Hấp khoai lang nên gọt vỏ hay để nguyên, nhiều người làm sai bảo sao khoai không ngon ngọt

Thứ bảy - 19/06/2021 09:37

Hấp khoai lang nên gọt vỏ hay để nguyên, nhiều người làm sai bảo sao khoai không ngon ngọt

Việc gọt vỏ hay giữ nguyên vỏ khoai khi hấp, dùng nước sôi hay lạnh để hấp cũng là nguyên nhân quyết định khoai lang có ngọt, ngon hay không.

Khoai lang là loại củ được nhiều thích ăn, đặc biệt là chị em phụ nữ. Khoai lang có thể đem nướng, hấp, luộc, làm bánh, nấu cháo... mỗi món có hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng. Khoai lang thường được luộc, hấp, làm bánh hoặc nướng đều rất hấp dẫn. Chất dinh dưỡng trong khoai cũng rất phong phú, vì khoai lang chứa rất nhiều protein, vitamin, canxi, kẽm và magie. Những chất dinh dưỡng này vừa có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, vừa nâng cao khả năng miễn dịch.

Khoai lang có thể đem nướng, luộc, hấp đều rất ngon, trong đó hấp cũng rất phổ biến. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc, không hiểu vì sao mình hấp khoai lang lại không ngọt, thậm chí bị nát. Đầu bếp mách rằng, một trong những nguyên nhân khiến khoai hấp không ngon là do người nấu làm sai bước xử lý vỏ khoai và dùng sai nước để hấp.

Vậy khi hấp khoai nên gọt vỏ hay để nguyên, dùng nước sôi hay lạnh để hấp, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Bước đầu tiên, chúng ta hãy rửa sạch khoai bằng nước. Nên dùng bàn chải cọ cho sạch hết đất và bụi bẩn bên ngoài vỏ khoai. Nhiều người sẽ gọt vỏ khoai lang sau khi rửa sạch, họ cho rằng sau khi gọt vỏ sẽ rất tiện để ăn. Tuy nhiên, không nên gọt bỏ vỏ khoai nhé.

Bạn chỉ cần nhớ rằng, hấp khoai không cần gọt vỏ, bạn chỉ cần cắt bỏ hai đầu của củ khoai lang. Bạn có thể so sánh xem, khoai lang hấp sau khi gọt vỏ dù có mùi thơm nhưng kém ngọt và vị kém ngon hơn để cả vỏ.

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun cho nước sôi, sau khi sôi cho khoai lang vào xửng để bắt đầu hấp.

 Hấp ở lửa lớn trong 5 phút, sau đó hấp ở lửa nhỏ cho đến khi khoai lang chín. (Hấp ở lửa nhỏ khoảng 20 phút rồi tắt bếp). Sau khi tắt bếp, vớt khoai ra ngay để nguội trước khi ăn. 

Vì vậy khi hấp khoai bạn cần lưu ý:

- Để khoai lang hấp ngon thì không gọt vỏ rồi hấp chín mà phải hấp cả vỏ.

- Nên ăn khoai lang hấp bằng nước nóng hay nước lạnh? Phương pháp chính xác phải là nước nóng, sau khi nước sôi, vỏ ngoài của khoai lang sẽ được nấu chín trước, tương đương với một lớp màng bảo vệ, có thể khóa nước và đường bên trong, giúp khoai lang ngọt và ẩm không bị khô.

- Trong quá trình hấp, đầu tiên hấp ở lửa lớn trong 5 phút, sau đó hấp ở lửa nhỏ. Dùng các mức lửa khác nhau để hấp, khoai lang sẽ ngọt hơn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hap-khoai-lang-nen-got-vo-hay-de-nguyen-nhieu-nguoi-lam-sai-bao...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/hap-khoai-lang-nen-got-vo-hay-de-nguyen-nhieu-nguoi-lam-sai-bao-sao-khoai-khong-ngon-ngot-512021196113956454.htm

Rán đậu phụ hay bị vỡ, thêm 2 bước nữa đậu giòn ngon, không sát chảo
Tưởng đơn giản nhưng hóa ra việc rán đậu cũng cần phải có bí quyết mới giòn ngon, không vỡ nát hay sát chảo.
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây