì màu của cuống sẽ càng đậm và tối. 

Chúng ta đều biết rằng chỉ có những quả táo tươi mới nhiều nước, mọng nước và ngọt, táo để lâu sẽ không đủ nước, vỏ sẽ dày và mùi vị kém. Vì thế, khi chọn táo, chúng ta nên quan sát màu sắc của cuống quả, nếu có màu xanh nhạt càng tươi, màu càng đậm nghĩa là đã để quá lâu. Nếu chỗ cuống mà có nhiều nước chảy ra là táo đã hỏng.

3. Nhìn vào rốn quả táo

Khi mua táo chúng ta có thể cầm táo lên để quan sát và xem vị trí lõm dưới đáy của quả táo. Đây còn gọi là rốn quả. Nếu chỗ lõm càng sâu chứng tỏ táo ngon ngọt, ngược lại, rốn táo không sâu sẽ không ngon bằng.

4. So sánh khối lượng quả

Khi mua táo cùng loại, chúng ta nên lấy những quả táo cùng kích cỡ và cầm trên tay, thấy quả táo nào nặng hơn, cầm chắc tay chứng tỏ nó nhiều nước và ngọt. Đây là những quả táo còn tươi. Còn quả táo cầm lên thy nhẹ tay hơn, chứng tỏ nó đã mất nhiều nước và dinh dưỡng, sẽ kém ngon, cũng không giòn ngọt bằng quả kia. 

Do đó, khi mua táo để ăn hoặc chuẩn bị thắp hương dịp Tết, các bạn hãy nhớ 4 mẹo chọn táo trên đây, đảm bảo quả nào cũng tươi ngon, giòn ngọt. Những quả táo được chọn theo các mẹo trên yên tâm có thể để thắp hương cả tuần Tết cũng không lo thối hỏng.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mua-tao-tho-tet-chon-qua-ron-sau-hay-nong-thi-gion...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mua-tao-tho-tet-chon-qua-ron-sau-hay-nong-thi-gion-ngot-yen-tam-de-thap-huong-d299800.html

Mua cam lấy quả rốn to hay nhỏ? Người trồng mách 4 mẹo chọn cam "ngọt lịm tim"
Để chọn được những quả cam ngon, ngọt, vỏ mỏng không phải ai cũng biết cách.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây