Mua cánh gà đông lạnh, chọn loại có lớp đá dày hay mỏng thì ngon, nhiều người mua sai phí tiền

Thứ hai - 13/06/2022 19:57

Mua cánh gà đông lạnh, chọn loại có lớp đá dày hay mỏng thì ngon, nhiều người mua sai phí tiền

Chọn sai cánh gà đông lạnh không những phí tiền lại còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cánh gà là một trong những bộ phận được rất nhiều người yêu thích của con gà. Phần thịt cánh gà, đặc biệt là khúc giữa mềm nên dễ ăn. Phần này hay được chế biến thành các món nhậu, các kho, rang, rim, luộc... nên hay chiếm được cảm tình của người ăn.

Cánh gà được bày bán ở rất nhiều các siêu thị. Tuy nhiên, ở siêu thị phần lớn là cánh gà đông lạnh, nếu không biết cách chọn, bạn sẽ mua phải cánh gà để từ lâu, mất hết chất dinh dưỡng và không ngon. Dưới đây là cách chọn cánh gà đông lạnh của đầu bếp, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

1. Xem độ dày của lớp sương (đá) trên cánh gà đông lạnh

Khi mua cánh gà đông lạnh, chúng ta nhận thấy ở những khay cánh gà đông lạnh này thường có một lớp đá phủ lên. Nếu cánh gà có ít lớp "sương" đá hoặc lớp sương này càng mỏng chứng tỏ nó là cánh gà tươi mới được cấp đông, mua loại này ăn sẽ ngon và còn nhiều dinh dưỡng.

Nếu lớp đá bám trên mặt thịt gà và giữa khe các miếng cánh gà càng dày và nhiều, sờ vào thịt cứng như đá chứng tỏ nó đã được cấp đông từ lâu, hương vị và dinh dưỡng giảm nhiều. Thậm chí có thể bị rã đông rồi cấp đông lại do mất điện hoặc do vận chuyển, chính vì thế tránh mua những khay cánh gà có lớp đá nhiều và dày nhé. 

2. Ngửi cánh gà

Dù không muôn nhưng đôi khi mua thực phẩm chúng ta vẫn phải sử dụng khứu giác để đánh giá độ tươi của nó. Với bất kỳ loại thực phẩm nào một khi hư hỏng nó sẽ có mùi hôi. Cánh gà đông lạnh cũng vậy. Khi bạn ngửi, nếu thấy cánh gà chẳng có mùi gì, thậm chí ôi chứng tỏ nó đã được để lâu. Sau khi nấu lên sẽ có mùi tanh. Một số cánh gà nếu đã sử dụng thuốc bảo quản thì nấu lên có mùi hăng rất khó chịu, do đó tránh mua loại cánh gà này.

Với cánh gà tươi mới được cấp đông, chúng sẽ có mùi như mùi thịt gà tươi sống, không có mùi hăng. Bạn hãy mua loại này nhé.

3. Nhìn bề mặt của cánh gà

Chúng ta cũng có thể quan sát bề mặt của cánh gà đông lạnh, cánh gà tươi vừa mới cấp đông sẽ không bị làm trắng, da cánh gà có màu hơi ngả vàng và màu be. Nếu cánh gà trắng tinh rất có thể là cánh gà đã được ngâm hóa chất. Đỗi chỗ bề mặt cánh gà này còn có chút đen, tốt nhất bạn không nên mua.  

4. Cánh gà có độ đàn hồi

Cánh gà tươi vừa được đem cấp đông ở siêu thị vẫn có độ đàn hồi, nhìn có sự tươi mới. Còn cánh gà ấn vào cứng như đá không có độ đàn hồi, chứng tỏ nó đã được cấp đông lâu ngày, đã bị mất nước. Dù rã đông loại này nấu lên vẫn không ngon. Do đó, bạn vẫn nên mua loại cánh gà mà khi kiểm tra thấy có độ đàn hồi nhé!

Trên đây là 4 tuyệt chiêu khi đi mua cánh gà đông lạnh ở siêu thị, chị em hãy nhớ nhé. Chỉ cần dựa vào 4 mẹo này là sẽ mua được cánh gà tươi ngon cho gia đình thưởng thức.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-canh-ga-dong-lanh-chon-loai-co-lop-da-day-hay-mong-thi...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-canh-ga-dong-lanh-chon-loai-co-lop-da-day-hay-mong-thi-ngon-nhieu-nguoi-mua-sai-phi-tien-c59a5717.html

Mua mướp nên chọn quả thẳng hay cong thì ngon ngọt, người trồng mách chiêu tuyệt hay!
Khi mua mướp, hình dạng quả mướp là một trong những tiêu chí giúp bạn chọn được quả ngon.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sina) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây