Hay ăn mì nhưng nấu thường vón cục, đầu bếp mách 6 mẹo chần mì luôn dai ngon

Thứ ba - 26/01/2021 07:10

Hay ăn mì nhưng nấu thường vón cục, đầu bếp mách 6 mẹo chần mì luôn dai ngon

Hóa ra việc chần mì cũng cần có những tuyệt chiêu hay ho này!

Mì là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích để làm món ăn sáng hoặc thay thế bữa ăn trong ngày. Mì hay được nấu với các loại xương, thịt... rất thơm ngon và hấp dẫn. Có rất nhiều loại mì được dùng để nấu như mì gạo, mì trứng... tuy nhiên nhiều người phàn nàn rằng không hiểu vì sao nấu mì thường bị vón cục, các sợi mì không suông, hoặc bị nát. 

Vì thế đầu bếp đã mách, để nấu mì, chỉ cần nhớ 6 mẹo đơn giản dưới đây, đảm bảo mì ngon như ý.

1. Thông thường, để nấu bất kỳ một món mì nước nào đó, bạn cũng cần chần qua mì. Việc chần này đem lại các ưu điểm lớn như để mì lúc sau nấu sẽ nhanh chín hơn, mì mềm, không bị bở nát hay vón cục. 

Tốt nhất bạn nên cho một chút muối vào nước trước khi luộc mì, sau đó mới cho mì vào nấu để mì chín không dễ bị nát, ăn dai và ngon hơn.

2. Ngoài việc cho muối vào nước chần mì, bạn hãy cho một thìa dầu ăn vào nước để khi luộc mì sẽ được bọc một lớp dầu thực vật bên ngoài khiến các sợi mì không bị dính vào nhau, và cũng có thể ngăn mì khỏi trào bọt ra khi nấu. 

3. Bạn cũng có thể cho một chút giấm trắng vào nước luộc mì, vì mì có tính kiềm và có vị kiềm mạnh, thêm một chút giấm có thể trung hòa vị kiềm và giúp mì trắng hơn.

4. Khi luộc mì, không nên đợi nước sôi hẳn rồi mới cho mì vào, cho mì vào khi nước vừa sôi lăn tăn. Khuấy vài lần rồi đậy nắp lại. Tùy từng loại mì mà tính toán thời gian luộc khác nhau, thấy mì mềm, gần chín thì vớt ra.

5. Khi tự luộc mì, hãy nhớ khi chúng bắt đầu sôi lại thì dùng đũa đảo vài lần để mì không bị dính nhau. Khi nước sôi trở lại thì cho thêm chút nước lạnh vào 1-2 lần như vậy mì sẽ dai và ngon hơn.

6. Nếu không may làm mì bị vón cục trong quá trình nấu, bạn có thể xịt một ít rượu gạo vào lúc này, mì sẽ không vón cục nữa.

Nhìn chung, sau khi luộc mì xong, vớt ra, bạn hãy cho ngay vào bát nước lạnh hoặc xả qua vòi nước lạnh để mì không bị dính nhau. Sợi mì cũng trắng và dai ngon hơn nhiều. Nếu vẫn sợ dính bạn có thể trộn thêm chút dầu ăn.

Như vậy món mì đã được chần xong, bạn chỉ việc nấu nước dùng và thêm các loại thịt mà bạn thích vào. Khi ăn chỉ việc thả mì vào nước dùng là xong!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hay-an-mi-nhung-nau-thuong-von-cuc-dau-bep-mach-6-meo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hay-an-mi-nhung-nau-thuong-von-cuc-dau-bep-mach-6-meo-chan-mi-luon-dai-ngon-d263441.html

Chuối thẳng và cong khác nhau thế nào, người bán tiết lộ sự thật, bạn đừng có mua nhầm
Giờ mới biết quả chuối thẳng và cong có sự khác nhau về chất lượng.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây