Hình ảnh bé gái hồn nhiên thổi bong bóng xuống lòng sông ẩn chứa phía sau câu chuyện đau thương

Thứ ba - 23/02/2021 13:02

Hình ảnh bé gái hồn nhiên thổi bong bóng xuống lòng sông ẩn chứa phía sau câu chuyện đau thương

Phía sau bức ảnh bé gái xinh xắn đứng thổi bong bóng bên dòng sông là cả một ký ức đau thương mà không có bất cứ ai muốn nhớ lại.

Những ngày gần đây, mạng xã hội New Zealand lan truyền một bức ảnh một bé gái đang đứng bên bờ sông thổi bong bóng xà phòng. Nếu chỉ nhìn qua, đó là một bức ảnh hết sức bình thường, thế nhưng ngoại trừ vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu của bé gái, phía sau bức ảnh là một câu chuyện đầy đau thương của đất nước New Zealand có thể khiến trái tim bất cứ ai tan vỡ.

Bé gái mặc váy trắng đang thổi bong bóng xà phòng trong bức ảnh này có một người anh trai tên Baxtor Gowland. Cậu bé Baxtor là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong trận động đất ở thành phố Christchurch, Đảo Nam, New Zealand, vào tháng 2/2011. Cậu bé đã tử vong trong lúc ngủ vì một khối vữa rơi vào người.

4 đứa trẻ được bố mẹ đưa tới buổi lễ tưởng niệm.

Cậu bé Baxtor có 4 người em là Anahera, 8 tuổi; Tessa, 7 tuổi; Britta, 3 tuổi và Lennox, 2 tuổi, tất cả đều chưa từng gặp người anh của mình nhưng Baxtor vẫn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của chúng. 

Tại buổi lễ tưởng niệm được tổ chức tại thành phố Christchurch để đánh dấu 10 năm ngày trận động đất kinh hoàng xảy ra, 4 đứa trẻ đã tới trồng cây và thổi bong bóng xà phòng dọc con sông Avon không chỉ để tưởng nhớ về người anh Baxtor mà còn là dành cho tất cả các nạn nhân của trận động đất.

"Chúng tôi có những ngày kỷ niệm khác dành cho Baxtor, nhưng đây là ngày đặc biệt để tưởng nhớ thằng bé và những người khác đã qua đời", mẹ của Baxtor, cô Breanna Gowland, chia sẻ với phóng viên.

Cậu bé Baxtor là nạn nhân nhỏ tuổi nhất của trận động đất.

Thảm họa động đất Christchurch năm 2011 mạnh 6,3 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của 185 người, ước tính khoảng 2.000 người bị thương, phá hủy nhiều nhà cửa và tòa nhà cao tầng trên khắp thành phố lớn thứ 2 đất nước. Người ta ví hôm đó là "ngày đen tối nhất của New Zealand". Đến tận bây giờ, khi đã 10 năm trôi qua, thành phố Christchurch vẫn đang tiếp tục công cuộc tái thiết và xây dựng lại để bù đắp tổn thất sau trận động đất.

Mới đây, hàng trăm người đã tham dự một buổi lễ ngoài trời để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất. Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern nói rằng có một điều rất quan trọng là trong số 185 nạn nhân, có tới 87 người mang quốc tịch nước ngoài và hiện tại những gia đình của họ không thể đến đây tham dự buổi lễ tưởng nhớ do hạn chế đi lại của dịch COVID-19.

Thị trưởng thành phố Christchurch, Lianne Dalziel, cũng nhắc đến 28 nạn nhân đến từ Nhật Bản, con số lớn hơn bất kỳ quốc gia nào ngoài New Zealand: "Tôi đặc biệt muốn đề cập đến tất cả những thành viên của các gia đình ở Nhật Bản mà tôi mới gặp năm ngoái tại Nhật, những người cũng rất muốn xuất hiện tại đây. Thảm kịch này đã gắn kết chúng ta lại với nhau và ngay cả khi chúng ta ở xa nhau, chúng tôi cũng sẽ không quên các bạn. Các bạn luôn ở trong tâm trí của chúng tôi".

Buổi lễ tưởng niệm trên sông Avon.

Maan Alkaisi, giáo sư một trường đại học, đã dành nhiều năm để cố gắng yêu cầu chính quyền buộc tội những người thiết kế tòa nhà CTV, một trong những tòa nhà bị sập trong trận động đất, khiến 115 người tử vong, trong đó có vợ ông là Maysoon Abbas. Một cuộc đánh giá sau trận động đất cho thấy đã có lỗi sai sót trong quá trình thiết kế xây dựng tòa nhà.

Ông Maan Alkaisi chia sẻ: "Hôm nay là ngày kỷ niệm 10 năm của sự bất công và ngược đãi. Ngày hôm nay nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm để đảm bảo rằng những kinh nghiệm mà chúng ta học được sau trải nghiệm bi thảm này là tôn vinh những người chúng ta đã mất đi, bằng cách đảm bảo ước mơ của họ được tiếp diễn, bằng cách đảm bảo điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Một số hình ảnh về trận động đất.

Lễ tưởng niệm được tổ chức bên bờ sông Avon. Đúng 12h51 phút, thời điểm trận động đất xảy ra vào ngày 22/2/2011, tất cả mọi người cùng cúi đầu im lặng trong vài phút. Tên của từng nạn nhân được đọc lên. Nhiều người vẫn bật khóc nức nở khi nghe đến cái tên thân thương từng gắn bó với mình.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết, trận động đất đã ảnh hưởng đến người dân theo nhiều khía cạnh khác nhau. Bà nói: "10 năm nữa, vẫn sẽ có những người sống cuộc sống hàng ngày với cái bóng dài của ngày đó đi theo họ. Nhưng khi nhìn về phía trước trong thập kỷ tới, tôi thấy hy vọng, năng lượng và sự lạc quan. Và tôi thấy Christchurch sẽ nắm giữ vị trí trong số những thành phố tốt nhất và bừng sáng nhất của New Zealand".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hinh-anh-be-gai-hon-nhien-thoi-bong-bong-xuong-long-s...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hinh-anh-be-gai-hon-nhien-thoi-bong-bong-xuong-long-song-an-chua-phia-sau-cau-chuyen-dau-thuong-d266320.html

Chú rể 24 tuổi chụp ảnh cưới bên cô dâu 85 tuổi, câu chuyện phía sau đầy xúc động
Không phải là ảnh cưới của một cặp đôi "bà cháu", câu chuyện phía sau bộ ảnh cưới này khiến bất cứ ai biết cũng vô cùng xúc động.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây