Mua cam, nhìn vào chỗ này, thấy càng to chứng tỏ càng ngọt, phải chọn ngay

Thứ hai - 04/01/2021 05:11

Mua cam, nhìn vào chỗ này, thấy càng to chứng tỏ càng ngọt, phải chọn ngay

Đây cũng là điểm để bạn phân biệt đâu là quả cam cái, quả cam đực và hương vị của chúng.

Cam là loại quả rất giàu canxi, vitamin C... vô cùng tốt cho sức khỏe. Cam có thể vắt nước uống, làm salad, sinh tố, sữa chua hay bất cứ loại bánh nào mà bạn thích. Cam hiện tại được bày bán nhiều loại, mỗi loại có vị khác nhau. Nếu không biết cách chọn bạn sẽ mua trúng những quả chua, không ngon. Do đó  người bán hàng đã mách, khi đi mua cam, cần quan sát những điều này những điều này để có thể chọn được những quả ngon mang về nhà.

1. Xem phần cuống

Để chọn cam, trước hết chúng ta phải xem phần cuống của quả. Để có một quả cam ngon và chín đều thì phần cuống của quả cam sẽ tương đối nhẵn, tuy không bị lõm nhưng ít nhất là phải bằng phẳng với quả cam.

Nếu phần cuống có độ lồi cao tức là vị cam sẽ chua hơn, chưa chín hẳn, ăn không ngon.

Ngoài ra,để chọn quả tươi cũng cần xem phần cuống này. Nếu cuống còn bám chắc vào vỏ, vẫn có màu xanh chứng tỏ còn tươi. Nếu cuống lỏng lẻo, thậm chí rụng hoặc bị khô héo chứng tỏ nó đã không còn tươi ngon nữa.

2. Quan sát rốn quả

Điều thứ hai là nhìn vào quầng tròn bên dưới quả cam, phần này chính là rốn quả. Đối với những quả cam trưởng thành chất lượng cao thì quầng tròn trên đầu tương đối to, ăn sẽ ngon. 

Có thể nhiều người không biết rằng, trên thực tế cam cũng được chia thành đực và cái. Phần rốn to hơn là cam cái thì ngon ngọt, còn rốn nhỏ nhỏ hơn là cam đực, vị không ngon lắm, chua, thậm chí có vị đắng. Vì vậy, khi chọn cam, hãy cố gắng chọn những quả căng tròn, mọng nước, lộ đường múi bên trong ra càng tốt.

3. Nhìn vào vỏ cam

Muốn chọn được những quả cam chín mọng, ngon, ta có thể chọn những quả cam có vỏ mịn, trơn bóng và mềm hơn so với những quả khác. Những quả vỏ quá sần sùi có thể bị chua, thậm chí là khô, kém ngon. 

Vì vậy, khi chọn cam, tốt nhất bạn nên tránh những quả cam vỏ sần sùi quá mức nhé. Ngoài ra, tránh những quả có bề ngoài bị sứt, ong châm, hay dập thối.

4. Dùng tay bóp cam

Để có những quả cam ngon, không chỉ cần chú ý 3 điểm trên, điểm thứ 4 cũng là mấu chốt quan trọng, đó là dùng tay bóp cam.

Khi mua cam chúng ta cũng có thể dùng tay bóp nhẹ quả cam, nếu quả cam cứng hơn và chắc tay thì nó nhiều thịt và đầy đặn hơn. Nếu sờ vào thấy quả quá mềm, hoặc thậm chí nhẹ tay, khô cứng thì có thể chúng sẽ không ngon, nên tránh. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-cam-nhin-vao-cho-nay-thay-cang-to-chung-to-cang-ngot-phai-c...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-cam-nhin-vao-cho-nay-thay-cang-to-chung-to-cang-ngot-phai-chon-ngay-5120214117274178.htm

Có 4 loại bánh mì chỉ ai "ngây thơ" mới mua, đến người bán cũng không bao giờ ăn
Không phải loại bánh mì nào cứ có mùi vị thơm ngon là đã tốt cho sức khỏe.
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây