Làm trứng chưng cà chua đừng chỉ cho muối, thêm 2 gia vị này độ ngon tăng gấp 10 lần

Thứ bảy - 06/11/2021 09:36

Làm trứng chưng cà chua đừng chỉ cho muối, thêm 2 gia vị này độ ngon tăng gấp 10 lần

Hóa ra để món trứng chưng cà chua thơm ngon hơn bình thường không hề khó.

Trứng chưng cà chua là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng vô cùng quen thuộc được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ làm đặc biệt trôi cơm trong những ngày mát trời hoặc se lạnh. Đồng thời món ăn cũng có thể tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt một số bạn nữ mê làm đẹp thì càng nên ăn món này.

Tuy nhiên, nhiều người khi làm món chứng chưng cà chua chỉ thêm muối vào tuy nhiên đầu bếp cho rằng thêm muối là chưa đủ mà cần thêm 2 loại gia vị nữa, đảm bảo món trưng cà chua sẽ ngon hơn rất nhiều.

Vậy đó là 2 nguyên liệu gì, các bạn hãy làm tham khảo cách làm dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- Cà chua, trứng, hành lá, muối, hạt tiêu xay mịn, giấm hoa quả

Cách làm:

Rửa sạch cà chua trước, dùng dao trực tiếp cắt cà chua thành từng miếng nhỏ. Hoặc nếu không thích ăn vỏ cà chua thì cho quả cà chua vào chần với nước khoảng 2 phút rồi lột vỏ rất dễ, sau đó thái nhỏ cà chua ra.

Sau đó chuẩn bị một chiếc bát sạch, đập hai quả trứng gà vào, bên trong cho thêm một chút muối và chút nước ấm, khuấy đều. Hơn nữa, việc cho nước ấm vào trứng để trứng có vị mềm và mịn hơn.

Dùng đũa khuấy đều trong khoảng 60 giây để trứng và lòng trắng trứng quyện hết vào nhau, để trứng mềm xốp khi nấu.

Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ và để riêng để dùng sau.

Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đun nóng. Sau khi nhiệt độ dầu tăng lên, đổ hỗn hợp trứng vào chảo, bắt đầu chiên cho đến khi chúng đông lại, dùng đũa đảo nhẹ để chỗ trứng vỡ ra. Sau đó cho trứng ra bát.

Cho một ít dầu vào chảo, cho cà chua trực tiếp vào nồi, thêm một chút muối, tiêu xay nhỏ, một ít giấm hoa quả. Bắt đầu để lửa nhỏ rồi xào cà chua cho nó ra nước. Lúc này bạn cho trứng đã chiên vào đảo đều. Khuấy đều chúng lên với nhau.

Nêm nếm lại cho vừa miệng, thêm hành lá thái nhỏ vào, đảo đều là tắt bếp.

Cho trứng chưng cà chua ra đĩa rồi ăn nóng với cơm. Như vậy, khi làm trứng chưng cà chua, ngoài muối bạn nên thêm chút giấm hoa quả cho thơm lại làm trứng bớt tanh, hạt tiêu xay vừa thơm lại có chút cay cay làm món ăn có độ ngon tăng lên gấp 10 lần. 

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-trung-chung-ca-chua-dung-chi-cho-muoi-them-2-g...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-trung-chung-ca-chua-dung-chi-cho-muoi-them-2-gia-vi-nay-do-ngon-tang-gap-10-lan-d291919.html

Làm lạc rang muối đừng cho ngay vào chảo, thêm 1 bước và 1 nguyên liệu, để lâu vẫn giòn
Nhớ mẹo này đảm bảo món lạc rang muối có thể để cả tuần vẫn giòn tan, thơm bùi, hấp dẫn.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây