Làm lạc rang muối, thêm thứ này vào lạc thơm lại giòn hơn, để lâu không ỉu

Chủ nhật - 01/08/2021 06:04

Làm lạc rang muối, thêm thứ này vào lạc thơm lại giòn hơn, để lâu không ỉu

Lạc rang muối là món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng không phải ai cũng biết cách để lạc thơm và giòn lâu.

Lạc rang muối là món đơn giản, rẻ tiền nhưng lại rất được nhiều người yêu thích vì có vị đậm đà, bùi bùi, dễ ăn. Lạc rang muối có thể ăn kèm cơm hoặc làm món nhậu nhâm nhi cũng rất hấp dẫn. Nhiều người thích kết hợp lạc rang muối ăn kèm dưa cải muối chua, hay cà muối càng tăng độ bùi của lạc, vô cùng kích thích vị giác. 

Bên cạnh đó, lạc rất giàu giá trị dinh dưỡng. Lạc chứa choline và lecithin, rất hiếm trong các loại ngũ cốc nói chung, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường trí nhớ, cải thiện trí tuệ, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ... 

Lạc rang muối ngon, dễ ăn nhưng không dễ làm. Nhiều người phàn nàn vì sao mình rang lạc không được giòn hoặc sau khi rang xong, để một lúc là ỉu. Đầu bếp chia sẻ, lạc rang muối muốn để lâu không ỉu cần có bí quyết. Các bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- Lạc

- Dầu ăn

- Muối tinh hoặc bột canh

Cách làm:

- Chuẩn bị một đĩa lạc, chỉ cần chọn và vứt bỏ những hạt hỏng, xấu. Cho lạc vào thau nước sạch ngâm khoảng 5 phút. Chú ý thời gian, chỉ ngâm khoảng 5 phút. Mục đích là cho lớp lụa của lạc thấm một lượng nước nhỏ để khi chiên bước sau không dễ bị bong. Sau khi ngâm lạc phải đem phơi khô hoặc dùng giấy thấm khô nước.

- Cho dầu ăn vào nồi, chỉ cần cho lượng dầu nhiều hơn bình thường một chút để nấu, không nên cho quá nhiều. Đổ lạc đã được làm khô vào chảo dầu, vặn lửa vừa và nhỏ, sau đó rang lạc. Nhớ là phải đảo liên tục để lạc chín từ từ và đều, không lạc sẽ bị cháy. 

- Rang cho đến khi lạc dần chuyển sang màu cánh gián, nhưng đừng đỏ đậm quá, các hạt lạc va vào nhau nghe tiếng giòn vang, hạt lạc hơi nứt vỏ lụa nổ lép bép là được, tắt bếp.

- Lúc này, rưới một chút rượu trắng vào, dùng nhiệt độ còn lại trong chảo, tiếp tục đảo đều, xào đảo thêm một lúc là được. Điều này có thể kích thích thêm mùi thơm của lạc và giữ cho lạc phộng giòn lâu, không bị ỉu trở lại.

- Khi lạc đã nguội bớt, rắc một ít muối tinh hoặc bột canh vào, đảo đều. Các hạt muối đã bám đều vào lạc trông rất ngon và hấp dẫn. Lưu ý, không nên rắc muối/bột canh vào lúc lạc đang nóng khiến muối nhanh chóng bị tan chảy, khiến lạc càng bị ướt, nhanh ỉu.

Đợi lạc nguội hoàn toàn, cho vào lọ thuỷ tinh đóng kín dùng dần! 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-lac-rang-muoi-them-thu-nay-vao-lac-thom-lai-gion-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lam-lac-rang-muoi-them-thu-nay-vao-lac-thom-lai-gion-hon-de-lau-khong-iu-d282653.html

Rửa lòng già dùng giấm là chưa chuẩn, đầu bếp dạy mẹo khử mùi hôi cực dễ
Hóa ra cách làm sạch và khử mùi hôi của lòng già lại cần đến nguyên liệu đơn giản, dễ tìm này.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ 52mshi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây