Mẹ lên TV khóc than con mất tích, 24 ngày sau sự thật hé lộ trong gầm giường người quen

Chủ nhật - 04/07/2021 01:37

Mẹ lên TV khóc than con mất tích, 24 ngày sau sự thật hé lộ trong gầm giường người quen

Sau khi con gái bị bắt cóc, người mẹ này đã khóc nức nở trên truyền hình, cầu xin cô bé trở về bình an. Thế nhưng, sự thật đằng sau lại khiến cả đất nước chấn động.

Vụ bắt cóc giả chấn động năm 2008

Năm 2009, cô bé Shannon Matthews, khi đó mới 9 tuổi, đã biến mất trên đường về nhà sau một buổi học bơi ở thị trấn Dewesbury, hạt West Yorks, nước Anh. Sự kiện này đã mở ra một cuộc tìm kiếm khổng lồ trị giá 3,2 triệu bảng Anh(hơn 101 tỷ đồng). Hàng trăm người hàng xóm, bạn bè đã cùng mẹ cô bé là Karen Matthews đi tìm kiếm. Người mẹ lên TV khóc nức nở, cầu xin con gái trở về. Thế nhưng trong một bước ngoặt gây sốc, có kẻ nào đó đứng đằng sau âm mưu này, đánh thuốc mê và giấu Shannon dưới chiếc đi văng để lấy được khoản tiền thưởng 50.000 bảng Anh (gần 1,6 tỷ đồng). Phải 24 ngày sau khi Shannon mất tích, mọi chuyện mới vỡ lở khiến cả nước Anh sửng sốt.

Bé gái Shannon.

Hơn 250 sĩ quan và 60 thám tử tham gia vào cuộc tìm kiếm. Cảnh sát đã kiểm tra 1.500 tài xế và tìm kiếm hơn 3.000 địa chỉ. Cuối cùng, đứa trẻ 9 tuổi được tìm thấy bị đánh thuốc mê bên trong gầm giường tại căn hộ rộng lớn của Michael Donovan gần một tháng sau đó. Người ta tìm thấy một dây đeo đàn hồi trong gác xép, dùng để trói Shannon khi Michael đi ra ngoài. Khi bị trói bằng sợi dây này, cô bé có thể sử dụng nhà vệ sinh và một số căn phòng nhất định nhưng không thể rời căn hộ.

Xuất hiện trên truyền hình vào ngày 10/2/2021, người bạn thân nhất của Shannon, Megan Aldridge kể lại: "Chiều hôm đó chúng cháu đi tắm cùng trường như thường lệ. Cháu và Shannon bắt cặp với nhau ngay lập tức. Sau khi kết thúc, chúng cháu đi lấy túi cùng nhau". Thế nhưng sau khi lấy đồ xong thì có điều gì đó không ổn.

"Mẹ cậu ấy bảo anh trai sẽ đến đón vào ngày hôm đó, nhưng anh ấy không xuất hiện. Thông thường, nếu như cử một đứa trẻ đến đón Shannon ở trường, họ sẽ đợi ở ngoài cổng trước khi chúng cháu tới. Nhưng chẳng có ai ở đó cả. Đó chính là lần cuối cùng cháu thấy cậu ấy", Megan nói.

Karen, mẹ của bé Shannon.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Shannon bên ngoài trường Westmoor, cách nhà cô bé ở Dewsbury Moor, West Yorks khoảng nửa dặm, vào ngày 19/2/2008. Cô gái trẻ đã mất tích tổng cộng 24 ngày trước khi được cảnh sát tìm thấy. Và một cuộc tìm kiếm khổng lồ như đã nêu ở trên được phát động. Tiền thưởng được đưa ra như một phần của lời kêu gọi tìm kiếm cho đến khi người ta tìm thấy cô bé còn sống vào ngày 14/3.

Đứa trẻ 9 tuổi được tìm thấy trong tình trạng bị trói và đánh thuốc mê trong gầm giường tại căn hộ của người họ hàng tên Michael Donovan gần một tháng sau khi mất tích. Thám tử Paul Kettlewell nói với tờ BBC: "Tôi nghe thấy tiếng Shannon từ phòng ngủ này. Rõ ràng là tiếng cô bé. Mặc dù nghe thấy âm thanh nhưng tôi không biết cô bé đang ở đâu. Và sau đó, tôi thực sự thấy có chuyển động". Thám tử Paul sau đó với tay, bế Shannon ra ngoài. Họ đã tìm thấy cô bé còn sống và không thể tin vào mắt mình.

Lúc này, một âm mưu thâm hiểm mới được bóc trần. Mẹ Shannon là Karen đang đi chơi với cháu trai của Michael, Craig Meehan vào thời điểm đó. Bà ta nghĩ ra một âm mưu bắt cóc chính con gái ruột của mình một cách phức tạp để đòi phần thưởng 50.000 bảng.

Karen cùng bạn trai Craig.

Sau khi cảnh sát tìm thấy, Shannon đã được đưa vào diện bảo vệ. Vị trí của cô bé không được tiết lộ. Cô bé cũng được chuyển cho dịch vụ xã hội chăm sóc, được cung cấp danh tính mới, sau này có một gia đình mới và hiện tại đã trưởng thành. 6 anh chị em của Shannon cũng được đưa cho người khác chăm sóc và có tên tuổi mới.

Kể từ đó, người bạn thân Megan cũng không gặp lại Shannon nữa. Đôi bạn thân đã xa cách nhau 14 năm. Megan chia sẻ: "Thật khó chịu và tôi vẫn đang buồn vì không gặp cô ấy. Tôi thực sự đã mất đi người bạn thân nhất, người duy nhất mà tôi muốn nói chuyện, muốn ở cùng. Thực sự hy vọng cô ấy đang sống một cuộc như ý nguyện sau tất cả những gì đã trải qua. Cô ấy xứng đáng được hạnh phúc".

Cái kết cho người mẹ bị căm ghét nhất nước Anh

Vào ngày 4/12/2008, Karen và Michael bị kết tội bắt cóc, giam giữ trái phép và làm trái quy định của pháp luật. Cả 2 bị kết án tại Tòa án Leeds Crown với án phạt 8 năm tù.

Gầm giường nơi bé Shannon bị đánh thuốc me và giam giữ suốt 24 ngày.

Bạn của Karen, Julie tin rằng người phụ nữ này đã bị người tình Craig Meehan ép phải gọi điện báo cảnh sát rằng con gái mình mất tích và cuối cùng là nói dối theo âm mưu này. Craig từng bị bỏ tù 20 tuần vì lưu trữ tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em trên máy tính.

Sau khi chấp hành một nửa bản án, Karen, người mẹ bị căm ghét nhất nước Anh đã được ra tù. Tuy nhiên, bà ta vẫn không thoát khỏi được sự chỉ trích, tẩy chay từ cộng đồng. Karen bị dọa giết, thậm chí còn bị người ta đổ nồi đậu nóng lên đầu.

Vào tháng 4/2018, người phụ nữ này hiện được cho là đã lấy cả thực phẩm dành cho người vô gia cư. Sau đó, vào tháng 5/2018, Karen tuyên bố mình không phải bà mẹ tồi tệ nhất nước Anh bởi thực tế, bà ta không giết ai, cũng không lạm dụng ai.

Karen bị chỉ trích là người mẹ tồi tệ nhất nước Anh.

Cuộc tìm kiếm Shannon tiêu tốn hơn 2 triệu bảng Anh khi cảnh sát lùng sục khắp khu vực Dewsbury. Karen và đồng phạm hèn hạ của bà ta đã khiến người nộp thuế phải trả gần 250.000 bảng Anh vì những lời khai dối trá trước tòa.

Một đề nghị Tự do Thông tin tiết lộ Karen đã nhận được 113.684 bảng Anh (hơn 3,6 tỷ đồng) tiền trợ giúp pháp lý còn Michael nhận được 114.310 bảng Anh (hơn 3,62 tỷ đồng). Chi phí bào chữa trước khi xét xử của Karen là 1.184 bảng Anh (hơn 37 triệu đồng) và của Michael là 2.944 bảng (hơn 93 triệu đồng). Những con số đó còn chưa bao gồm chi phí luật sư truy tố.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-len-tv-khoc-than-con-mat-tich-24-ngay-sau-su-that-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-len-tv-khoc-than-con-mat-tich-24-ngay-sau-su-that-he-lo-trong-gam-giuong-nguoi-quen-d279913.html

Chồng nói rằng vợ qua đời vì COVID-19, sự thật hé lộ nhờ chiếc vali vứt gần bệnh viện
Người chồng nói với mọi người rằng vợ mình nhiễm COVID-19 và đã được hỏa táng, tuy nhiên sự thật hoàn toàn trái ngược.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây