Loại đào "đắt xắt ra miếng": Mọng nước đến mức cắm ống hút vào uống được, giá 900 nghìn/kg

Thứ bảy - 10/07/2021 11:56

Loại đào "đắt xắt ra miếng": Mọng nước đến mức cắm ống hút vào uống được, giá 900 nghìn/kg

Là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè nhưng liệu bạn có dám chi 900 nghìn đồng để mua 1 kg đào không?

Đào là một trong những trái cây phổ biến nhất vào mùa hè. Đào có vị ngọt thanh, mọng nước và được nhiều người yêu thích. Tại Việt Nam, giá đào vào mùa thường vào khoảng 20-35 nghìn đồng/kg. Thế nhưng mới đây, có một loại đào tại Trung Quốc đã "gây sốt" khi có giá lên tới 900 nghìn đồng/kg. Tất nhiên, chất lượng của loại đào này cũng rất xứng đáng với giá trị của nó.

Được biết, đây là loại đào được trồng tại thị trấn Dương Sơn, thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Loại đào này có kích thước khá to, to hơn lòng bàn tay người trưởng thành một chút, vỏ ngoài màu hồng đẹp mắt, căng mịn và hấp dẫn. Loại đào này cũng có vị ngọt thanh rất dễ chịu, được nhiều người yêu thích.

Đào Dương Sơn được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất tại thành phố Vô Tích, Giang Tô. Nó đã được trồng bằng kinh nghiệm tích lũy hơn 70 năm của người dân nơi đây, cộng với lớp đất pha trộn tro núi lửa rất giàu nguyên tố vi lượng. Đào Dương Sơn có màu sắc đẹp, thịt bên trong vừa giòn vừa dai, dễ xé, dễ lột vỏ, ăn tan trong miệng và thường được dùng làm nước ép.

Việc thu hái đào Dương Sơn được chia làm 3 giai đoạn: đào sớm vào tháng 6, đào chín vào giữa tháng 7 và đào muộn vào giữa tháng 8 hàng năm. 

Mới đây, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lan truyền mạnh mẽ đoạn clip một người cắm ống hút vào trái đào Dương Sơn và uống. Tưởng rằng đây là chuyện vô lý nhưng hóa ra hoàn toàn có thật. Loại đào này vô cùng mọng nước và thơn ngọt, đến mức chỉ cần cắm ống hút vào quả đào là có thể thưởng thức một ly nước ép đào tươi ngon, nguyên chất. Bạn chỉ cần bóp nhẹ quả đào một lúc, sau đó cắm ống hút vào quả đào rồi thưởng thức.

Điều đáng chú ý là do năm nay lượng đào Dương Sơn khá khan hiếm hơn mọi năm, do đó mức giá cũng được đẩy lên cao. Thông thường mọi năm, giá đào Dương Sơn cũng đã cao hơn đào thông thường. Năm nay, loại đào này được bán với giá khoảng 128 nhân dân tệ (hơn 450 nghìn đồng) trên 1 catty (đơn vị đo lường cân nặng cổ xưa tại Trung Quốc, tương đương 0,5 kg). Điều đó có nghĩa là giá của loại đào đặc biệt này vào khoảng 900 nghìn đồng/kg.

Dù giá cả không hề rẻ nhưng nhiều người nhận xét đào Dương Sơn là "đắt xắt ra miếng" do không chỉ sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt mà khi ăn cũng rất thơn ngon, vừa miệng, xứng đáng bỏ tiền ra mua.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loai-dao-dat-xat-ra-mieng-mong-nuoc-den-muc-cam-ong-h...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/loai-dao-dat-xat-ra-mieng-mong-nuoc-den-muc-cam-ong-hut-vao-uong-duoc-gia-900-nghinkg-d280464.html

Trăm người đến xem cây vải thiều 1.500 tuổi, 240 nghìn/quả nhưng phải đặt trước mới mua được
Dù có giá cao ngất ngưởng nhưng cây vải này vẫn thu hút rất nhiều người đến xem và đặt mua.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây