Khách thuê 18 năm để lại căn nhà ngập rác, đưa cho chủ nhà 15 triệu để tự dọn

Thứ bảy - 25/12/2021 10:35

Khách thuê 18 năm để lại căn nhà ngập rác, đưa cho chủ nhà 15 triệu để tự dọn

Chủ nhà cho biết số tiền anh bỏ ra để xử lý rác thải và tu sửa căn nhà có thể gấp 30 lần số tiền mà người thuê trả cho anh.

Mới đây, một chủ nhà người Anh đã vô cùng tức giận và khổ sở khi lấy lại được chìa khóa căn hộ mình cho thuê nhưng khi mở ra, trước mắt anh chỉ là một bãi rác không lồ do khách thuê để lại. Hiện nay, chủ nhà này đang khởi kiện khách thuê của mình vì đã gây ra tổn thất kinh hoàng cho ngôi nhà.

Anh Danny Hernon, 54 tuổi, có một căn nhà cho thuê ở thị trấn Oldham, thuộc khu Greater Manchester, nước Anh. Một người phụ nữ đã thuê lại căn nhà này từ 18 năm trước, bao gồm 3 phòng ngủ và một phòng tắm. Thời gian gần đây, anh Danny muốn bán căn nhà nên đã chấm dứt hợp đồng với người phụ nữ kia, tuy nhiên điều kỳ lạ là cô ấy dường như không muốn trả lại chìa khóa nhà cho anh mặc dù đã chuyển đi từ hơn một tháng trước.

Cho đến ngày 9/12 vừa qua, khi lấy lại được chìa khóa nhà và bước vào trong, anh Danny mới hiểu được lý do tại sao. Căn nhà được định giá ít nhất 170.000 bảng Anh (gần 5,2 tỷ đồng) nay đã biến thành một bãi rác, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Những bức ảnh và đoạn video do anh Danny ghi lại cho thấy toàn bộ căn nhà ngập đầy rác thải cao đến đầu gối người, hàng đống giấy vệ sinh đã qua sử dụng, rất nhiều đồ ăn thừa, túi nilon, giấy vụn, chai nhựa, thậm chí cả những thứ giống như phân phủ đầy sàn nhà. Mỗi căn phòng đều có rác chất đống và thối rữa, kinh hoàng đến mức không ai dám bước chân vào.

Quá tức giận trước cảnh tượng này, anh Danny đã quyết định đệ đơn khiếu nại với cảnh sát với hy vọng đòi được tiền bồi thường xứng đáng.

Anh Danny cho biết thêm rằng người thuê không chỉ biến căn nhà của anh thành bãi rác mà còn vô cùng táo tợn khi đưa cho anh số tiền 500 bảng Anh (hơn 15 triệu đồng), bảo anh hãy tự giải quyết bãi rác trong nhà. Tuy nhiên, việc dọn rác chỉ là một phần nhỏ của công việc vất vả đó bởi toàn bộ bề mặt sàn nhà, bề mặt tường và rất nhiều đồ đạc trong nhà cũng bị thiệt hại nghiêm trọng, ước tính số tiền tu sửa lên đến 15.000 bảng Anh (hơn 458 triệu đồng), tức là gấp 30 lần số tiền mà người phụ nữ kia đưa cho anh Danny.

Anh Danny đã phải tự bỏ ra 15.000 bảng Anh để thuê người dọn rác, sửa sang lại nhà và thay toàn bộ đồ nội thất. Tuy nhiên, anh vẫn muốn khởi kiện để đòi lại những thiệt hại mà mình phải gánh chịu.

Anh Danny kể lại: "Cô ấy thông báo chuyển đi nhưng vẫn giữ chìa khóa mặc dù hợp đồng thuê nhà của cô ấy đã hết hạn. Cuối cùng, tôi cũng lấy lại được chìa khóa và khi bước vào nhà, tôi vô cùng bàng hoàng. Đó là một sự tàn sát nặng nề. Rác ở khắp mọi nơi và bốc mùi khủng khiếp, nhà vệ sinh bị tắc, nhà bếp không còn chỗ trống nào. Tôi không biết một người sống thế nào trong môi trường đó. Chắc chắn chuyện này đã diễn ra trong nhiều năm. Dù lý do có là gì thì cô ấy vẫn không thể sống như thế".

Trước đó, anh Danny định bán ngôi nhà này đi nhưng hiện giờ, anh phải tạm hoãn chuyện bán nhà, đồng thời bỏ ra số tiền lớn để sửa sang lại, bao gồm việc dọn rác, thay thế sàn nhà, đồ đạc trong phòng tắm và nhà bếp.

Suốt 5 ngày trời, anh Danny cùng một người bạn đã nỗ lực xúc rác từ trong nhà ra nhưng vẫn chưa thấm vào đâu. Những xe rác chất đầy ắp trước cửa nhà mãi không hết. Anh Danny rất hy vọng có thể sửa sang lại nhà kịp trước lễ Giáng sinh và bán nó trong dịp năm mới.

Anh Danny tức giận nói: "Bất cứ giá nào tôi cũng sẽ đưa cô ấy ra tòa. Tôi biết cô ấy không có nhiều tiền nhưng cô ấy cần phải hiểu được rằng không thể bỏ mặc chủ nhà với tình trạng đó được". Anh Danny cho rằng người phụ nữ thuê nhà phải chịu trách nhiệm và thanh toán thiệt hại của ngôi nhà mà cô ấy gây ra.

"Phần lớn những người thuê nhà của tôi là những người rất tốt đã gắn bó với tôi trong nhiều năm. Đây thực sự là một điều hy hữu. Tôi đã cho thuê nhà hơn 20 năm nhưng chưa từng nhận bất kỳ lời phàn nàn nào về khách thuê cả. Tôi không muốn chủ nhà tiếp theo của cô ấy gặp phải tình cảnh giống tôi", anh Danny nói.

Tới ngày 15/12, cảnh sát địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc này.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khach-thue-18-nam-de-lai-can-nha-ngap-rac-dua-cho-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/khach-thue-18-nam-de-lai-can-nha-ngap-rac-dua-cho-chu-nha-15-trieu-de-tu-don-d296517.html

Con trai vừa chia tay thì chồng cũ tái hôn, vợ choáng nặng khi biết danh tính "người mới"
Nghe tin chồng cũ sắp tái hôn, người phụ nữ vô cùng sốc khi biết danh tính vợ mới của anh ta.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây