Mai khủng “Cửu Long quy tụ” xuống phố, khách hỏi thuê 150 triệu chơi Tết chủ vẫn lắc đầu

Thứ bảy - 22/01/2022 07:08

Mai khủng “Cửu Long quy tụ” xuống phố, khách hỏi thuê 150 triệu chơi Tết chủ vẫn lắc đầu

Với hình dạng, màu sắc và sự cầu kỳ đến từng chi tiết, tác phẩm nhất chi mai có tên "cửu long quy tụ" đang được trưng bày trên vỉa hè phố Lạc Long Quân thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người.

Năm nào cũng vậy, dịp gần Tết Nguyên đán, trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) lại tấp nập “kẻ bán, người mua” khi các nhà vườn, người buôn đào quất lại đưa các sản phẩm về đây để buôn bán. 

Theo quan sát, ngoài những gốc đào nhỏ có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, tại đây còn xuất hiện những tác phẩm được cho là “độc nhất vô nhị”, thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người. Trong đó có tác phẩm nhất chi mai đồ sộ được di chuyển từ Sa Pa về.

Anh Nguyễn Thanh Tùng - chủ nhân của tác phẩm cho biết anh phải đầu tư rất nhiều tâm huyết khi ghép 9 cây nhất chi mai vào với nhau, sau đó được phủ một lớp rêu xanh xù xì nhìn rất giống với cây tự nhiên. Cuối cùng, tác phẩm này được đặt – ghép trên một thân gỗ lim dài gần 5 mét.

Tác phẩm hiện đang được trưng bày và sẵn sàng cho thuê ở đường Lạc Long Quân.

Theo anh Tùng, để cây ghép phát triển tốt nhất anh phải đưa lên tận Sapa để chăm sóc, bởi nơi đây có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp nhất. Sau khi tác phẩm hoàn thiện anh đặt tên là “Cửu Long quy tụ” và vận chuyển xuống Hà Nội vừa để trưng bày, vừa để cho thuê chơi Tết.

Hiện các bông hoa mai bắt đầu hé nở, ngoài ra còn có tầng tầng, lớp lớp nụ dự kiến sẽ bung nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ có vậy, chủ nhân của tác phẩm này còn hãm lộc để các chồi non ra đẹp nhất vào dịp Tết, với mong muốn mang lại tài lộc, may mắn, sức sống cho “người có duyên” có cơ hội được sở hữu.

Không chỉ khéo léo ghép các cành mai với nụ nở mang nhiều màu sắc khác nhau như trắng, hồng, hồng phai…, để tạo hình được tác phẩm ưng ý nhất, anh Tùng còn săn lùng được bệ đỡ là thân gỗ lim nguyên bản rất dài và chắc chắn. 

“Nếu không phải gỗ lim thì khó lòng chịu đựng được sức nặng đè lên khi tôi kê nhiều đá khối ở phía trên để tạo hình tác phẩm. Riêng chỉ phần thân gỗ tôi đã mất hơn 40 triệu để mua, đó là chưa kể công vận chuyển, công tìm kiếm”, chủ tác phẩm cho hay.

Chủ nhân tác phẩm này cho biết anh chỉ cho thuê với giá 200 triệu đồng trở lên.

Với sự đặc biết của “Nhất chi mai – Cửu Long tụ hội”, anh Tùng hiện mới chỉ có ý định cho thuê chứ không bán. Giá thuê tác phẩm này ít nhất phải được 200 triệu trở lên. “Đã có người hỏi thuê với giá 150 triệu nhưng tôi từ chối. Tôi chưa tính đến việc bán tác phẩm này, muốn sở hữu nó không chỉ có tiền mà cần phải có cả duyên”, anh Tùng cho hay.

Được biết, đây cũng là tác phẩm có giá trị cao nhất từ trước đến nay anh Tùng thực hiện, trước đó anh có ghép và tạo hình nhất chi mai, nhưng giá chỉ khoảng 50-70 triệu đồng. 

Hình ảnh tác phẩm "Cửu Long quy tụ" đang được trưng bày và tìm khách thuê tại đường Lạc Long Quân:

Tác phẩm "Cửu Long quy tụ" mới được cho xuống phố Hà Nội vài hôm và được chủ nhân chăm chút rất kỹ lưỡng.

Ngoài sự cầu kỳ khi ghép 9 cây nhất chi mai với nhau, tác phẩm còn được đặt - ghép trên thân cây gỗ lim đồ sộ.

Thân gỗ lim vẫn để mộc mạc, nguyên bản để giữ vẻ hoang sơ của tự nhiên.

Chủ nhân tác phẩm cho biết, chỉ có loại gỗ chắc mới có thể đỡ được tác phẩm và cũng giúp nâng tầm tác phẩm.

Ngay cả phần chân cũng được dùng bằng gỗ lim nguyên bản.

Các tảng đá được tạo hình để tác phẩm mang dáng vẻ đồ sộ và có điểm nhấn.

Các tảng đá nguyên khối cũng bắt đầu phủ rêu phong.

Các cây nhất chi mai được ghép với nhau có nhiều màu sắc hoa khác nhau. 

Ngoài màu trắng tinh khôi, còn có những bông hoa cánh hồng nhạt.

Các thân cây còn được phủ màu của rêu, điều này gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

Không chỉ có hoa ở các cảnh nhỏ, ở thân cây cũng có hoa nở chúm chím với đa dạng sắc màu.

Thân mai nhìn thoáng quá tóat lên vẻ cổ kính, hoang sơ.

Với thời tiết thuận lợi, những nụ hoa sẽ bung nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Không chỉ có hoa, trên mỗi cành nhỏ còn có rất nhiều lộc non mơn mởn.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mai-khung-cuu-long-quy-tu-xuong-pho-khach-hoi-thue...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mai-khung-cuu-long-quy-tu-xuong-pho-khach-hoi-thue-150-trieu-choi-tet-chu-van-lac-dau-d299179.html

Tết 2022 cận kề: 5 "bẫy" mua sắm giảm giá, nhiều chị em biết là lãng phí nhưng vẫn ham
Khuyến mãi là hình thức để kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết khi các chị em đổ xô mua sắm, nhưng cũng vì thế mà khiến nhiều người phải "cháy...
Bấm xem >>

Tết nguyên đán

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây