Làm sườn xào chua ngọt ngon phải chọn sườn gì? Đầu bếp mách chiêu nấu ngon hơn ngoài hàng

Thứ tư - 27/10/2021 07:16

Làm sườn xào chua ngọt ngon phải chọn sườn gì? Đầu bếp mách chiêu nấu ngon hơn ngoài hàng

Để có món sườn xào chua ngọt ngon thì ngoài khâu chọn sườn, việc sơ chế, ướp gia vị cũng như các nguyên liệu làm sốt chua ngọt cũng rất quan trọng.

Video mách cách làm sườn xào chua ngọt ngon

Sườn xào chua ngọt là món ăn rất quen thuộc nhưng lại khiến nhiều người mê mẩn vì có hương vị đậm đà quyện lẫn vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt đến từ sự kết hợp hoàn hảo của các gia vị. Chẳng thế, có nhiều người, cứ vài ngày lại làm sườn xào chua ngọt cho gia đình thưởng thức.

Làm sườn xào chua ngọt không khó nhưng để có món sườn xào chua ngọt vừa miệng, màu sắc đẹp mắt, sốt sánh quyện thì lại cần có bí quyết riêng. Vậy đó là những bí quyết nào, các bạn hãy những tuyệt chiêu làm sườn xào chua ngọt ngon dưới đây nhé!

Để sườn xào chua ngọt ngon nên chọn những phần sườn non, tươi. Một miếng sườn tươi sẽ có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, khi ấn vào thấy mặt sườn khô và có độ đàn hồi tốt.

Ngoài ra, nên chọn miếng sườn thăn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Không nên chọn miếng sườn quá nhỏ sẽ ít thịt. Cũng không chọn loại có nhiều mỡ bởi khi làm sườn xào chua ngọt sẽ bị ngấy.

Sườn sau khi mua về, rửa sạch dưới vòi nước. Nếu cẩn thận, bạn có thể rửa với nước muối loãng rồi xả lại dưới vòi nước.

Cho sườn vào nồi nước, đun sôi, vớt bọt rồi cho sườn ra, rửa lại với nước ấm. Không luộc sườn lâu khiến sườn khô dai mất ngon. Luộc qua sườn để cho hết bọt bẩn, máu thừa và khử bớt mùi hôi của nếu có.

Không nên rửa lại sườn bằng nước lạnh khiến sườn co lại, khi nấu thịt sẽ bị khô.

Nhiều người sau khi luộc qua sườn xong sẽ cho vào chảo rán luôn tuy nhiên bạn có thể ướp vào sườn một ít đường, muối trong khoảng 20 phút, sườn sẽ đậm vị hơn.

Sau khi ướp xong, cần cho sườn vào chảo rán, nhưng lưu ý, chỉ rán ở lửa vừa phải, rán lửa to sẽ khiến sườn bị khô, dai, thậm chí là bị cháy.

Rán đến khi sườn sém vàng đều các mặt là được. Điều này giúp sườn xào chua ngọt có mauf đẹp và bắt mắt.

Để làm nước sốt chua ngọt, các bạn cần lưu ý, gia vị gồm: Đường, muối hoặc nước mắm, nước, giấm hoặc cốt chanh. Ngoài ra, bạn có thể ít cà chua để nước sốt có màu đẹp hơn. Bên cạnh đó, thêm tỏi, hành, ớt để tăng thêm hương vị cho sườn xào chua ngọt.

Trước tiên, bạn hòa đều đường, muối hoặc mắm, nước, giấm (hoặc cốt chanh) vào trong bát. Tỉ lệ tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người. Bạn có thể nếm xem hương vị đã đạt như mong muốn chưa. Nếu chưa có thể tăng thêm một gia vị nào đó.

Hành, tỏi cho vào chảo phi thơm rồi thêm ít cà chua vào xào nát. Bạn nên vớt vỏ cà chua đi để nước sốt không có gợn và lượng cà chua chỉ cho vừa phải. Lúc này mới thả sườn đã rán vào, đảo đều. Lưu ý: Nếu không thích cho cà chua thì sau khi phi hành tỏi xong bạn hãy cho sườn vào đảo luôn.

Đổ nước sốt chua ngọt vào, nhớ thỉnh thoảng đảo đều để sườn ngấm gia vị. Đặc biệt, các bạn không nên đun lửa to làm sốt nhanh cạn mà sườn chưa kịp ngấm sốt nhé. Đun liu riu đến khi nước sốt sệt lại là được.

Sườn xào chua ngọt ngon là có màu vàng nâu đỏ đẹp mắt, sốt sệt, đủ vị chua, ngọt, thêm chút cay cay của ớt và có mùi thơm của tỏi, hành rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-ngon-phai-chon-suon-gi-dau-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-ngon-phai-chon-suon-gi-dau-bep-mach-chieu-nau-ngon-hon-ngoai-hang-d290907.html

Kho cá, thêm nước nóng hay lạnh thì không tanh, nhiều người làm sai bảo sao món ăn mất ngon
Việc sử dụng nước nóng hay lạnh để thêm vào nồi cá kho cũng quyết định đến hương vị của món ăn mà không phải ai cũng biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây