Làm trứng chưng cà chua, tỉ lệ trứng với cà chua bao nhiêu thì ngon bạn biết chưa?

Thứ bảy - 07/08/2021 05:35

Làm trứng chưng cà chua, tỉ lệ trứng với cà chua bao nhiêu thì ngon bạn biết chưa?

Trứng chưng cà chua tuy quen thuộc, đơn giản nhưng lại cần nhiều kỹ thuật mới khiến nó mềm, mịn, các nguyên liệu quyện vào nhau vô cùng thống nhất đem lại cảm giác ngon miệng nhất có thể.

Trứng chưng cà chua là một trong những món ăn đơn giản, rẻ tiền nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng. Trứng chưng cà chua đặc biệt trôi cơm, lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nhất định trong một bữa ăn. Món này quen thuộc là vậy nhưng cũng rất nhiều người thắc mắc vì sao mình nấu không ngon.

Đầu bếp cho rằng, chỉ cần nhớ được 5 kỹ thuật dưới đây thì món trứng chưng cà chua ngon không kém ngoài hàng.

1. Tỷ lệ trứng so với cà chua

Muốn món trứng chưng cà chua ngon, bạn nên để ý đến tỉ lệ cà chua và trứng nhé. Thường thì 2 quả trứng đi đôi với 2 quả cà chua. Nếu ít cà chua thì món trứng chưng sẽ không đủ vị béo và rất khô. Còn nếu cho nhiều cà chua thì món ăn bị chua và loãng quá, như vậy món ăn sẽ càng kém ngon.

Tất nhiên tỉ lệ trứng với cà chua cũng tuỳ thuộc khẩu vị của mỗi người nhưng nếu bạn muốn món này mềm mịn, cà chua và trứng quyện vào nhau, không khô quá hay chua quá thì theo tỉ lệ như đầu bếp mách nhé.

2. Cẩn thận khi đánh trứng

Một trong những lưu ý khi làm trứng chưng cà chua ngon, mềm thì khâu đánh trứng cũng rất quan trọng. Đập trứng ra bát sau đó dùng đũa đánh mạnh hơn bình thường và tăng dần tốc độ. Đầu đũa phải đánh mạnh xuống đáy bát, càng nhúng sâu đũa vào trứng càng tốt. Trên bề mặt trứng nổi nhiều bọt là được. 

3. Thêm nhiều dầu khi chưng trứng

Khi tráng trứng, cho thêm dầu vào, đợi dầu nóng thì đổ trứng vào, trước khi đổ trứng nên lắc chảo cho dầu láng khắp đáy chảo và thành chảo để trứng không sát chảo hay bị dính vào thành chảo. Trứng nên được đổ dọc theo cạnh chảo. Sau khi cho trứng vào nồi, dùng phới hoặc đũa khuấy thật nhanh để trứng thấm đủ chất béo và dầu được đun nóng.

4. Thêm xíu đường khi bạn xào cà chua

Đường có thể làm trung hòa vị chua của cà chua và làm cho chúng ngon hơn.

Và để tiện khi nấu ăn, tận dụng được hết nước cà chua chảy ra, khi cắt cà chua, bạn hãy cố gắng cắt thành từng miếng nhỏ như vậy mới thu được nhiều nước.

5. Tắt bếp trước, sau đó mới thêm muối trước khi bắc ra khỏi bếp

Đó là một kỹ thuật bí mật cho món trứng chưng với cà chua. Muối chỉ nên cho khi trứng vừa chín tới và tắt bếp. Sau khi tắt bếp xong, nhanh tay cho muối rồi đảo đều, bắc chảo trứng ra khỏi bếp. 

Bằng cách này bạn sẽ thấy cà chua tiết ra vừa đủ nước, hương vị thơm ngon thuần khiết và nó không làm vữa món trứng. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-trung-chung-ca-chua-ti-le-trung-voi-ca-chua-bao-n...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-trung-chung-ca-chua-ti-le-trung-voi-ca-chua-bao-nhieu-thi-ngon-ban-biet-chua-d283269.html

Chưng trứng trong nhiều năm giờ mới biết, trứng và cà chua không thể nấu cùng lúc
Hóa ra việc nấu trứng hay cà chua trước và sau vô cùng quan trọng, nó quyết định đến độ ngon cũng như chất lượng món ăn.
Bấm xem >>

Món ngon mỗi ngày

Theo Lam Anh (Dịch từ 52mshi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây