Kỳ lạ nơi phụ nữ phải "qua đêm" với 20 người đàn ông để lấy được chồng

Thứ sáu - 30/04/2021 18:51

Kỳ lạ nơi phụ nữ phải "qua đêm" với 20 người đàn ông để lấy được chồng

Theo quan niệm của người dân nơi đây, cô gái đi lấy chồng khi còn trinh trắng là điều xui xẻo với gia đình nhà chồng.

Với độ cao trung bình 4.500 m so với mực nước biển, trên vùng núi Himalaya, Tây Tạng là cao nguyên cao nhất hành tinh. Khi đến đây, du khách có thể cần sử dụng bình oxy. Tuy vậy, người Tây Tạng có gene khác biệt, giúp thích nghi với địa hình khắc nghiệt. Đó là lý do họ có hệ tuần hoàn và tim mạch khỏe mạnh, để có thể sinh sống ở độ cao như vậy.

Phong tục, văn hóa và điều kiện sống của người Tây Tạng cũng khác biệt hoàn toàn so với thế giới bên ngoài nhưng đây cũng là nét hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong đó có một bộ tộc với phong tục cưới hỏi vô cùng kỳ lạ.

Theo tục lệ, một cô gái phải tìm kiếm và quan hệ với tối thiểu 20 người đàn ông. (Ảnh minh họa)

Nếu như ở nhiều quốc gia rất coi trọng chuyện cô dâu còn “trinh trắng” trước khi về nhà chồng thì người dân bộ tộc này có suy nghĩ hoàn toàn ngược lại. Họ cho rằng một cô gái phải tìm kiếm và quan hệ với tối thiểu 20 người đàn ông để “tích lũy kinh nghiệm phòng the”.

Họ còn quan niệm nếu người đàn ông lấy phải cô gái còn trinh làm vợ là điều không tốt, mang lại vận xui cho gia đình mình. Mục đích chính của những người đàn ông ở đây khi lấy vợ là duy trì giống nòi nên trinh tiết hay sự trong trắng của một cô gái dường như không còn quan trọng.

Cô dâu là người được bố mẹ chú rể lựa chọn và thường là người có cùng địa vị trong xã hội. Cho dù không thích nhưng cô gái không được phép từ chối người đàn ông muốn lấy mình, đây là điều tối kỵ. Do đó, họ phải gật đầu chấp nhận người đầu tiên hỏi cưới mình dù đó không phải là chàng trai mà họ yêu thương.

Theo quan niệm của bộ tộc, làm như vậy cũng là để rèn sức chịu đựng của cô gái khi về nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Cũng theo quan niệm xưa, bất cứ cô gái nào cũng phải có kinh nghiệm trong “chuyện ấy” trước khi lấy chồng và một phụ nữ được cho là quyến rũ chỉ khi có nhiều người đàn ông để mắt đến. Việc tìm đủ 20 người đàn ông và qua đêm với họ là bằng chứng thuyết phục nhất. Chỉ khi làm được điều đó, người phụ nữ mới được ngưỡng mộ và khẳng định được giá trị của mình. Việc này còn giúp cô có kinh nghiệm hơn để mang thai và phục vụ chồng sau khi cưới.

Sau khi ngủ với một người đàn ông, cô gái sẽ xin một vật gì đó như đôi khuyên, hay vòng tay rẻ tiền để chứng minh cho các vị già làng nghiêm khắc rằng “chuyện ấy” đã diễn ra. Đủ 20 kỷ vật thì cô gái sẽ đủ điều kiện lấy chồng.

Thực tế này không chỉ gây áp lực, ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của các cô gái trẻ mà còn tăng khả năng lây nhiễm các bệnh về tình dục… Ngoài ra ở đây vẫn còn tục lệ cha mẹ đặt đâu con ngồi đó trong chuyện hôn nhân.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ky-la-noi-phu-nu-phai-qua-dem-voi-20-nguoi-dan-ong-de-lay-du...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ky-la-noi-phu-nu-phai-qua-dem-voi-20-nguoi-dan-ong-de-lay-duoc-chong-a512869.html

Ngôi làng kỳ lạ nơi chỉ cần nhặt vài cục đá cũng đủ mua xe, sửa nhà
Tuy sống cạnh sông nhưng các hộ dân ở ngôi làng này không sinh sống bằng nghề đánh bắt cá mà nhiều năm nay chỉ đi nhặt đá cuội dưới lòng sông rồi đem...
Bấm xem >>
Theo Minh Hoa (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây