Không cần tới quán, chị em truyền tay nhau bí quyết tự làm mỳ bay tại nhà

Thứ năm - 03/11/2016 11:35

Không cần tới quán, chị em truyền tay nhau bí quyết tự làm mỳ bay tại nhà

Trên các hội nhóm nấu ăn, hình ảnh những bát mì bay, bún bay làm tại nhà được chị em chia sẻ rầm rộ.

Không chỉ có những bạn trẻ, những người thích khám phá hương vị mới lại, thích check-in mới mê mẩn món mì bay – đang “làm mưa làm gió trong tháng 10 – mà rất nhiều chị em nội trợ cũng không cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Không hẳn vì mì bay có hương vị thơm ngon mà vì cách trình bày mì bay quá độc đáo. Đến nỗi, nhiều bà nội trợ nếu chưa có thời gian thử nó cũng phải “cuồng tay”, vào bếp làm.

Cách làm mì bay quả thực không khó, bạn chỉ cần lấy 1 loại củ cứng như su hào, khoai tây, củ đậu hoặc củ cải… Sau đó tạo một đường cắt để củ có mặt phẳng có thể đứng được rồi cắm một chiếc dĩa vào. Dùng hai chiếc đũa gài chặt lên đầu dĩa là được sau đó phủ mì lên. Với “bí kíp” không thể đơn giản hơn này, các chị em đã truyền tai nhau rồi biến những món mì bay “kì diệu” ngoài nhà hàng thành món ăn ngay tại nhà mình.

Bà mẹ 1 con Hà My (27 tuổi, TP HCM) cho biết, bản thân chị chưa từng đến quán ăn mì bay nhưng thấy mọi người “check-in” cũng thích lắm. Chị đã tự tay làm món bún bay cho gia đình. Vật để cắm dĩa bên dưới chị dùng quả mận (miền Bắc gọi là quả Roi) đang có sẵn trong nhà. Khỏi phải nói, chồng và con trai chị thích thú vô cùng.

 

 

Món bún bay hấp dẫn của chị Hà My

Tương tự như chị My, chị Dương Thùy ở (Hà Đông - Hà Nội) do có hai con còn nhỏ nên không có điều kiện đi nếm thử món mì bay ở nhà hàng, chị đã tự làm bún bay tại nhà. Khi chia sẻ hình ảnh trên facebook, rất nhiều chị em nội trợ khác thích thú, hỏi chị cách làm.

 

Bún móng giò bay của chị Dương Thùy

Mì bay hay bún bay... không chỉ hấp dẫn chị em nội trợ ở Việt Nam, một số chị em Việt ở nước ngoài cũng hưởng ứng "phong trào" mới này. Một chị có facebook là QTrang Duong đang sinh sống tại Pháp, hài hước chia sẻ rằng mình "nhất định phải đua đòi bằng được" món mì bay này.

 

Món mì bay do chị QTrang Duong chia sẻ trên mạng xã hội. Chị cho biết, ở nhà mọi người có thể biến tấu thành miến bay, bún bay đều

Không nhưng thế, chị QTrang Duong còn hướng dẫn các chị em khác cách làm mì bay bằng video do chính mình thực hiện.

Nguồn video: Taste From Home

Cùng xem hình ảnh làm mì bay tại nhà được chị em nội trợ chia sẻ:

 

Món mì bay xào với thịt gà của chị Thủy - Hà Nội (nick face Thuy Duong)

 

Mì bay của gia đình chị Quỳnh Mai (TP HCM) ăn kèm rau cải với chả vô cùng hấp dẫn

 

Còn đây là món mì bay của chị Oanh (Hà Nội), có tên facebook là Papaver Rhoeas

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây