Học mẹ đảm cách làm giá đỗ bằng ấm đun nước siêu tốc, giá mập, ít rễ

Chủ nhật - 19/09/2021 05:19

Học mẹ đảm cách làm giá đỗ bằng ấm đun nước siêu tốc, giá mập, ít rễ

Có rất nhiều cách làm giá đỗ đơn giản mà chúng ta ít khi ngờ tới.

Giá đỗ là một trong những loại rau mầm ngon và được nhiều người yêu thích vì rất bổ dưỡng. Giá đỗ có giá rẻ tuy nhiên nhiều chị em lại muốn tự tay làm giá đỗ tại nhà cho sạch và đảm bảo an toàn thực phẩm. Có rất nhiều cách làm giá đỗ khác nhau, mỗi cách có ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên việc làm giá đỗ bằng ấm đun nước siêu tốc có lẽ ít người biết đến. 

Chị Kelly Kelly (nick facebook) mới đây đã chia sẻ cách làm giá đỗ bằng ấm đun nước siêu tốc được rất nhiều chị em ngạc nhiên, hỏi kinh nghiệm.

Chị chia sẻ, "Cách này nhược điểm là tưới nước nhiều nên phiền phức... Nhưng nói chung các bạn cứ canh 1 ngày tưới tầm 3 lần hoặc 4 lần là được ... tối cứ ngủ 1 mạch đến sáng thôi. Trời lạnh quá thì 5 tiếng tưới 1 lần tức là 1 ngày tưới 2 lần cũng được.

Ưu điểm là không cần lăn tăn vụ giặt khăn sao cho sạch rễ giá và cách này mình thấy rễ ra không nhiều, rễ rất non và mềm có thể ăn luôn".

Dưới đây là cách làm cụ thể của chị Kelly Kelly, các bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- 1 ấm đun siêu tốc với dung tích 1,8 lít (ấm hỏng càng tốt... vì sau khi làm vài lần giá ấm chắc chắn cũng sẽ hỏng)

- Đậu xanh khoảng 108g (thường 1 hộp 1 lít nên dùng 60g đỗ, vì thế 1,8l có thể dùng tương đương 108g đỗ)

Cách làm:

Đậu xanh đem rửa sạch, lựa bỏ hạt hỏng, vỡ rồi cho vào chậu ngâm với nước lạnh từ tối hôm trước, sáng hôm sau dậy, rửa lại vài lần nữa cho sạch và bỏ vào ấm. Thời gian ngâm có thể từ 8 - 12 tiếng.

Sau khi bỏ đậu vào ấm, thừa lại những hạt đậu "cứng đầu" ngâm 1 đêm vẫn không chịu nứt mầm như thế này vứt bỏ, không cho cùng vào ấm. Hạt không nảy mầm sẽ bị thối, làm ảnh hưởng tới các mầm giá khác.

Đóng nắp ấm lại, chế nước vào đầy ấm... lắc đảo ấm vài vòng xong chắt hết nước ra. Lặp lại thao tác này 3 lần. Lưu ý, nếu không đóng nắp mà đổ cho nước vào thì khi đậu nứt ra, vỏ đậu nổi lên trào ra hơi phiền.

Sau khi chắt hết nước ra lần thứ 3 thì để ấm ngay bếp luôn cho khỏi quên, cứ cách tầm 3 đến 4 tiếng đồng hồ thì chúng ta lặp lại quy trình tắm đậu, chế nước vào đầy ấm và chắt nước ra (3 lần), không cần ngâm. Ngày tắm đậu 3-4 lần đều được. Trời lạnh có thể tưới 2 lần.

Giá đỗ ngày thứ nhất

Giá đỗ sáng ngày thứ 2

Giá tối ngày thứ 2

Giá sáng ngày thứ 3

Đến chiều ngày thứ 3 chúng ta có thể thu hoạch được giá rồi. Giá rất mập, rễ non có thể ăn luôn không cần nhặt bỏ rễ.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-me-dam-cach-lam-gia-do-bang-am-dun-nuoc-sieu-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoc-me-dam-cach-lam-gia-do-bang-am-dun-nuoc-sieu-toc-gia-map-it-re-d287310.html

Tự làm giá đỗ bằng khăn không cần tưới nước "dễ ợt" theo công thức của mẹ đảm
Đây có lẽ là cách làm giá vừa đơn giản mà không mất công tưới nước, thành phẩm giá mập mạp, rễ ngắn, chỉ 2 ngày rưỡi đến 3 ngày là thu hoạch, chị em...
Bấm xem >>

Cách làm giá đỗ

Theo Lam Anh (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây