Hình ảnh mới đầy bất ngờ của bé gái chào đời với vết bớt "Batman" khổng lồ trên mặt

Thứ bảy - 11/12/2021 13:41

Hình ảnh mới đầy bất ngờ của bé gái chào đời với vết bớt "Batman" khổng lồ trên mặt

Sự thay đổi về diện mạo của bé gái khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tháng 3/2019, bé gái Luna Tavares-Fenner sinh ra tại bang Florida, Mỹ, đã khiến tất cả mọi người kinh ngạc khi có một vết bớt đen khổng lổ, chiếm gần hết gương mặt của mình. Rất may, các bác sĩ đã chẩn đoán rằng đó không phải là ung thư mà chỉ là một vết bớt bẩm sinh. Tuy nhiên, điều đó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ ngoài và cuộc sống của bé Luna, nhất là sau này khi lớn lên. 

Vì không muốn con gái mặc cảm và bị những người khác chê cười, bố mẹ của bé Luna là anh Thiago Tavares và cô Carol Fenner đã đeo mặt nạ Batman (Người Dơi) giống hệt với hình dạng vết bớt trên gương mặt con gái. Sau đó, gia đình này đã nhận được rất nhiều lời động viên, cổ vũ từ khắp nơi trên thế giới, hy vọng họ luôn giữ lạc quan và sớm tìm ra cách chữa trị cho bé Luna.

Sau đó, bé Luna đã tìm được hy vọng để loại bỏ vết bớt đen lớn trên mặt mình. Trong hơn 2 năm qua, cô Carol thường xuyên đưa con gái tới Nga để điều trị.

Các bác sĩ tại Nga chẩn đoán bé Luna mắc bệnh hắc tố da bẩm sinh, một tình trạng gây ra những vết thâm bất thường trên da và thường xuất hiện trên gương mặt.

Các bác sĩ tại Nga đã quyết định điều trị cho bé Luna bằng phương pháp quang động, một phương pháp điều trị không có sẵn tại Mỹ. Các bác sĩ sẽ tiêm thuốc cho bệnh nhân và các chất trong loại thuốc này sẽ tích tụ ở vết bớt, khiến những mô này chết đi, sau đó bên dưới sẽ phát triển lớp da mới khỏe mạnh thay thế.

Sau 6 lần phẫu thuật, bé Luna hiện 2 tuổi 9 tháng, đã loại bỏ được một phần vết bớt và sẽ bay về Mỹ để đón Giáng sinh bên gia đình. Sang đầu năm 2022, cô bé sẽ tiếp tục đến Nga để điều trị.

Bé Luna đã được thăm khám và điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Krasnodar, nước Nga. Mặc dù gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19 nhưng cô Carol và bé Luna vẫn cố gắng bay từ Mỹ đến Nga để tiếp nhận điều trị. Rất may, cuộc điều trị đã đạt được những thành công bước đầu.

Bác sĩ Pavel Popov, người điều trị cho bé Luna, cho biết: "Chúng tôi chỉ có 6 ca phẫu thuật để loại bỏ vết bớt và đã thành công trong việc làm nó biến mất. Phần chính của nhiệm vụ đã xong nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta đã điều trị xong. Chúng tôi đang để bé Luna nghỉ ngơi sau một quá trình điều trị dài và sau đó chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tôi đặt ra mục tiêu rằng bé Luna sẽ không phải chịu bất kỳ mặc cảm nào trong tương lai, khi cô bé đến độ tuổi lo lắng về ngoại hình của mình".

Bác sĩ Pavel Popov nói thêm rằng việc điều trị đã bước đầu thành công, tuy nhiên ông chưa thể biết được quá trình phẫu thuật thẩm mỹ sẽ kéo dài bao lâu.

"Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả của cuộc phẫu thuật. Trẻ em thường sợ và có ác cảm với bác sĩ nhưng Luna lại rất yêu mến và hợp tác với chúng tôi. Lần nào cô bé cũng mang búp bê tới cuộc hẹn và bảo chúng tôi chữa trị cho búp bê. Tôi đã dán một lớp thạch cao lên mặt búp bê và Luna rất vui vì búp bê của mình cũng được chữa trị. Tôi không biết quá trình phẫu thuật thẩm mỹ sẽ mất bao lâu, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố", bác sĩ Pavel Popov nói thêm.

Cô Carol, mẹ của bé Luna, vô cùng hạnh phúc và biết ơn khi phương pháp điều trị này không cần xâm lấn hay gây ra đau đớn gì cho con gái mình.

Cô Carol chia sẻ: "Bây giờ Luna ổn rồi. Băng của con bé cũng đã được tháo. Chúng tôi sẽ bay về Mỹ để đón Giáng sinh và quay trở lại Nga vào cuối tháng 1/2022 để tiếp tục điều trị. Tôi không hối hận chút nào khi điều trị ở đây. Luna không hề đau đớn gì. Chỉ vài tiếng sau phẫu thuật, con bé đã chạy nhảy như bình thường".

Cuộc điều trị rất tốn kém nhưng may mắn thay, cô Carol và chồng đã quyên góp được vài chục nghìn USD, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ một nhà hảo tâm giấu tên người Nga. Điều này đã giúp vợ chồng cô Carol giảm bớt gánh nặng tài chính và tập trung hơn vào việc chăm sóc con gái.

Cô Carol cho biết trước đây, một người lạ đã ác ý gọi con gái cô là "quái vật". Đau đớn và tủi nhục, cô Carol đã quyết tâm phải đưa con gái đi chữa trị. Giờ đây, khi đã đạt được những thành công bước đầu, cô hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Nhìn thấy những vết bớt đen trên gương mặt mình đang dần biến mất, bé Luna cũng ngây ngô, vui vẻ nói: "Vết đen của con đã biến mất. Con là một nàng công chúa".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-moi-day-bat-ngo-cua-be-gai-chao-doi-voi-v...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-moi-day-bat-ngo-cua-be-gai-chao-doi-voi-vet-bot-batman-khong-lo-tren-mat-d295248.html

Bị nghi ngoại tình vì sinh con chẳng giống ai, 38 năm sau người mẹ ngỡ ngàng xét nghiệm ADN
Người mẹ này đã phải chịu nỗi oan ngoại tình suốt 38 năm chỉ vì ngoại hình khác biệt của đứa con.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây