Làm sai 2 bước này khi nấu, bảo sao cơm không ngon, dẻo, mùi thơm chẳng còn

Thứ tư - 06/03/2019 10:20

Làm sai 2 bước này khi nấu, bảo sao cơm không ngon, dẻo, mùi thơm chẳng còn

Chỉ cần quên hoặc làm sai 2 bước đơn giản này, chắc chắn nồi cơm của bạn không thể ngon như ý.

Nấu cơm là công việc quen thuộc hàng ngày của hầu hết mọi người. Thế nhưng nấu cơm không chỉ đơn giản là vo gạo, cho vào nồi, thêm nước rồi bật nút nấu. Do đó mới có người nấu cơm lúc nào cũng dẻo thơm trong khi có người lại nấu rất tệ dù đó là loại gạo gì. Những đầu bếp lâu năm đã bật mí, trong quá trình nấu cơm, nhiều người đã làm sai vài bước, khiến cơm không ngon như ý.

Ở khâu vo gạo, nhiều người đã vo đi vo lại nhiều lần chỉ vì lo lắng hạt gạo bụi bẩn, cho đến khi nước trong thì thôi. Thực tế, bạn không cần thiết phải làm điều này. Bạn chỉ việc vo khoảng 2 lần, không còn thấy bọt bẩn nổi lên nữa là được.

Vo gạo nhiều vô tình làm mất đi lớp cám bên ngoài hạt gạo, mà lớp cám này chứa rất nhiều dinh dưỡng. Mất lớp tinh bột này đi, mùi thơm của hạt gạo cũng mất đi nhiều. Không chỉ thế, hạt gạo bị "chai" đi, do đó, cơm thường bị khô hơn là bạn chỉ vo gạo khoảng 2 lần.

Sau khi vo gạo xong, nên ngâm gạo trong nước từ 20-30 phút. Mục đích là làm cho hạt gạo hấp thụ nước, căng tròn và tăng mùi thơm cho hạt gạo, cơm cũng dẻo hơn. Nhưng bước này bị nhiều người bỏ qua vì nghĩ không cần thiết nhưng thực tế nó lại rất quan trọng. Nếu quên, bạn có thể thử lại vào lần nấu cơm tới.

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm vài giọt giấm trắng. Giấm không làm cơm bị chua mà nó còn khiến cơm trắng, thơm hơn. Tuy nhiên, nếu chất lượng gạo kém thì tác dụng của giấm không rõ ràng. 

Bước còn lại là thêm nước. Tùy mỗi loại gạo khác nhau mà lượng nước cũng khác. Điều này bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua gạo này về.

Chúc các bạn thành công!

Dù hầm loại thịt nào, chỉ cần thêm bước này, thịt tự động hết mùi hôi, gây, ngon hết nấc
Đây chính là kinh nghiệm của đầu bếp lâu năm làm việc tại nhà hàng bật mí.
Bấm xem >>

Theo Lam Anh (sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây