Luộc trứng trà đặc sản Lào Cai, đừng cho trực tiếp vào nước, nhớ 3 mẹo này trứng cực ngon

Thứ tư - 29/06/2022 06:44

Luộc trứng trà đặc sản Lào Cai, đừng cho trực tiếp vào nước, nhớ 3 mẹo này trứng cực ngon

Làm theo cách này món trứng trà vừa thơm ngon, bùi bùi, đậm đà các loại gia vị, lại có vân rất đẹp mắt.

Trứng trà là một trong những đặc sản thơm ngon, hấp dẫn bạn sẽ được nếm thử khi đến Lào Cai. Đây cũng là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc với mùi thơm của trà, của quế, hồi... vô cùng thú vị. Món ăn thanh mát này bạn có thể làm ngay tại nhà mà không cần phải đi thật xa, lên tới mảnh đất mù sương để thưởng thức. Tuy nhiên, để món ăn này thơm ngon, bạn đừng cho ngay trứng vào nồi nước, đầu bếp mách 3 mẹo làm này đảm bảo trứng trà cực kỳ hấp dẫn, chẳng kém gì ngoài hàng.

Chuẩn bị:

- Trứng gà, chè khô (trà); ớt; hoa hồi; quế; hạt thì là (hoặc ngũ vị hương)

- Nước tương, hắc xì dầu, muối, đường vừa đủ

Cách làm:

Lấy một lượng trứng vừa đủ rồi rửa nhiều lần trong nước sạch, sau khi rửa xong cho vào nồi, tiếp tục cho một lượng nước thích hợp vào nồi sao cho nước ngập hết bề mặt trứng.

Lưu ý, trứng phải được rửa sạch sau đó luộc chín, nếu không sẽ có nhiều chất bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt trứng, những thứ này có thể xâm nhập vào trứng khi luộc, làm mất vệ sinh khi ăn.

Bật lửa và đun sôi nước rồi tiếp tục đun cho đến khi trứng chín hẳn thì tắt bếp. Sau đó vớt trứng ra cho vào thau nước lạnh ngâm đến khi trứng nguội hẳn. Dùng thìa đập vỡ vỏ trứng. Bạn không cần bóc sạch vỏ trứng ở bước này nhưng cần làm vỡ vỏ trứng càng nhiều càng tốt, như vậy món trà trứng sẽ đậm đà hương vị hơn. Đặc biệt, trứng sẽ nổi nhiều đường vân rạn đẹp mắt.

Thêm một lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm một lượng thích hợp hạt thì là, quế, hồi, lá nguyệt quế và một lượng  chè khô vừa đủ vào nước, vặn lửa và đun sôi nước. Thêm một lượng thích hợp nước tương, hắc xì dầu muối ăn và đường trắng vào nồi, đảo đều và tiếp tục đun cho đến khi có mùi thơm. Nêm nếm thấy vừa miệng là được.

Tiếp tục cho trứng đã luộc đã đập dập vỏ trước đó vào nồi, đun khoảng 10 phút thì tắt bếp, để trứng trong nồi nguội là có thể thưởng thức được rồi.

Như vậy, khi làm món trứng trà, bạn hãy nhớ, trước khi nấu cần cọ sạch vỏ trứng; luộc trứng chín xong thì đập dập vỏ để trứng dễ ngấm gia vị. Nấu nước gia vị trước rồi mới ngâm trứng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-trung-tra-dac-san-lao-cai-dung-cho-truc-tiep-vao-nuoc...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-trung-tra-dac-san-lao-cai-dung-cho-truc-tiep-vao-nuoc-nho-3-meo-nay-trung-cuc-ngon-c59a6499.html

Nấu canh mướp hay bị thâm đen, nhớ thêm 2 bước này, canh vừa ngon ngọt lại xanh mướt
Nhờ có 2 bước đơn giản này mà món canh mướp bạn nấu lúc nào cũng thơm ngon, xanh mướt.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây