Làm được bao nhiêu đều phải đưa mẹ chồng, tiền mua giấy vệ sinh cũng phải xin, vợ đòi ly hôn và cái kết

Thứ hai - 25/07/2022 15:10

Làm được bao nhiêu đều phải đưa mẹ chồng, tiền mua giấy vệ sinh cũng phải xin, vợ đòi ly hôn và cái kết

Không chấp nhận được cách sống của chồng và gia đình nhà chồng, người phụ nữ đã hạ quyết tâm ly hôn nhưng cuối cùng vẫn quay lại.

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở trong nhiều gia đình, đặc biệt là khi mẹ chồng và con dâu không thể hòa hợp được với nhau, gây ra nhiều vấn đề khó xử trong cuộc sống, cuối cùng dẫn đến kết cục không ai mong đợi. Mới đây, tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một câu chuyện tương tự đã xảy ra.

Theo đó, anh Zhang Jun và cô Xiaoya đã kết hôn được 5 năm, có với nhau một cậu con trai. Ai cũng nghĩ đây là một gia đình yêu thương nhau hết mực, vô cùng hạnh phúc, thế nhưng chỉ có cô Xiaoya mới biết "sống trong chăn mới biết chăn có rận". Mới đây, cô Xiaoya đã đệ đơn ly hôn, yêu cầu anh Zhang Jun tới Cục Dân sự để làm thủ tục. Vì không muốn chuyện này xảy ra, anh Zhang Jun đã nhờ một người hòa giải tới giúp đỡ.

Ngay khi anh Zhang Jun vừa tới Cục Dân sự, cô Xiaoya đã vội vàng tránh mặt anh. Sau đó, đôi bên đã có một trận tranh cãi nảy lửa, không ai chịu nhường nhịn ai.

Theo lời kể của cô Xiaoya, suốt 5 năm sau khi kết hôn, cô không hề nhận được một xu nào từ gia đình nhà chồng, ngược lại còn phải cung phụng nhà chồng như thể mình là người ở. Cô Xiaoya phải đưa cho mẹ chồng toàn bộ tiền lương mình kiếm được, không giữ lại đồng nào cho bản thân, đến khi có việc cần tiêu tiền lại phải xin mẹ chồng, thậm chí đến tiền mua giấy vệ sinh cũng phải mua. Ấy vậy mà nhiều lần, cô còn bị mẹ chồng chửi mắng, đuổi về nhà bố mẹ đẻ.

Nghe đến đây, người hòa giải cũng tỏ ra phẫn nộ, cho rằng gia đình anh Zhang Jun đã đối xử tồi tệ với cô Xiaoya. Tuy nhiên, anh Zhang Jun nhanh chóng lên tiếng giải thích rằng đó là bởi gia đình anh đang phải trả những khoản nợ lớn.

Bố của anh Zhang Jun cho biết trước đây, gia đình ông vốn đã không khá giả. Để có tiền cho con trai Zhang Jun lấy vợ, vợ chồng ông phải cật lực làm việc đến nỗi người vợ đổ bệnh, phải nằm viện một thời gian dài. Điều này khiến tình hình kinh tế của gia đình càng thêm trầm trọng, khốn đốn, nợ nần chồng chất.

Để trả được nợ, bố mẹ anh Zhang Jun đã mở một quầy hàng, kiếm được chút nào hay chút ấy. Tiền lương của anh Zhang Jun và người vợ Xiaoya cũng dồn lại để trả nợ cho gia đình. Hơn nữa, những năm nay, gia đình họ có thêm một thành viên mới là một bé trai nên vấn đề tài chính càng thêm đau đầu, lúc nào cũng phải dè sẻn và tiết kiệm.

Cô Xiaoya cho biết cô hiểu rất rõ về tình hình khó khăn của gia đình nhà chồng, tuy nhiên cô vẫn không thể chấp nhận được chuyện bản thân không được tự kiểm soát tiền của mình. Cô Xiaoya cho rằng bản thân đã trưởng thành, tiền cũng tự tay kiếm ra nên có quyền giữ và chi tiêu theo ý muốn. Cô Xiaoya cũng cho biết thêm rằng, cô không hề đòi hỏi quà cưới, thậm chí còn đưa số tiền mình dành dụm được trước khi kết hôn cho chồng để trả nợ. Cô cho rằng bản thân đã làm hết sức mình nhưng lại luôn bị nhà chồng chèn ép.

Anh Zhang Jun đã ôm vợ vào lòng, hứa sẽ thay đổi

Cô Xiaoya cũng nói thêm rằng cô không hề cảm thấy hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với anh Zhang Jun như mọi người vẫn nghĩ. Anh Zhang Jun là một người chồng vô tâm, lạnh nhạt, không biết cách chăm sóc vợ, ngay cả đối với đứa con nhỏ cũng thờ ơ, hoàn toàn là một người chồng, người bố vô trách nhiệm. Vì những lý do đó, cô Xiaoya mới quyết tâm ly hôn.

Nghe đến đây, anh Zhang Jun dường như đã hiểu ra lỗi sai của mình, lập tức xin lỗi cô Xiaoya và níu kéo cô. Anh Zhang Jun cũng bảo vợ hãy nghĩ đến đứa con mà suy nghĩ lại. Cuối cùng, cô Xiaoya cũng mềm lòng, đồng ý về nhà nói chuyện với bố mẹ chồng.

Trước những lời trách móc của con dâu cũng như sự giải thích của người hòa giải, bố mẹ của anh Zhang Jun đã nhận ra mọi chuyện. Người bố chồng đã lên tiếng xin lỗi cô Xiaoya, thừa nhận rằng những hành động trước đây là không phù hợp. Sau đó, người mẹ chồng cũng đem số tiền của cô Xiaoya mà bà cất giữ, trả lại cho con dâu. Cuối cùng, anh Zhang Jun đã ôm cô Xiaoya vào lòng, hứa rằng sẽ sống tốt hơn ngày trước, để gia đình hòa thuận và gắn bó với nhau hơn.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lam-duoc-bao-nhieu-deu-phai-dua-me-chong-tien-mua-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/lam-duoc-bao-nhieu-deu-phai-dua-me-chong-tien-mua-giay-ve-sinh-cung-phai-xin-vo-doi-ly-hon-va-cai-ket-a571670.html

Bạn trai yêu 5 năm "bốc hơi" đúng ngày đi đăng ký kết hôn, người phụ nữ chết lặng khi đến nhà tìm
Sau 5 năm yêu nhau, cặp đôi quyết định đi đăng ký kết hôn nhưng người đàn ông lại đột ngột biến mất, khiến người phụ nữ nhận ra sự thật phũ phàng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây