Làm ngân hàng lại mê nấu ăn, 9x xinh như hotgirl chia sẻ nhiều mâm cơm hấp dẫn

Thứ hai - 30/04/2018 10:25

Làm ngân hàng lại mê nấu ăn, 9x xinh như hotgirl chia sẻ nhiều mâm cơm hấp dẫn

Dường như đam mê nấu ăn xuất phát từ trái tim của mỗi chị em chứ không quan trọng người đó làm trong ngành nghề nào.

Trẻ trung và xinh đẹp, chuẩn bị đầu quân về cho một ngân hàng có tiếng, cô nàng Việt Trinh (22 tuổi, Hà Nội) vẫn luôn đam mê công việc bếp núc.

Cô cho biết, mình rất thường xuyên vào bếp nấu ăn. Khi từng còn là sinh viên, ở trọ cùng bạn, Trinh nhận là người nấu ăn chính cho bạn bè. Khi ra trường và trong thời gian chuẩn bị thi vào ngân hàng, cô càng có nhiều thời gian để nấu ăn cho gia đình. “Ở nhà, ngày nào cũng đều đều 2 bữa. Những ngày trong tuần, mình thường nấu cho 4 người ăn, ngày cuối tuần có thêm gia đình chị gái là 7 người”.

Từ những món ăn mình nấu được mọi người yêu thích và khích lệ, Trinh càng thích vào bếp hơn. Trinh chia sẻ, mình có thích nấu ăn bắt nguồn tự mẹ. Vì nhà có 2 chị em gái nên mẹ của cô lúc nào cũng dạy con gái phải biết nữ công gia chánh.

Trẻ trung và xinh đẹp, chuẩn bị đầu quân về cho một ngân hàng có tiếng, cô nàng Việt Trinh (22 tuổi, Hà Nội) vẫn luôn đam mê công việc bếp núc.

“Lúc còn nhỏ, mình đã thấy mẹ hay “bày vẽ” các món ăn cho gia đình. Mình nhớ nhất là: bánh bao, sữa chua (ủ bằng nồi cơm điện), bún thang, bún ốc,… mà trước kia điều kiện nấu nướng không được như bây giờ, mình thấy mẹ mỗi lần nấu ăn rất tỉ mỉ và sạch sẽ. Cả hai chị em, cho đến khi hai đứa học hết cấp cấp ba , hầu như đều không phải nấu cơm, chỉ là “chân sai vặt” của mẹ, vì mẹ bảo để các con có thời gian học hành. Mẹ chỉ sai hai chị em nhặt rau, cắm cơm, hoặc làm cùng mẹ một vài công đoạn nào đó”.

Từ việc “sai vặt” đó mà mẹ luôn chỉ cho hai chị Trinh là nguyên liệu gì dùng với gia vị nào, các món nấu như nào sẽ ngon. Ví dụ như món xào thì phải phi thơm hành khô, hoặc tỏi, gừng,... tùy nguyên liệu, hoặc các nguyên liệu trước khi nấu nên được ướp gia vị trước cho đậm đà,… Cứ dần dần như thế, nấu ăn là một thói quen và trở thành sở thích của Trinh.

"Khi đi học, những bữa cơm cũng đơn giản chỉ là cơm, rau, một đến hai món mặn. Cuối tuần về nhà, mình có điều kiện “ bung lụa” hơn, mâm cơm của mình thường có 5 đến 6 món hoặc mình sẽ tìm hiểu nấu món gì lạ lạ cho cả nhà”, Trinh nói.

Cũng giống như nhiều chị em khác, khi nấu ăn, cô chú trọng đến cả 3 vấn đề: dinh dưỡng, vị ngon và đẹp mắt. Một bữa cơm cô sẽ có đủ cả thịt, cá, rau…để đảm bảo đủ chất. Thêm vào đó, cách chế biến sao cho ngon cũng là điều Trinh lưu tâm, vì nếu chẳng ngon thì sẽ không ai muốn ăn cả. Cô còn thích bà biện trang trí món ăn cho thật đẹp mắt.

"Mình quan niệm rằng, một món ăn đẹp mắt khi nhìn vào thì người ăn đã có cảm giác thèm ăn mà chưa cần biết đến vị thế nào”.

Khi từng còn là sinh viên, ở trọ cùng bạn, Trinh nhận là người nấu ăn chính cho bạn bè.

Vì đam mê nên việc vào bếp khiến Trinh luôn cảm thấy rất hứng thú. Thậm chí đây còn là điều khiến cô cảm thấy bớt căng thẳng.

Món “tủ” nhất của Trinh chính là nem rán, thịt kho và các món bún.

Trinh còn chia sẻ, với các món ăn truyền thống cô thường không phải tham khảo ở đâu cả mà dựa vào những gì mẹ dạy rồi có thể sáng tạo thêm cho hợp khẩu vị. Còn những món ăn lạ, món Âu hay món Thái, cô sẽ tham khảo trên Internet hoặc các trang dạy nấu ăn. Khi ấy, cô sẽ làm thử theo công thức 1 lần và nếm thử, những lẫn sau sẽ gia giảm cho phù hợp với khẩu vị của mình cũng như của gia đình.

Cùng xem thêm những mâm cơm do Việt Trinh nấu:

Khi ra trường và trong thời gian chuẩn bị thi vào ngân hàng, cô càng có nhiều thời gian để nấu ăn cho gia đình.

Từ những món ăn mình nấu được mọi người yêu thích và khích lệ, Trinh càng thích vào bếp hơn.

rinh chia sẻ, mình có thích nấu ăn bắt nguồn tự mẹ. Vì nhà có 2 chị em gái nên mẹ của cô lúc nào cũng dạy con gái phải biết nữ công gia chánh.

"Mình quan niệm rằng, một món ăn đẹp mắt khi nhìn vào thì người ăn đã có cảm giác thèm ăn mà chưa cần biết đến vị thế nào”, cô nói.

8x đảm đang khoe những nồi lẩu tuyệt ngon ai thấy cũng phải thèm thuồng
Đây là những nồi lẩu được chị Lại Thu Trang (Hà Nội) nấu cho gia đình vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp nghỉ lễ nhà có đông người.
Bấm xem >>

Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây