Mẹ đảm mách cách luộc lòng lợn trắng giòn, lặp đi lặp lại điều này 3 lần là được

Thứ bảy - 05/03/2022 16:10

Mẹ đảm mách cách luộc lòng lợn trắng giòn, lặp đi lặp lại điều này 3 lần là được

Nhờ cách luộc này mà món lòng lợn của nhà chị Thu Phương lúc nào cũng trắng thơm, giòn giòn, không hề dai, ăn cực đã.

Lòng lợn luộc là món nhậu "quốc dân" không chỉ phải mày râu, chị em phụ nữ cũng mê mẩn. Lòng lợn hấp dẫn người thưởng thức với hương vị đơn giản nhưng siêu ngon, dai dai, giòn giòn. Lòng lợn chấm với nước mắm pha chua cay mặn ngọt thì không còn gì hấp dẫn bằng. Thế nhưng nhiều người vẫn thắc mắc không biết vì sao mình luộc lòng không được giòn ngon như ngoài quán. Thời gian luộc lòng trong bao lâu thì chuẩn?

Là một bà mẹ đảm đang, dù bận việc nhưng chị Thu Phương (Hà Nội) vẫn chăm chỉ vào bếp mỗi ngày. Chị thường làm rất nhiều mà gia đình yêu thích để thưởng thức, trong đó có cả món lòng lợn luộc. Sau nhiều năm nấu ăn và đúc rút kinh nghiệm, hiện tại để luộc được mẻ lòng lợn ngon, trắng ngần, không bị dai với chị Phương là điều không hề khó. 

Chị Thu Phương

Dưới đây là bí kíp luộc lòng non ngon, trắng, giòn, không dai của chị Thu Phương, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

- Trước tiên, để có món lòng lợn luộc ngon như của chị Thu Phương, chị em cũng cần quan tâm đến khâu chọn lòng. Lòng lợn ngon thì luộc lên mới hấp dẫn. Tốt nhất chị em nên đị chợ buổi sáng để mua lòng, thời điểm này lòng sẽ được tươi mới.

Ngoài ra, nên chọn những khúc đầu của lòng, vì khúc đầu này sẽ dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những miếng lòng căng tròn, sờ vào thấy dày tay mà phần ruột bên trong đặc, có màu trắng sữa chứ không phải màu vàng. Nếu lòng bên trong có màu vàng sẽ rất dễ bị đắng, ăn mất ngon. Không chọn những đoạn lòng sờ vào thấy mỏng tay, dẹt, không căng tròn.

- Sau khi đã mua được lòng ngon rồi, đem về sơ chế. Bạn có thể bóp lòng với chút muối rồi rửa lại vài lần cho sạch. Không bóp quá kỹ khiến lòng bị dai. Lòng sau khi rửa xong thì chuẩn bị luộc. 

Chị Thu Phương hướng dẫn luộc lòng lợn như sau:

- Chuẩn bị một bát nước đá cùng ít cốt chanh.

- Đun sôi một nồi nước cùng chút muối và gừng. Bạn có thể thêm vài cây hành lá vào cho thơm. Sau đó thả lòng vào, luộc trong 3 phút thì vớt ra bát nước đá.

- Tiếp tục lặp đi lặp lại thao tác cứ luộc rồi lại thả vào bát nước đá trong 3 lần là sẽ có thành phẩm lòng lợn luộc trắng thơm, giòn ngon, không hề bị dai.

- Vớt lòng ra thái miếng vừa ăn.

Pha nước chấm lòng: Nước mắm pha với đường, chanh sao cho vừa miệng. Thêm ớt, hành củ thái lát, ít hạt tiêu hoặc thêm bột ớt tùy thích. Giờ bạn chỉ việc chấm lòng lợn đã luộc với nước chấm rồi thưởng thức thôi. Bạn cũng có thể pha nước chấm từ nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt cũng rất hấp dẫn.

Khi ăn lòng ăn kèm rau thơm như húng đỏ, húng chó, rau ngổ và lá mùi tàu.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-mach-cach-luoc-long-lon-trang-gion-lap-di-l...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-mach-cach-luoc-long-lon-trang-gion-lap-di-lap-lai-dieu-nay-3-lan-la-duoc-d303158.html

Ngâm nấm hương đừng chỉ dùng nước, thêm nguyên liệu này vài phút nở mềm ngay
Hóa ra, nguyên liệu này lại có tác dụng tuyệt vời giúp nấm hương nhanh nở và thơm ngon hơn mà rất ít người biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây