Mua mướp, đừng cứ quả to thì chọn, nhớ mẹo này, quả nào cũng thơm nức, nấu lên siêu ngọt

Thứ ba - 08/03/2022 07:21

Mua mướp, đừng cứ quả to thì chọn, nhớ mẹo này, quả nào cũng thơm nức, nấu lên siêu ngọt

Để mua được những quả mướp ngon, ngọt, thơm cần có bí quyết riêng.

Mướp là một trong những loại quả được yêu thích, nhất là vào mùa hè. Trong quả mướp có chứa nhiều chất oxy hoá, vitamin, chất dinh dưỡng, chất béo và khoáng chất. Điểm nổi trội của mướp là giàu carbohydrates và vitamin A, đồng thời còn chứa vitamin B5, kali, mangan, đồng, chất xơ, vitamin B6, vitamin C và magie. Những chất này đều rất tốt cho sức khỏe. Mướp còn giúp thanh nhiệt, cơ thể bớt nóng bức trong mùa hè.

Mướp có thể đem xào với nhiều nguyên liệu, nấu canh, nhồi thịt hấp... mà mỗi món có hương vị  hấp dẫn riêng. Khi mua mướp, nhiều người có thói quen cứ quả to thì chọn. Tuy nhiên người trồng cây mách, mua mướp cần phải nhớ 4 điều thì mới chọn được quả thơm ngon, vị ngọt. Vậy đó là 4 điểm gì, các bạn hãy cùng tham khảo dưới đây:

1. Nhìn vào màu sắc

Khi mua mướp chúng ta thường thấy có những quả có màu xanh, có những quả có màu trắng vàng. Để chọn nước mướp non và ngon, không được chọn loại mướp có màu trắng vàng, loại mướp này đã quá già. Màu sắc của mướp cần mua phải có màu xanh, như vậy mướp mới ngon, nhiều nước, mùi cũng thơm.

Cũng không nên chọn những quả có phần vỏ hơi thâm. Đây là những quả đã được hái vài ngày, vận chuyển nhiều nên không còn tươi ngon.

2. Chạm vào mướp

Khi chúng ta chọn mướp, bạn cũng nên chạm vào quả. Khi ấn tay vào quả mướp rồi bỏ tay ra ngay, nếu thấy nó phục hồi hình dạng nhanh chóng chứng tỏ quả đó có nhiều nước hơn. Loại mướp này vừa tươi lại giàu dinh dưỡng.

Còn với những quả ấn tay vào thấy cứng đơ chứng tỏ nó bị ong châm hoặc những quả ấn tay vào để lại vết lõm, không thể phục hồi nguyên dạng ngay lập tức thì chứng tỏ nó đã để quá lâu, đã bị héo và mất nước, kém dinh dưỡng. Vì vậy, bạn hãy tránh mua những quả này dù giá rẻ thế nào nhé.

3. Nhìn vào hình thức

Khi mua mướp, cần chọn những quả lành lặn, không bị thối rữa, kích thước vừa phải. Đặc biệt những quả có vết ong châm thì cần tránh xa. Những quả này sẽ bị hỏng nhiều, lúc nấu lên bị thâm, không ngon. 

Do đó, nếu muốn chọn những quả mướp ngon, tốt nhất hãy chọn những quả không có khuyết điểm gì trên bề mặt. 

4. Nhìn cuống mướp

Những quả mướp tươi thì phần cuống còn rất xanh, tươi mới. Đặc biệt quả vừa được cắt trên giàn vẫn còn vết nhựa mới ở phần cắt ở cuống. Còn những quả có cuống thâm đen hoặc héo tốt nhất đừng mua. Những quả này có thể hỏng hoặc được cắt lâu ngày, đã mất nước, ăn kém thơm và ngọt.

Khi mua được những quả mướp ngon rồi, bạn hãy chuẩn bị làm thành các món ăn mà mình thích thôi.

Cách xử lý mướp hay bị thâm đen khi nấu

Có một điều đặc biệt, khi nấu mướp hay bị thâm đen, bạn có thể tham khảo cách sơ chế để mướp không bị thâm đen dưới đây nhé:

- Mướp gọt vỏ, rửa sạch rồi bổ đôi, thái miếng vừa ăn. Cho mướp ngay vào một bát lớn, thêm một thìa muối, trộn đều, ướp trong 5 phút. Sử dụng muối để ướp mướp để chống sự oxy hóa khiến mướp không bị biến thành màu thâm đen sau khi tiếp xúc với không khí. Đây chính là bước quan trọng nhưng nhiều người hay quên nhất.

- Khi ướp mướp xong 5 phút, đổ nước vào bát mướp rồi nhẹ nhàng rửa từng miếng mướp rồi đổ bỏ nước. Sau đó thêm nước sạch vào bát mướp, lại thêm một chút muối vào, ngâm thêm 2 phút. Với cách làm này dù bạn nấu món gì đi nữa mướp cũng không còn bị thâm đen.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mua-muop-dung-cu-qua-to-thi-chon-nho-meo-nay-qua-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mua-muop-dung-cu-qua-to-thi-chon-nho-meo-nay-qua-nao-cung-thom-nuc-nau-len-sieu-ngot-d303367.html

10 mẹo nấu ăn nhỏ nhưng tác dụng lớn, giúp chị em "đạt trình" đầu bếp 5 sao
Những mẹo nấu ăn này tuy đơn giản nhưng lại khiến việc bếp núc của chị em trở nên nhẹ nhàng, tiết kiệm được thời gian hơn nhiều.
Bấm xem >>

08/3 - Thảnh thơi không lười biếng

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây