Làm sườn xào chua ngọt, nhớ nước sốt pha theo tỉ lệ "12345" đảm bảo ngon không còn 1 miếng

Thứ sáu - 14/01/2022 06:47

Làm sườn xào chua ngọt, nhớ nước sốt pha theo tỉ lệ "12345" đảm bảo ngon không còn 1 miếng

Chỉ cần nhớ tỉ lệ pha nước chua ngọt thì đảm bảo món sườn xào chua ngọt của bạn không thể chê vào đâu được.

Sườn xào chua ngọt là món ăn quen thuộc nhưng luôn được mọi người yêu thích vì có hương vị đậm đà, thơm ngon, độ chua cay mặn ngọt hòa quyện tạo nên sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Tuy ngon là thế song không phải ai cũng biết cách làm sườn xào chua ngọt đạt vị đúng chuẩn. Người thì cảm thấy mình làm ngọt quá, người lại bị chua quá, có người thấy món ăn bị nhạt, mỗi lần làm một vị khác nhau. 

Đầu bếp giải thích rằng, thực ra sườn xào chua ngọt vô cùng dễ làm nếu bạn biết cách pha nước sốt chuẩn tỉ lệ. Theo đầu bếp, tỉ lệ chuẩn để có món sườn xào chua ngọt ngon hoàn hảo là 1:2:3:4:5. Vậy cụ thể các gia vị chiếm tỉ lệ như thế nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé:

Nguyên liệu:

- 400g sườn heo, 3 thìa nước tương, 1 hắc xì dầu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 quả trứng, 2 thìa cà phê tinh bột, lượng muối thích hợp, lượng ớt xanh, đỏ vừa đủ.

- Sốt chua ngọt: 1 thìa tinh bột, 2 thìa dấm thơm balsamic (hoặc giấm trắng, nước cốt chanh), 3 thìa đường, 4 thìa nước mắm; 5 thìa nước lọc

Cách làm:

Rửa sườn sạch với nước để loại bỏ máu thừa trên bề mặt của sườn. Dùng khăn giấy nhà bếp thấm bớt nước, sau đó thêm trứng, nước tương, hắc xì dầu, rượu nấu ăn, nửa thìa muối và tinh bột vào bát sườn.

Trộn đều và ướp trong 30 phút để sườn ngấm hết gia vị.

Cho nhiều dầu vào nồi, khi nhiệt độ dầu tăng đến 60%, cho sườn đã ướp vào nồi rồi chiên. Lưu ý, đừng vội lật, đợi miếng sườn sém vàng rồi mới lật. Chiên sườn ở lửa vừa và nhỏ cho đến khi bề mặt của miếng sườn được định hình, sém vàng thì vớt ra. Sau đó, tăng lửa chảo dầu, cho sườn vào chiên lại lần 2 trong 30 giây để miếng sườn chuyển sang màu vàng nâu, vớt ra để ráo dầu.

Tiếp theo làm nước sốt chua ngọt. Cho 1 thìa tinh bột, 2 thìa dấm balsamic, 3 thìa đường, 4 thìa nước mắm và 5 thìa nước lọc vào nồi, sau đó đun cho đến khi nó sệt lại. Đổ sườn đã chiên vào nồi nước sốt, xào trên lửa vừa cho đến khi sườn ngấm nước sốt chua ngọt.

Cuối cùng, cắt ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ thành từng miếng, đổ ớt xanh và ớt đỏ vào nồi sườn, xào cho ớt chín, nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Vậy là món sườn xào chua ngọt đã hoàn thành, vừa ngon mà hương vị rất hoàn hảo. Thực tế, khẩu vị của mỗi người khác nhau, do đó bạn có thể dựa vào tỉ lệ pha nước sốt để điều chỉnh. Chẳng hạn bạn thích chua thì có thể thêm chút giấm, thích ngọt thì có thể thêm đường...

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-nuoc-sot-pha-theo-ti-le...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-nuoc-sot-pha-theo-ti-le-12345-dam-bao-ngon-khong-con-1-mieng-d298595.html

Rửa lòng già với muối mất vị món ăn, dùng 2 thứ này vừa sạch lại thơm không hôi tanh
Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản là bạn có thể làm sạch được lòng già, đảm bảo không còn mùi hôi tanh.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây