Làm khoai tây chiên, có một bước ai cũng bỏ quên bảo sao khoai không giòn, nhanh ỉu

Thứ tư - 01/12/2021 07:18

Làm khoai tây chiên, có một bước ai cũng bỏ quên bảo sao khoai không giòn, nhanh ỉu

Để khoai tây chiên giòn thơm, ngon và không nhanh ỉu, chị em đừng quên một bước quan trọng này.

Video: Mẹo mách làm khoai tây chiên luôn giòn ngon

Khoai tây chiên là món ăn chơi không chỉ có trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất thích. Cứ thử tưởng tượng, thưởng thức những miếng khoai tây chiên giòn vàng ươm, nóng hổi, thơm nức chấm tương ớt hay với tương cà trong tiết trời se se lạnh thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng cả.

Nhiều người tự làm khoai tây chiên tại nhà nhưng không được giòn ngon như ngoài hàng. Để khắc phục điều này, đầu bếp lâu năm ở nhà hàng chia sẻ, đó là do chị em đã bỏ quên một bước quan trọng trong quá trình làm khoai tây chiên. Vậy đó là bước gì, các bạn hãy cùng Bếp Eva tham khảo cách làm khoai tây chiên chi tiết dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

- 2-3 củ khoai tây to, dáng dài

- Tinh bột khoai tây

- Dầu ăn, nửa quả chanh, muối

Cách làm khoai tây chiên giòn:

Trước tiên, khi mua khoai tây, nên chọn những củ có lõi vàng vì những củ này có hương vị thơm ngon hơn. Ngoài ra, nên chọn những củ to và dài, lành lặn, không vẹo vọ để dễ tạo hình.

Gọt vỏ khoai tây, cho vào chậu nước, rửa sạch. Sau đó xắt dọc củ khoai tây thành các miếng đều nhau bằng cỡ ngón tay út hoặc nhỏ hơn một chút.

Ngâm ngay khoai tây vào chậu nước lạnh có vắt chanh từ 5-7 phút. Việc ngâm khoai với nước chanh pha loãng này giúp khoai không bị thâm xỉn. Sau đó đổ khoai ra rổ, xả qua nước lạnh.

Đun sôi một nồi nước, thêm xíu muối và xíu dần ăn vào, cho khoai tây vào chần khoảng 2-3 phút. Sau đó vớt ra, cho ngay vào chậu nước lạnh để làm mát. Khi khoai tây nguội, vớt ra, để ráo nước.

Nếu vội, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô. Cho khoai tây vào đĩa, bọc màng bọc lại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng. Đây chính là một trong những bước quan trọng mà chị em thường quên khiến khoai tây chiên không thể giòn. 

Lưu ý, khi cho khoai tây vào ngăn đá, không nên để trực tiếp vào túi nilon vì làm vậy, khoai rất dễ dính nhau.

Sau 7-8 tiếng, cho khoai tây từ ngăn đá ra, lúc này rắc một chút tinh bột lên khoai tây, trộn đều. Lượng tinh bột vừa đủ để bám thành một lớp mỏng xung quanh miếng khoai tây, không nên nhiều quá. Mục đích cho tinh bột cũng là để khoai tây giòn, thơm hơn nhé.

Ngay lúc này, đun nóng dầu ăn trong chảo đạt độ nóng khoảng 50-60%, sau đó, thả ngay khoai tây vào chảo, chiên cho đến khi khoai có màu hơi vàng, vớt ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu.

Tiếp tục, đun dầu nóng đạt khoảng 70% thì cho khoai đã chiên vào chiên lại lần 2, khi khoai chiên có màu chín vàng thực sự thì vớt ra, cho lên đĩa có lót giấy thấm dầu. Chiên khoai 2 lần cũng giúp chúng giòn hơn.

Như vậy, khi làm khoai tây chiên, các bạn nên nhớ thêm bước quan trọng đó là cho khoai vào ngăn đá trước khi chiên từ 7-8 phút. Sau đó tẩm thêm một chút tinh bột khoai tây hoặc ngô để khoai chiên được giòn. Ngoài ra, nên chiên 2 lửa thì khoai sẽ lâu ỉu hơn.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-khoai-tay-chien-co-mot-buoc-ai-cung-bo-quen-ba...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-khoai-tay-chien-co-mot-buoc-ai-cung-bo-quen-bao-sao-khoai-khong-gion-nhanh-iu-d294299.html

Muốn thịt kho mềm ngon, thơm ngậy, tan ngay khi cho vào miệng cần ghi nhớ 5 mẹo này!
Để thịt kho tàu ngon, có màu đẹp mắt, béo ngậy mà không hề ngán ngấy, mềm tan trong miệng khi thưởng thức cũng có bí quyết riêng.
Bấm xem >>

Eva Voice

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây