Mẹ đảm khoe các bữa cơm ngon 70 nghìn cho những bà vợ bận rộn, chỉ 30 phút là xong

Thứ hai - 22/10/2018 13:53

Mẹ đảm khoe các bữa cơm ngon 70 nghìn cho những bà vợ bận rộn, chỉ 30 phút là xong

Bằng sự khéo léo, tính toán hợp lý, chị Bùi Giang chế biến mỗi bữa ăn tuy đơn giản nhưng ngon miệng, đủ chất, chỉ khoảng 30 phút là xong.

>>> Xem thêm: Món ăn chế biến từ gà tuyệt ngon

Vào bếp là sở thích chung của nhiều chị em. Được nấu ăn cho gia đình, chồng con, những người thương yêu là niềm vui và hạnh phúc cuối mỗi ngày. Tuy nhiên, vì làm văn phòng, về muộn, thời gian eo hẹp, lại đi chợ, chăm sóc con cái nên việc nấu ăn đôi khi không được như ý muốn của chị em.

Vì không có thời gian nên các món ăn trong bữa cơm bị giảm về số lượng, ít khi bày biện được bắt mắt... là điều khiến nhiều chị em văn phòng phiền lòng. Thậm chí, có người còn phải nấu vội vàng cho xong vì còn nhiều việc khác.

Những mâm cơm 4 người nhà chị Bùi Giang gồm nhiều món đơn giản, tốn không nhiều thời gian chế biến

Do đó, chị Bùi Giang (Thái Nguyên) đã gợi ý những mâm cơm mình nấu đúng kiểu cho chị em văn phòng, toàn những món đơn giản nhưng vẫn ngon miệng, đủ chất, khoảng 30 phút là xong.

Vốn là nhân viên y tế của trường Trường ĐH CNTT và TT Thái Nguyên, bận bịu công việc cơ quan nhưng chị Bùi Giang vẫn tranh thủ vào bếp nấu được những bữa ăn tươm tất cho chồng. 

Bận bịu công việc cơ quan nhưng chị Bùi Giang vẫn tranh thủ vào bếp nấu được những bữa ăn tươm tất cho chồng. 

Chị chia sẻ, vì biết cách sắp xếp chế biến các món ăn hợp lý nên mỗi bữa chị chỉ mất 30 phút là hoàn thiện. Những món cầu kỳ hơn thì thời gian nấu cũng lâu hơn chút.

Khi nấu ăn, chị Giang đặc biệt lưu ý sơ chế thực phẩm cũng như tẩm ướp các gia vị trước khi nấu. Có những món cần thời gian trữ lạnh, chị sơ chế từ trưa rồi bảo quản trong tủ lạnh, chiều tối đi làm về, chỉ việc lấy ra rồi nấu. Với cách này giúp chị tiết kiệm được thời gian nấu nướng lại khiến món ăn đậm đà, ngấm gia vị, thơm ngon hơn.

Chị chia sẻ, vì biết cách sắp xếp chế biến các món ăn hợp lý nên mỗi bữa chị chỉ mất 30 phút là hoàn thiện. Những món cầu kỳ hơn thì thời gian nấu cũng lâu hơn chút.

Ngoài ra, chị thường lên kế hoạch sẽ nấu món gì trước một tuần hoặc 1 ngày, như vậy hôm sau không phải đau đầu nghĩ ăn gì, nấu gì. Quỹ thời gian cũng eo hẹp như nhiều chị em khác nên chị Giang cũng ưu tiên chọn các món ăn đơn giản, dễ làm để chế biến mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Chỉ có cuối tuần mới có thời gian chế biến các món cầu kỳ hơn.

Giá mỗi bữa ăn đơn giản chỉ khoảng 70-80 nghìn đồng. Hôm nào nhiều món cầu kỳ thì giá sẽ cao hơn.

Có những món cần thời gian trữ lạnh, chị sơ chế từ trưa rồi bảo quản trong tủ lạnh, chiều tối đi làm về, chỉ việc lấy ra rồi nấu...

Chị không quá cầu kỳ trong việc trang trí nhưng bày biện luôn gọn gàng, ngăn nắp nên nhìn bữa cơm lúc nào cũng hấp dẫn. Vì chăm chút cho từng món ăn, lại để ý sở thích của chồng và con nên lúc nào chị cũng được chồng con khen ngợi hết lời.  Đó chính là động lực khiến chị Bùi Giang vào bếp mỗi ngày.

...Với cách này giúp chị tiết kiệm được thời gian nấu nướng lại khiến món ăn đậm đà, ngấm gia vị, thơm ngon hơn.

Chị không quá cầu kỳ trong việc trang trí nhưng bày biện luôn gọn gàng, ngăn nắp nên nhìn bữa cơm lúc nào cũng hấp dẫn.

Gần 10 năm làm vợ, 8x suốt ngày được chồng đi chợ nấu cơm, chăm sóc như "bà hoàng"
Lấy nhau được gần 10 năm nhưng chị Thúy (32 tuổi, Hà Nội) đều được chồng vào bếp nấu ăn cho mà món nào món nấy đều hấp dẫn.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây